Vì sao Công Phượng `chết chìm` tại V-League?

ngày 08/04/2015

Các chuyên gia, HLV cho rằng vì HLV Guillaume Graechen mà Công Phượng chưa thể tỏa sáng ở V-League.
HLV Vương Tiến Dũng xem Công Phượng thi đấu ở 8 vòng đấu V.League trước, cảm thấy thương cho cầu thủ này. Thậm chí có những thời điểm Công Phượng bị khủng hoảng tâm lý, buộc HLV Miura phải xếp anh ngồi ghế dự bị.

“Tôi cho rằng khó khăn đầu tiên là việc Công Phượng phải tỏa sáng ngay lập tức để giúp HAGL vượt qua giai đoạn khó khăn. Ở mọi trận đấu, chắc chắn Công Phượng sẽ là tâm điểm chú ý, điều đó kéo theo sự quan tâm đặc biệt của các đối thủ.
Công Phượng
Công Phượng sẽ tỏa sáng ở trận SLNA-HAGL
Khó khăn tiếp theo chính là V.League chưa chuyên nghiệp, nên vẫn luôn xảy ra tình trạng tiêu cực, trọng tài, bạo lực sân cỏ. Đây có lẽ là vấn đề đáng ngại nhất với một tài năng cần có môi trường tốt để phát triển như Công Phượng”, cựu HLV CLB Thể Công chia sẻ với Vietnamnet.

Ở một khía cạnh khác, HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng HAGL cần có sự thay đổi ở băng ghế chỉ đạo, cụ thể là HLV Graechen. Công Phượng chơi tốt đấy, nhưng nếu không có một người thầy biết phát huy hết sở trường, cũng khó có thể thành công.
 
Trên Thanh Niên Online, Ông Trịnh Minh Huế cho rằng, Phượng thuộc mẫu “người lùn” trong bóng đá và đấy không đơn thuần là cái lùn về phương diện thước đo thể chất, mà nằm ở chỗ: “tỷ lệ thân dài hơn chân”. Chính vì đặc điểm “người lùn”, không có khả năng bứt tốc nhanh trong đoạn ngắn, mà nói như ông Huế là rất khó chạy “100 m trong khoảng 12 giây” nên Phượng không phù hợp đá trung phong.
Cảnh sốt vé trận Hải Phòng-HAGL
Cảnh sốt vé trận Hải Phòng-HAGL (Ảnh: Nhạc Dương)
Ông Huế kể rằng những trung phong gạo cội của bóng đá Việt Nam trước đây như Cao Cường, Ba Đẻn thậm chí có thể chạy 100m chỉ trong 11 giây 6 và có thể lặp đi lặp lại những pha tăng tốc này chỉ trong một buổi tập.

Từ đây ông Huế đặt ra câu hỏi: phải chăng muốn khai thác tất cả các tố chất của Công Phượng thì HLV trưởng CLB Hoàng Anh Gia Lai và HLV trưởng đội tuyển U.23 Việt Nam tại SEA Games 28 phải “bói” ra được một trung phong thực sự cho đội bóng của mình và đặt Phượng ở vị trí hộ công hoặc tiền vệ tấn công?

Cũng theo ông Trịnh Minh Huế thì Phượng chỉ thuận đá chân phải và hình ảnh Phượng nghiêng người, xoay bản lề, đẩy bóng từ trái sang phải để sút vòng cung có thể tạo bất ngờ cho những đối thủ mới lần đầu gặp gỡ, chứ ở đấu trường V-League hay đấu trường SEA Games – khi Phượng đã được các đối thủ nghiên cứu, mổ xẻ kỹ càng thì lối đá ấy rất dễ bị bắt bài.

Nguồn VTC News