Kẻ hiếp dâm được giảm án vì cha là võ sư nổi tiếng

ngày 28/09/2016

HĐXX quyết định giảm án cho bị cáo vì đã bồi thường cho bị hại, đồng thời có cha là là võ sư nổi tiếng với nhiều công lao đối với ngành thể thao Việt Nam.

Ngày 27.9, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử phúc thẩm, quyết định giảm mức án từ bảy năm tù xuống còn 5năm tù giam đối với bị cáo Đoàn Đình Lân (40 tuổi, trú Cầu Giấy, Hà Nội) về tội hiếp dâm.

HĐXX cho rằng bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ nhưng đã bồi thường thiệt hại, cha bị cáo lại là võ sư nổi tiếng được tặng thưởng nhiều huân, huy chương, có công đào tạo nhiều vận động viên cho nước nhà…

Trước đó, hồi tháng 8, trong phiên sơ thẩm, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã tuyên phạt Lân mức án bảy năm tù giam về tội danh trên. Ngay sau đó, Lân đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Kẻ hiếp dâm được giảm án vì cha là võ sư nổi tiếng - 1

Đoàn Đình Lân được giảm án vì cha là võ sư nổi tiếng

Theo hồ sơ, Lân là huấn luyện viên Trung tâm Thể dục thể thao quận Đống Đa, từng có tiền án về tội cướp giật tài sản.

Trưa 20.11.2015, chị L.T.N. (20 tuổi, quê Sơn La) lên mạng xã hội Zalo kết bạn với Lân. Quá trình nhắn tin trò chuyện, Lân mời chị N. làm người mẫu chụp ảnh cho Lân và được chị này đồng ý.

Lân hẹn gặp cô nữ sinh ở gần khu nhà trọ để đưa đi chụp ảnh. Khoảng 14hcùng ngày, Lân điều khiển xe máy đến đón chị N. rồi cả hai đến một khách sạn ở quận Cầu Giấy.

Tại đây, Lân nảy sinh ý định muốn quan hệ tình dục với cô nữ sinh. Thấy vậy, chị N. lao về phía cửa phòng, định mở cửa chạy ra ngoài nhưng bị Lân kéo lại.

Lân dùng vũ lực để cưỡng hiếp nạn nhân, mặc cho chị N. van xin. Đồng thời Lân còn rút điện thoại giả vờ quay lại cảnh hiếp dâm để khống chế nạn nhân.

Sau khi thỏa mãn lần một, Lân tiếp tục đe doạ chị N. phải quan hệ lần hai, nếu không sẽ tung đoạn clip cho mọi người.

Thực hiện hành vi đồi bại xong xuôi, Lân đưa chị N. quay về trường.

Ngày 21.11.2015, chị N. đến Công an phường Dịch Vọng trình báo sự việc. Ngay sau đó, Lân bị cơ quan công an bắt giữ.

Nguồn 24h