Klopp vẫn lạc quan dù Liverpool vỡ mộng ăn ba

ngày 04/03/2020

Trả lời họp báo sau trận, nhà cầm quân người Đức thừa nhận: "Không hay khi thua 0-2, nhưng trong tình huống này thì giải thích mọi chuyện khá dễ dàng: Chúng tôi đã mắc 2 lỗi quá lớn để dẫn đến bàn thua".

"Đây chẳng phải là cú sốc lớn gì bởi đó là bóng đá. Tôi thích phản ứng của các cầu thủ, cách chơi. Đây là trận cầu rất căng thẳng và cả hai đội đều chạy như điên vậy".

Liverpool thua trận thứ 3 liên tiếp. Ảnh: Daily Mail.

Trả lời về câu hỏi Liverpool đã thua tới 3 trong 4 trận gần nhất, Klopp nói: "Chúng tôi bất bại liên tục trước kia là nhờ hàng phòng ngự rất chắc chắn. Thông thường thì đối thủ luôn chẳng có cơ hội ghi bàn vào lưới chúng tôi, nhưng giờ thì phải thừa nhận là trong 3-4 trận gần đây chúng tôi đã để thủng lưới quá nhiều".

Kloop cũng khẳng định động lực không phải vấn đề của Liverpool. "Tôi không lo lắng về động lực. Nhưng đây là bóng đá và chúng tôi không bao giờ nghĩ đây sẽ là một mùa giải đơn giản. Chúng tôi luôn làm rõ rằng mọi thứ sẽ rất khó khăn. Chúng tôi đã chơi tốt tối nay, nhưng như vậy là không đủ", ông nói.

"Phong độ của các cầu thủ hôm nay khác hoàn toàn so với trận thua Watford. Mọi thứ không quá tệ. Chúng tôi đã thay tới 7 người và biết rằng đây sẽ là một cuộc đấu rất căng thẳng".

"Liverpool không còn tham gia quá nhiều đấu trường và đây là tuần lễ cuối cùng tôi phải tính toán điều này. Nhìn Curtis đi, cậu ấy đã làm rất tốt trong ngày hôm nay và đó là bài học", Klopp nhận xét.

Nhà cầm quân này cũng né tránh trả lời những câu hỏi về thành tích ghi bàn và giữ sạch lưới nghèo nàn của CLB thời gian gần đây.

"Đúng. Con số, hay sự thật đều ở đó, tôi cũng biết chứ. Thật dễ dàng để giải thích khi thắng hơn là khi thua. Các anh muốn viết gì thì viết. Chúng tôi không muốn lọt lưới nhiều như vậy, nhưng tôi không nghĩ mình sẽ ngồi mà bất lực than vãn. Các cầu thủ đều rất mạnh mẽ và tới lúc chúng tôi cho thấy được phản ứng một lần nữa", Klopp quả quyết.

Trận thua trước Chelsea khiến Liverpool bị loại khỏi FA Cup. The Kop giờ chỉ còn tham dự Premier League và UEFA Champions League. Tại Premier League, Liverpool hơn đội nhì bảng Man City 22 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Tại Champoons League, Liverpool sẽ đối đầu với Atletico trên sân nhà Anfield lúc 3h rạng sáng 12/3 (giờ Hà Nội).


Nguồn: Báo Zing