Khởi tố kẻ đánh Thiếu tá CSGT bất tỉnh

ngày 26/02/2015

Trong lúc giằng co không để lực lượng làm nhiệm vụ đưa xe vi phạm về trụ sở công an, một trong hai đối tượng dùng tuýp sắt đánh mạnh vào đầu Thiếu tá CSGT.
 
Ngày 25/2, Đại tá Hồ Văn Đương - Phó đội trưởng Đội tổng hợp Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), cho biết, cơ quan này vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Hòa (SN 1985 - Trú xóm 11, xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu) về hành vi chống người thi hành công vụ.

Đồng thời cho biết đang truy bắt em trai của Hòa là Nguyễn Văn Thành (SN 1991).

Đối tượng Hòa tại cơ quan điều tra

Theo nội dung diễn biến vụ việc, chiều ngày 21/2, tổ công tác CSGT Công an huyện Quỳnh Lưu gồm 3 đồng chí, làm nhiệm vụ tại địa bàn xóm 6 (xã Quỳnh Giang).

Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, khi tổ công tác đang làm nhiệm vụ thì có một chiếc xe máy chở 2 người con trai chạy ngang qua, lạng lách đánh võng. Chiếc xe này vượt qua các chiến sỹ CSGT.

Sau đó, đối tượng cầm lái cho xe quay trở lại tiếp tục có hành vi lạng lách, thách thức CSGT thì bị các chiến sỹ vây ráp hai đầu, khống chế thành công.

Trước hành vi của người vi phạm giao thông, tổ công tác lập biên bản tạm giữ xe, đưa xe lên ô tô chuyên dụng của lực lượng. Lúc đó Hòa và Thành đến giật lại, không đồng ý để các chiến sỹ đưa xe về cơ quan điều tra.

Chiếc xe vi phạm không có biển số

Trong khi hai bên đang giằng co, đối tượng Hòa bất ngờ rút ống tuýp sắt dắt sẵn bên xe máy của chúng và tấn công lực lượng làm nhiệm vụ. Thiếu tá Nguyễn Trọng Phúc bị đánh bất ngờ, lĩnh trọn cú đánh từ đỉnh đầu xuống trán, máu chảy nhiều và bất tỉnh.

Gây án xong, cả hai đối tượng bỏ chạy, riêng Hòa bị đuổi và bắt giữ gần hiện trường.

"Thiếu tá Hòa bị đánh phải vào trạm y tế xã Quỳnh Giang sơ cứu, rồi chuyển lên bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu tiếp tục điều trị. Do cú đánh mạnh gây rách da, các bác sĩ đã phải khâu 5 mũi, rất may không ảnh hưởng đến não" - Đại tá Đương nói thêm.

Nguồn VTC News