Bật mí 3 thời điểm nên sử dụng bao cao su để tránh nhận hậu quả không mong muốn

ngày 29/11/2019

Để tránh nhận phải "trái đắng", ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống, bạn nên dùng bao cao su trong 3 thời điểm quan trọng này khi yêu.

Thời điểm đang yêu

Quan hệ tình dục là một bước tiến xa trong chuyện tình cảm của các cặp đôi. Hiện nay, xã hội đã có tư tưởng, suy nghĩ thoáng hơn về việc quan hệ tình dục trước hôn nhân. Tuy nhiên, việc chủ quan, thiếu kiến thức, hiểu biết về cách phòng tránh sẽ để lại nhiều hậu quả nặng nề, ảnh hưởng đến tương lai của nhiều bạn trẻ.

Vì vậy, bạn cần có trách nhiệm với đối phương cũng như chính bản thân mình bằng cách quan hệ tình dục an toàn.

Bật mí 3 thời điểm nên sử dụng bao cao su để tránh nhận hậu quả không mong muốn

Trong thời điểm đang yêu, chưa tiến tới hôn nhân, bao cao su được nhiều cặp đôi chọn lựa nhất nhờ tác dụng phòng tránh mang thai ngoài ý muốn, giảm thiểu sang chấn tâm lý, phòng ngừa lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục như sùi mào gà, giang mai, lậu… Bên cạnh việc bảo vệ sức khỏe cho cặp đôi, dùng bao cao su còn thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm, thấu hiểu của phái mạnh với người phụ nữ của mình.

Thời điểm đang có bầu

Bà bầu vẫn có thể sinh hoạt tình dục bình thường khi mang thai. Tuy nhiên, để không ảnh hưởng đến mẹ và bé, bên cạnh việc quan hệ đúng tư thế thì việc sử dụng bao cao su có tác dụng rất lớn, cụ thể:

Khi mang thai, tâm sinh lý của người phụ nữ sẽ thay đổi mạnh mẽ và theo từng chu kỳ. Ở giai đoạn 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ, ham muốn tình dục của phụ nữ thường giảm sút. Việc dùng bao cao su sẽ giúp quá trình quan hệ “trơn tru” hơn nhờ gel bôi trơn trên bề mặt bao khi phụ nữ không đủ “hưng phấn”.

Bật mí 3 thời điểm nên sử dụng bao cao su để tránh nhận hậu quả không mong muốn

Bên cạnh đó, khi mang thai, độ PH ở môi trường âm đạo thay đổi, khiến mẹ bầu dễ bị viêm nhiễm, làm tăng nguy cơ vỡ ối sớm, nhiễm trùng ối, sinh non, nhiễm trùng bào thai… Vì vậy, việc dùng bao cao su để quan hệ khi mang thai là rất cần thiết cho mẹ và bé.

Hơn nữa, trong tinh dịch của nam giới có chứa Prostaglandin - chất kích thích co bóp tử cung, dễ ảnh hưởng xấu tới thai nhi, một số trường hợp thai kỳ nhạy cảm còn có nguy cơ sảy thai.

Có thể thấy, bao cao su không cần thiết cho nhu cầu tránh thai trong thời điểm mang bầu, nhưng lại rất cần để bảo vệ sức khỏe cho người nữ và cả thai nhi.

Thời điểm vừa sinh con

Sau khi sinh con, kể cả sinh mổ hay sinh thường thì cơ thể người mẹ đều phải chịu rất nhiều tổn thương. Do đó cần mất một khoảng thời gian nhất định để các vết thương này phục hồi, sau đó mới nên quan hệ vợ chồng trở lại.

Theo các bác sĩ, chỉ cần hết sản dịch là người mẹ đã có thể quan hệ trở lại. Thời gian hết sản dịch ở mỗi người không giống nhau, nhưng đa số dao động từ 1 tuần đến 1 tháng. Ngay cả với các mẹ sinh mổ cũng có thể quan hệ sau khi hết sản dịch, chứ không cần chờ đến khi vết mổ lành hẳn.

Bật mí 3 thời điểm nên sử dụng bao cao su để tránh nhận hậu quả không mong muốn

Với cuộc yêu đầu tiên sau sinh, bạn cần sử dụng các biện pháp tránh thai để không "dính bầu" lần tiếp theo, điều này thực sự ảnh hưởng nặng tới sức khỏe của phụ nữ. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không dùng thuốc tránh thai khẩn cấp hoặc thuốc tránh thai hàng ngày sẽ làm rối loạn nội tiết tố của nữ giới và ảnh hưởng đến nguồn sữa mẹ.

Hãy lựa chọn một số loại bao cao su có độ đàn hồi tốt, gel bôi trơn để tránh tổn thương vùng kín khi quan hệ, giảm cảm giác sợ hãi hoặc lo ngại, hạn chế viêm nhiễm phụ khoa và cho cuộc yêu thật thăng hoa.

Khi yêu, đang mang thai và sau khi sinh con là ba thời điểm vô cùng quan trọng, nên dùng bao cao su khi quan hệ nếu không muốn nhận “trái đắng”, ảnh hưởng đến tương lai của các bạn trẻ cũng như sức khỏe của phụ nữ, thai nhi và con. Tuy nhiên, để đảm bảo cho cuộc yêu của bạn an toàn nhất, hãy chọn lựa sản phẩm bao cao su chất lượng.

Bật mí 3 thời điểm nên sử dụng bao cao su để tránh nhận hậu quả không mong muốn

Được sản xuất từ Thái Lan, qua quy trình sản xuất hiện đại, kiểm chứng chặt chẽ, bao cao su Krabi chính là sự lựa chọn hoàn hảo, an toàn, là chất xúc tác thăng hoa cho các cặp đôi. Bạn có thể mua sản phẩm này ở các hiệu thuốc trên toàn quốc.