Lễ hội truyền thống ở ngôi trường hiện đại bậc nhất Việt Nam

ngày 10/02/2015

Một loạt các hoạt động tái hiện không khí mùa Xuân và những giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc vừa được tổ chức cuối tuần qua, tại ngôi trường hiện đại bậc nhất Việt Nam – trường phổ thông liên cấp Vinschool (khu đô thị Times City, Hà Nội) trong một chương trình đặc sắc với tên gọi “Hội xuân Vinsers”.
 
Đây là lần đầu tiên Hội xuân Vinsers 2015 được tổ chức tại trường phổ thông liên cấp Vinschool để tôn vinh nét đẹp của ngày Tết dân gian kết hợp giáo dục cho học sinh giá trị văn hóa truyền thống cao đẹp của dân tộc, thu hút hơn 10.000 người tham dự.
 
Cổng dẫn vào trường Phổ thông liên cấp Vinschool (khu đô thị Times City) gây ấn tượng mạnh với tất cả mọi người khi tới tham dự Hội xuân Vinsers 2015 bởi được trang trí mang đậm phong cách truyền thống, mô phỏng đường vào các cổng làng Việt Nam xưa với câu đối đỏ, cờ hội và hoa đào.
 
Ngay từ sáng sớm, hàng ngàn học sinh, phụ huynh và các khách mời đã tập trung tại trường Phổ thông liên cấp Vinschool (khu đô thị Times City, Hà Nội) tham dự Hội xuân Vinsers 2015.
 
Với các Chương trình do chính học sinh tự sáng tạo và triển khai, Hội xuân Vinsers 2015 có sức hút đặc biệt bởi mang bản sắc riêng in đậm dấu ấn sáng tạo của học sinh Vinschool. Càng về trưa Hội xuân càng đông, đường đi lối lại trong trường tắc nghẽn bởi lượng khách đổ về lên tới trên 10.000 người.
 
Hội xuân Vinsers 2015 đặc biệt thu hút với những tiết mục mang đậm màu sắc truyền thống, trong đó có hoạt động sân khấu hóa các tích cổ truyền như Vinh quy bái tổ, Sự tích bánh chưng bánh giày, …
 
Hóa thân thành các nhân vật trong sự tích “Bánh chưng bánh dày”, học sinh Vinschool được nhập vai để diễn lại sự tích nổi tiếng, đồng thời đó cũng là hình thức để ôn luyện kiến thức hiệu quả.
 
Tiết mục “Hội làng Vins” có kịch bản được xây dựng dựa trên cuốn truyện tranh nổi tiếng được yêu thích Thần đồng đất Việt, tái hiện các điệu múa dân tộc như múa chạy cờ, múa quạt - những điệu múa cổ cần được phục dựng để giới thiệu về những nét đẹp văn hóa cổ truyền của dân tộc
 
Trong tiết mục “Táo Vinsers”, học sinh Vinschool đóng vai Ngọc Hoàng và các Táo báo cáo lại tình hình học tập, ý thức kỉ luật, nề nếp văn hóa và các sự kiện diễn ra trong năm của trường cũng như các dự án, quyết tâm của các con trong năm học tới.
 
Hội thi Thư pháp Vinsers là hoạt động trọng tâm của ngày hội, được tổ chức nhằm tôn vinh truyền thống hiếu học cũng như gợi nhớ lại phong tục tặng chữ xin chữ ngày Xuân của ông cha.
 
Hội thi thu hút 50 “ông đồ, bà đồ nhí” tham dự, đã tái hiện khung cảnh trường thi xưa với tác phẩm là những tấm thư pháp của học sinh Vinschool mang thông điệp tôn vinh truyền thống hiếu học, trọng chữ, trọng tài của dân tộc.
 
 
 
Không khí Hội Xuân Vinsers 2015 càng trở nên rộn ràng hơn cùng những tiết mục biểu diễn hát Quan họ, múa lân, múa rồng và sân khấu múa rối nước dưới sự trình diễn của các nghệ nhân nhằm giới thiệu những nét văn hóa Việt Nam đặc sắc tới các bạn học sinh.
 
Khu ẩm thực và Chợ quê Vinschool là hoạt động đặc biệt sôi nổi của Hội xuân Vinser 2015, thu hút rất đông học sinh, phụ huynh và khách mời tham gia. Những món ăn đậm dấu ấn văn hóa ẩm thực ba miền cũng như các quầy hàng của Phụ huynh, học sinh, hội tụ đa dạng các mặt hàng bánh mứt, quần áo, hoa tươi, cây cảnh, quà lưu niệm,.. đã tái hiện hoàn hảo không khí nô nức mua sắm đặc trưng trong dịp Xuân về.
 
Tại Hội xuân Vinser 2015, Á hậu Huyền My xuất hiện với vai trò Đại sứ Chương trình “Vì một tương lai xanh” – Chương trình do trường Phổ thông liên cấp Vinschool phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam thực hiện nhằm giáo dục học sinh ý thức bảo vệ môi trường.
 
Bên cạnh những hoạt động dân gian truyền thống, tại Hội xuân Vinsers 2015, học sinh Vinschool và các khách mời còn có thêm cơ hội khám phá Chương trình chuyển đổi tư duy The Leader In Me mới được nhà trường đưa vào áp dụng trên toàn hệ thống để dạy trẻ 7 thói quen trở nên thành đạt, hội nhập tốt với thế giới.

Với nhiều ý nghĩa giáo dục văn hóa truyền thống và tinh thần dân tộc, Hội xuân Vinsers sẽ trở thành sự kiện thường niên của Hệ thống giáo dục Vinschool.

Nguồn VTC News