8 điều mẹ dạy con gái khi yêu

ngày 08/08/2014

Mẹ đã nói rất đúng, "Con không thể thay đổi một người đàn ông" và "Còn quá trẻ để có mối quan hệ ràng buộc".

“Con còn quá trẻ để có một mối quan hệ ràng buộc”

Khi ta còn trẻ, ta vẫn ngày ngày ao ước, chỉ ao ước muốn được lớn thật nhanh để làm người lớn. Nhưng khi ta đã phải trải qua những vấp ngã trong tình yêu đầu đời với người đàn ông mà ta thương, ta lại gục ngã và quay về bên mẹ, chỉ mong là đứa trẻ trong vòng tay của mẹ mãi thôi.

“Người đàn ông đó không xứng đáng với tình yêu của con”

Chẳng phải chàng trai bảnh bao đó đã bỏ mặc ta rồi sao? Mẹ đã đúng, ta cần được bao bọc bởi một người đàn ông đứng đắn, biết yêu thương, và chăm lo cho ta, chứ không phải người mà ta luôn phải “dỗ dành cho ăn”.

“Đừng để ý kiến của người khác làm con lung lay”

Mẹ nói ta cần học cách “bơ” đi mà sống, quả không sai. Bạn bè xung quanh không thích cách ta thể hiện tình yêu với người thực sự xứng đáng với ta, họ dị nghị và dèm pha, họ ganh đua và đố kị, nhưng ta là ta, ta làm theo những gì con tim mách bảo.

“Con không thể thay đổi một người đàn ông”

Đàn ông luôn có chứng kiến riêng của mình, chẳng phải lòng tự tôn của họ rất cao sao? Ta sẽ chẳng có cách nào bắt một người đàn ông đổi thay theo ý ta, chỉ có người đàn ông vì ta mà đổi thay thôi. Chẳng phải mẹ đã đúng sao?

8 điều mẹ dạy con gái khi yêu - 1

Hãy cứ là chính mình và làm theo trái tim mình mách bảo (Ảnh minh họa)

“Hãy kiên nhẫn! người đàn ông xứng đáng rồi sẽ thuộc về con"

Dù ta có trải qua bao cuộc tình, bao sự hợp tan, rồi chia li trong tình yêu, những lúc như vậy, ta rất đau và tốn nhiều nước mắt, nhưng chẳng phải mọi chuyện rồi cũng qua, tình yêu đích thực đang đợi ta phía trước?

“Hãy học cách yêu bản thân trước khi con yêu người khác!”

Mẹ sinh ra ta, cho ta tình yêu và trang bị cho ta sức mạnh để đứng vững bằng đôi chân của mình. Mẹ dạy ta cách yêu thương mọi người, song điều mẹ đã đúng khi dạy ta biết yêu, biết quý trọng bản thân trước khi học cách yêu thương một ai đó. Bởi nếu cách ta yêu thương bản thân là đúng, ta sẽ làm đúng với người ta thương yêu, nếu ta buông bản thân, ta sẽ chẳng bao giờ biết trân trọng một ai khác.

“Nếu con yêu một ai, hãy để người ấy ra đi…”

Tình yêu không ai có thể nói trước được. Khi mới yêu chẳng có gì là đẹp hơn cả, nhưng hết yêu, chẳng còn gì mà vấn vương. Đừng bao giờ cố níu kéo trái tim vốn không còn là của ta, hãy mỉm cười để người không thuộc về ta đi tìm hạnh phúc khác, chẳng phải đó cũng là lối thoát cho ta sao?

“Con đẹp nhất khi là chính con”

Dù ta không phải là một cô gái có thân hình hấp dẫn, cũng chẳng phải người có trí tuệ tài cao, nhưng chẳng phải điều đó sẽ khiến ta dễ dàng tìm được một nửa thương yêu cả những khiếm khuyết đó của ta sao? Nếu ta thực sự hoàn hảo, liệu chăng những người đến bên ta chỉ vì trò xem hoa?

Mẹ đã đúng!

Nguồn: 24h.com.vn

 

{fcomment}