Chiêm ngưỡng cung điện ngô siêu độc ở Mỹ

ngày 20/01/2016

Vào mỗi mùa xuân, rất nhiều ngô, ngũ cốc và các loại cỏ được dùng để bao phủ cung điện vào tạo thành những bức tranh tường lớn, thu hút hàng nghìn khách tham quan.

Chiêm ngưỡng cung điện ngô siêu độc ở Mỹ - 1

Cung điện Ngô ở Mitchell, miền Nam Dakota

Cung điện Ngô (Corn Palace) ở Mitchell, miền Nam Dakota, là một trong những điểm du lịch thu hút nhất của nước Mỹ. Cung điện là một tòa nhà được xây bằng bê tông, thép và gạch. Nhưng vào mỗi mùa xuân, hàng ngàn giạ ngô, ngũ cốc và các loại cỏ được dùng để bao phủ cung điện vào tạo thành những bức tranh tường lớn. Mỗi năm cung điện được trang trí phù hợp với một chủ đề khác nhau. Hàng trăm ngàn du khách kéo đến đây để thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật được trang trí trên các bức tường của cung điện.

Chiêm ngưỡng cung điện ngô siêu độc ở Mỹ - 2

Chiêm ngưỡng cung điện ngô siêu độc ở Mỹ - 3

Các tác phẩm nghệ thuật được trang trí bằng ngô trên tường cung điện.

Tại những thời điểm khác trong năm,cung điện Ngô tổ chức những sự kiện như “đập ngô” vào tháng Bảy, lễ hội ngô trong tháng Tám và Lễ hội Polka vào tháng Chín. Cung điện Ngô cũng là một “đấu trường thể thao” cho các trường học.

Chiêm ngưỡng cung điện ngô siêu độc ở Mỹ - 4

Chiêm ngưỡng cung điện ngô siêu độc ở Mỹ - 5

Chiêm ngưỡng cung điện ngô siêu độc ở Mỹ - 6

Cung điện Ngô còn là đấu trường thể thao của các trường học.

Cung điện Ngô được xây dựng vào năm 1892 như một phần của lễ hội kéo dài sáu ngày chúc mừng cho một vụ mùa thành công. Ý tưởng việc trang trí bằng Ngô là để giới thiệu sự phong phú của vùng miền Nam Dakota và khuyến khích mọi người đến định cư ở khu vực này. Sự thành công của cung điện Ngô và các lễ hội đã khuyến khích người dân đầu tư xây dựng một cung điện rộng hơn vào năm 1905.

Mỗi năm, các nghệ sĩ địa phương trang trí cung điện bằng những bắp ngô màu tự nhiên, các loại ngũ cốc khác nhau và những loại cỏ bản địa như hạt lanh, lúa mạch đen, lúa mì, yến mạch, kê và rơm...

Chiêm ngưỡng cung điện ngô siêu độc ở Mỹ - 7

Các loại ngô đủ màu sắc được sử dụng để trang trí cung điện.

Chiêm ngưỡng cung điện ngô siêu độc ở Mỹ - 8

Bên cạnh những lễ hội ngô hàng năm, việc xây dựng cung điện được sử dụng cho các sự kiện khác nhau bao gồm triển lãm, múa, diễn sân khấu, hội họp, tiệc chiêu đãi, Proms tốt nghiệp trường Trung Học Mitchell và Đại học Dakota Wesleyan cũng như các giải đấu bóng rổ nhà nước.

Nguồn 24h