Hai mẹ con sản phụ tử vong, người nhà bao vây bệnh viện

ngày 01/07/2016

Đưa vợ đến bệnh viện sinh, anh Dũng chưa kịp vui mừng thì đã nhận hai tin dữ, con chết khi vừa lọt lòng, vợ cũng tử vong sau đó.

San phu tu vong o benh vien HCM , san phu tu vong bat thuong, san phu tu vong trong benh vien, san phu tu vong, hai me con san phu tu vong, tu vong, benh vien, benh vien Thu Duc, cap cuu, tin tức việt nam, tin viet nam, tin trong ngày, tin tức 24h, tin tức, tin an ninh, tin tức trong ngày, suc khoe, suc khoe 24h, cham soc suc khoe, suc khoe gia dinh, suc khoe doi song, chua benh, cac loai benh, y te, tin tuc, Tin tức 24h - 1

Thi thể sản phụ Hồng được đưa đến nhà đại thể

Đến rạng sáng 1.7, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thủ Đức, TP.HCM vẫn đang làm việc với Ban giám đốc, ê kíp trực Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức để điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của hai mẹ con sản phụ Phạm Thị Hồng (29 tuổi, quê Thanh Hóa).

Tại khu vực nhà đại thể của bệnh viện, hàng chục thân nhân chị Hồng có mặt, bức xúc, yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của chị cùng đứa con trai vừa lọt lòng.

“Tuần trước cái Hồng nó còn khoe với tôi là em sắp sinh em bé. Thế mà không ngờ ngày đón con của vợ chồng nó lại là ngày tang tóc. Lúc tối, chồng nó gọi đến thông báo vợ tử vong, tôi không tin nhưng đến nơi thì thấy đau đớn quá”, người phụ nữ bà con với sản phụ Hồng nói.

Trong khi đó, anh Vũ Đức Dũng (29 tuổi, chồng chị Hồng, cùng quê Thanh Hóa) như người mất hồn. Anh ngồi bệt trước hành lang nhà đại thể khóc. Mắt luôn hướng vào phòng của nhà xác nơi có vợ anh đang nằm bên trong. Anh luôn miệng nói vợ chết oan ức quá. “Mới sáng chồng đưa đến bệnh viện, hai vợ chồng còn nói chuyện vui vẻ mà giờ...”.

“Khi vợ mang thai đứa con thứ hai, tôi đưa vợ đi khám bác sĩ đều đặn và được thông báo đến tháng 7 này sẽ sinh. Trong suốt thai kỳ thăm khám, bác sĩ thông báo sức khỏe đều bình thường. Vậy mà…Vợ tôi chết tức tưởi quá”, nói đến đây giọng anh Dũng nghẹn lại.

Mẹ con sản phụ tử vong ở HCM - Người nhà bao vây bệnh viện - 2

Đưa vợ đến bệnh viện sinh, anh Dũng chưa kịp vui mừng thì đã nhận hai tin dữ, con chết khi vừa lọt lòng, vợ cũng tử vong sau đó.

Theo anh Dũng, vợ chồng anh thuê trọ ở phường Linh Trung, quận Thủ Đức, hằng ngày chị Hồng đi làm công nhân ở KCX Linh Trung, anh làm nhân viên lái tàu. Cả hai có được đứa con gái đầu lòng được 5 tuổi và sắp đón đứa con trai thì tai họa ập đến.

Khoảng 10h sáng 30.6 anh Dũng đang đi làm thì nhận được điện thoại của vợ gọi thông báo có dấu hiệu sắp sinh. Vội chạy về nhà gom đồ đạc, vật dụng anh Dũng đến công ty đón vợ đưa vào bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức để thăm khám. Chiều cùng ngày, chị Hồng chuyển dạ. Đến 14h cùng ngày, bác sĩ thông báo bé trai sơ sinh nặng 3,8kg của vợ chồng anh vừa chào đời nhưng đã tử vong vì ngộp.

Trong khi anh Dũng chạy đôn chạy đáo đang để lo hậu sự cho con trai bé nhỏ thì tối cùng ngày anh ngã quỵ khi tiếp tục nhận được thông báo vợ anh cũng đã tử vong ở phòng cấp cứu của bệnh viện.

Nhận được hung tin về cái chết hai mẹ con chị Hồng, hàng chục người thân bạn bè có mặt ở bệnh viện yêu cầu lãnh đạo bệnh viện làm rõ nguyên nhân. Lực lượng công an, bảo vệ dân phố, dân phòng phường Linh Trung cũng nhanh chóng có mặt để vãn hồi trật tự. Công an, VKSND quận Thủ Đức có mặt khám nghiệm, điều tra làm rõ cái chết của sản phụ trước khi bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Bác sĩTrịnh Đình Thắng (Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức) cho biết, trước mắt, lãnh đạo bệnh viện yêu cầu kíp trực của khoa sản viết tường trình sự việc và sẽ chờ kết quả khám nghiệm pháp y từ cơ quan công an mới có hướng giải quyết tiếp theo.

Nguồn 24h