Hà Nội đã tiêm hơn 3,3 triệu liều vắc xin Covid-19

ngày 11/09/2021

 

Ảnh minh họa.

Báo cáo tại giao ban trực tuyến để triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hà Nội chiều 10/9, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà nội Nguyễn Đình Hưng cho biết, về công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19, thành phố đã được phân bổ 4.099.940 liều.

Trong đó từ sáng đến 13h ngày 10/9, các địa phương đã tiêm được 181.000 liều. Cộng dồn đến nay, thành phố đã tiêm hơn 3,3 triệu liều.

Với tốc độ này thì trong 2-3 ngày tới, thành phố sẽ hoàn thành việc tiêm chủng như kế hoạch đề ra.

Báo cáo tại giao ban, đại diện các sở, ngành, quận, huyện, thị xã cho biết, đến 17h ngày 10/9, cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu về tiêm vắc xin cũng như công tác lấy mẫu xét nghiệm để sàng lọc các F0 trong cộng đồng.

Tại các điểm tiêm, người dân hợp tác tốt với ngành Y tế để bảo đảm công tác xét nghiệm, tiêm vắc xin diễn ra an toàn. Cùng với đó, công tác tiếp đón các đoàn y, bác sĩ của các tỉnh, thành phố về hỗ trợ cho Hà Nội cũng được thực hiện chu đáo.

Theo đại diện quận Long Biên cho biết, với sự hỗ trợ của đoàn y, bác sĩ tỉnh Bắc Giang, quận triển khai 123 dây chuyền tiêm và đã tiêm được hơn 31.000 liều. Về công tác xét nghiệm, đến ngày 10/9, quận đã xét nghiệm mẫu gộp được 36/87 nghìn hộ dân và sẽ hoàn thành việc xét nghiệm ngày 12/9.

Trong khi đó, đại diện huyện Gia Lâm cho biết, với sự hỗ trợ của đoàn y, bác sĩ tỉnh Bắc Ninh, đến nay, huyện đã tiêm được 20 nghìn liều vắc xin/55 nghìn liều được cấp trong đợt này và đến ngày 12/9 sẽ cơ bản hoàn thành việc tiêm cho người dân.

Đại diện quận Hoàn Kiếm thông tin, đã tiêm được 35.000 mũi và dự kiến trong ngày 12/9 sẽ hoàn thành việc tiêm. Đại diện quận Ba Đình cho biết, đến nay đã có 3 phường hoàn thành 100% tiêm vắc xin cho người dân.

Tại giao ban, đại diện các đơn vị cũng nêu một số khó khăn, kiến nghị với thành phố liên quan đến việc phân bổ vắc xin để các đơn vị chủ động hơn trong việc tiêm cho người dân.

Hoàn thành việc xét nghiệm sàng lọc các F0 trong cộng đồng và tiêm vắc xin cho người dân vào ngày 15/9

Phát biểu kết luận giao ban, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đánh giá cao sự vào cuộc chủ động, có trách nhiệm của các sở, ngành, quận, huyện, thị xã trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là hoàn thành việc xét nghiệm sàng lọc các F0 trong cộng đồng và tiêm vắc xin cho người dân vào ngày 15/9 theo kế hoạch đề ra.

Phó Chỉ huy trưởng Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thành phố cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội tại Chỉ thị số 20/CT-UBND, các địa phương đã triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo 3 vùng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh, đối với Vùng 1, các địa phương cần đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm để bóc tách nguồn bệnh, còn với Vùng 2 và Vùng 3 thì chính quyền các địa phương cần chủ động hơn nữa trong tạo thuận lợi cho người dân sản xuất, kinh doanh.

Đặc biệt, từ nay đến cuối năm, cấp ủy chính quyền các cấp cần chủ động xây dựng các phương án phòng, chống dịch theo tinh thần của thành phố là sẽ dần nới lỏng để thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Đối với công tác xét nghiệm và tiêm vắc xin, Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Sở Y tế tổng hợp các kiến nghị, khó khăn của các đơn vị để sớm có những điều chỉnh phù hợp, kịp thời.

Trên cơ sở Kế hoạch số 206/KH-UBND xét nghiệm diện rộng, tiêm chủng vắc xin phòng, chống Covid-19 cho người dân trên địa bàn thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu các địa phương tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành việc tiêm vắc xin cho các đối tượng ưu tiên.

Nguồn GDTĐ