Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam kêu gọi các doanh nghiệp chung tay tiêu thụ thịt lợn

ngày 28/04/2017

Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR) đã có thư ngỏ kêu gọi các doanh nghiệp hội viên đẩy mạnh tiêu thụ thịt lợn.

Trước thực trạng nguồn cung lợn hơi đã vượt xa nhu cầu tiêu dùng trong nước, dẫn tới giá thịt lợn hơi lao dốc, chỉ còn khoảng 20.000 đồng/kg, gây thua lỗ nặng cho người chăn nuôi và khó khăn trong việc tiêu thụ, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR) đã có thư ngỏ kêu gọi các doanh nghiệp hội viên đẩy mạnh tiêu thụ thịt lợn.

Đinh Thị Mỹ Loan, chủ tịch AVR cho biết: "Xuất phát từ thực tiễn vô cùng bức thiết của ngành chăn nuôi, với vai trò là một tổ chức xã hội - nghề nghiệp hoạt động trên cơ sở tự nguyện, phi lợi nhuận, nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết, hợp tác, hỗ trợ và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các hội viên để cùng nhau xây dựng và phát triển lĩnh vực dịch vụ bán lẻ thành hệ thống bán lẻ Việt nam có uy tín trong toàn quốc và trên trường quốc tế, AVR kêu gọi các doanh nghiệp hội viên chung tay tháo gỡ những khó khăn trước mắt của ngành hàng này".

Hinh anh

Giá thịt lợn hơi đang giảm sâu. 

Căn cứ vào lĩnh vực hoạt động, quy mô và năng lực tiêu thụ,  AVR đề nghị các doanh nghiệp hội viên tập trung:

Thứ nhất: Toàn thể các doanh nghiệp hội viên có kinh doanh/chế biến thực phẩm có kế hoạch chủ động, tăng cường thu mua, tổ chức giết mổ cấp đông thịt lợn, dự trữ cho các tháng sắp tới.

Thứ hai: Các doanh nghiệp hội viên ưu tiên tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi trong nước, triển khai chương trình khuyến mãi, giảm giá đối với các sản phẩm thịt lợn trên toàn quốc để tăng sức mua trong nước và mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước có tiềm năng.

Thứ ba: Các doanh nghiệp hội viên có các giải pháp và phương án phối hợp với các trang trại, cơ sở chăn nuôi và cơ sở giết mổ để giảm bớt khâu trung gian, giảm giá thành và giảm giá bán sản phẩm thịt lợn.

Thứ tư: Các doanh nghiệp hội viên chú trọng, tăng cường công tác bảo quản, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Thứ năm: Các doanh nghiệp hội viên thường xuyên, cập nhật giá theo tình hình biến động của thị trường và linh hoạt điều chỉnh tương ứng để có thể tiêu thụ lượng lớn thịt lợn, giúp bảo vệ lợi ích người chăn nuôi cũng như đảm bảo giá bán ra là tốt nhất, có lợi nhất cho người tiêu dùng.

Thứ sáu: Các doanh nghiệp hội viên chủ động, tích cực tham gia xây dựng, đóng góp ý kiến, đưa ra giải pháp trước mắt cũng như lâu dài đối với ngành chăn nuôi.

“AVR rất mong nhận được sự đồng hành của các doanh nghiệp hội viên với ngành chăn nuôi trong giai đoạn khó khăn hiện nay, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, đóng góp tích cực vào việc xây dựng hệ thống bán lẻ Việt Nam có uy tín tại thị trường nội địa nói riêng và góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam nói chung” - bà Đinh Thị Mỹ Loan nhấn mạnh.

Nguồn VTC News