Nguy hiểm tính mạng khi chữa bệnh bằng những cách truyền miệng này!

ngày 09/07/2016

Nếu áp dụng những cách chữa bệnh truyền miệng này, có ngày bạn sẽ gặp nguy hiểm, thậm chí là tử vong.

Dưới đây là những cách chữa bệnh truyền miệng bạn chớ dại áp dụng:

Đắp kín chăn khi bị sốt

Nhiều người nghĩ rằng, đắp kín chăn khi bị sốt để cho ra mồ hôi là cách hạ nhiệt. Thế nhưng nếu bạn làm điều này sẽ gây nguy hiểm cho cơ thể của mình.

Nếu như không ra được mồ hôi, nhiệt độ cơ thể của bạn sẽ tăng cao, gây ảnh hưởng lớn đến tim mạch và các cơ quan khác, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Nguy hiểm tính mạng khi chữa bệnh bằng những cách truyền miệng này! - 1

Nếu cơ thể toát ra nhiều mồ hôi, lượng nước và muối trong cơ thể của bạn sẽ xuống thấp dẫn đến cơ thể bị suy nhược.

Khi bị sốt, bạn nên mặc đồ thoáng mát, ở trong môi trường thoáng đãng. Nếu nhiệt độ cơ thể dưới 38,5 độ, có thể dùng nước ấm để lau mát cơ thể và uống thuốc hạ sốt theo hướng dẫn của bác sĩ.

Ngẩng đầu lên khi chảy máu cam

Khi chảy máu cam mà ngẩng đầu lên sẽ làm cho máu chảy vào đường hô hấp, gây nghẹt thở. Còn nếu bịt mũi lại, rất có khả năng là dịch ở não tủy chảy ra, có thể dẫn đến nhiễm trùng nội sọ.

Nguy hiểm tính mạng khi chữa bệnh bằng những cách truyền miệng này! - 2

Biện pháp đúng khi bị chảy máu cam là ngồi xuống nghiêng đầu về phía trước, thở bằng miệng.

Sau đó dùng hai ngón cái và ngón trỏ miết hai cánh mũi theo hướng ngược về phía sau đầu, ấn 10 phút, cảm thấy đau thì dừng lại. Nếu như máu vẫn không ngừng chảy, lập tức đến ngay bệnh viện.

Vỗ lưng khi bị hóc xương cá

Nhiều người bị hóc xương cá hoặc hóc dị vật lập tức vỗ lưng hoặc nuốt một miếng cơm to với hi vọng đẩy dị vật trôi xuống.

Cách này vô cùng nguy hiểm! Làm như thế sẽ khiến cơ thể mắc sâu hơn, thậm chí có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Nguy hiểm tính mạng khi chữa bệnh bằng những cách truyền miệng này! - 3

Cách sơ cứu chính xác: Đứng sau lưng người bệnh, vòng tay ôm chặt vùng eo, một tay giữ nắm đấm ghì chặt giữa phần xương ức và rốn. Tay còn lại ấn thật nhanh theo hướng từ bụng ngược lên trên, hình thành một luồng khí xung, đẩy dị vật cứng trong khí quản văng ra. Cứ như vậy làm cho đến khi vật được đẩy ra ngoài thì dừng lại.

Nguy hiểm tính mạng khi chữa bệnh bằng những cách truyền miệng này! - 4

Trị bỏng bằng kem đánh răng

Nhiều người truyền tai nhau khi bị bỏng, chỉ cần lấy kem đánh răng bôi lên, vết bỏng sẽ nhanh chóng hạ nhiệt và đỡ đau rát hơn. Tuy nhiên, đây là cách trị bỏng sai lầm và tai hại.

Kem đánh răng vốn dễ tích tụ các dịch tiết, vi khuẩn, dẫn đến nhiễm trùng. Tuy có một số loại kem đánh răng đối với vết bỏng nhẹ cũng có tác dụng nhưng kem đánh răng hoàn toàn không thể làm thay đổi tính thấm của thành mạch máu, không có tác dụng chữa trị vết thương.

Khi bị bỏng, cách đơn giản nhất là bạn ngâm chỗ bỏng trong nước lạnh, làm mát vết thương. Sau đó nhanh chóng đến bệnh viện.

Tuyệt đối không dùng phương pháp truyền miệng như bôi kem đánh răng, việc sơ cứu không đúng cách sẽ khiến tình trạng bỏng của bạn nặng thêm.

Nguồn 24h