Giới trẻ cúi đầu dâng hương lên Đại tướng

ngày 07/10/2013

Để tỏ lòng thành kính, nhiều bạn trẻ đã tới dâng hương tại nhà riêng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở số 30 Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội.

Hôm qua (6/10), mặc dù đến 14h30, người dân mới bắt đầu được vào phúng viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại nhà riêng của ông, nhưng ngay từ trưa, rất nhiều người đã tới xếp hàng chờ. Nhiều người mang theo di ảnh của Đại tướng, nhiều người không ngăn được giọt nước mắt tiếc thương vị anh hùng dân tộc.

Đứng giữa dòng người xếp hàng chật cứng phía trước nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Diệu Linh (21 tuổi, SV Đại học Sư Phạm Hà Nội) bật khóc. Linh kể, tối 4/10, bạn lướt web như mọi ngày thì thấy nhiều người chia sẻ thông tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần. Linh vội bấm chuột vào xem thì bỗng chết lặng người khi biết đó là sự thật.

“Khi đó em đã bật khóc. Bạn cùng phòng an ủi thế nào em vẫn không ngừng được. Đêm hôm đó, em thức đến gần sáng vì đau buồn trước nỗi mất mát quá lớn này.” - Linh nói.

Linh chia sẻ: “Đối với em, công lao của Bác Hồ và Bác Giáp không gì có thể so sánh được”.

Nguyễn Thị Lan, sinh viên trường ĐH Thương Mại cho biết: "Nghe tin Đại tướng qua đời, em không tin nổi vào tai mình. Nay, em và mấy người bạn tới thắp hương và xin chia buồn cùng gia đình Đại tướng".

Giới trẻ cúi đầu dâng hương lên Đại tướng - 1

Nước mắt lăn dài trên khuôn mặt những người con Việt Nam trước sự ra đi của vị tướng tài ba Võ Nguyên Giáp

Đứng xen trong đoàn người chờ đợi vào thăm viếng Đại tướng, Nguyễn Hải Phong, sinh viên năm 2 trường ĐH Công nghiệp Hà Nội thẫn thờ hướng mắt về phía ngôi nhà số 30 Hoàng Diệu, nơi Đại tướng từng sống cùng gia đình.

Ánh mắt đỏ hoe, Phong không nén nổi cảm xúc khi nói về Đại tướng. Anh cho biết, đối với giới trẻ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một tấm gương sáng chói trong lịch sử dân tộc.

“Tên tuổi của Đại tướng gắn liền với hai cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm. Trong đó có những chiến thắng lẫy lừng như chiến thắng Điện Biên Phủ, chiến dịch Mậu Thân 1968, chiến dịch Hồ Chí Minh…”, Phong kể.

Phong cho biết, anh cũng như nhiều bạn trẻ khác rất biết ơn Đại tướng. “Chúng em có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc như ngày hôm nay cũng chính là nhờ công lao to lớn của Đại tướng và những người chiến sĩ đã ngã xuống vì độc lập dân tộc. Trong ngày hôm nay, em muốn đến sớm để thắp nén hương tỏ lòng thành kính tưởng nhớ Đại tướng”, Phong nói.

Chiều, số người đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngày một đông. 16h, dòng người đã kéo dài đến hơn 2km.

Đến 18h cùng ngày, mặc dù đã hết thời gian thăm viếng nhưng hàng trăm người dân vẫn túc trực trước cổng nhà Đại tướng với hy vọng sẽ được vào thắp hương. Rất nhiều người không ngăn nổi sự xúc động khi gia đình Đại tướng đồng ý cho người dân vào nhìn di ảnh của ông lần cuối.

Giới trẻ cúi đầu dâng hương lên Đại tướng - 2

14h30 ngày 6/10, những người dân đầu tiên được tới nhà riêng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp để dâng hương tưởng nhớ. Họ lặng lẽ xếp thành một hàng dài chờ đến lượt mình.

Giới trẻ cúi đầu dâng hương lên Đại tướng - 3

Trong số đó, có rất nhiều thanh niên - những người mới chỉ biết đến Đại tướng qua những trang sử

Giới trẻ cúi đầu dâng hương lên Đại tướng - 4

Một bạn trẻ mang theo cả di ảnh Đại tướng

Giới trẻ cúi đầu dâng hương lên Đại tướng - 5

Những bó hoa thể hiện tấm lòng thành kính

Giới trẻ cúi đầu dâng hương lên Đại tướng - 6

Kìm nén sự xúc động trước nỗi mất mát quá lớn

Giới trẻ cúi đầu dâng hương lên Đại tướng - 7

Lẵng hoa tri ân gửi đến người anh hùng của dân tộc

Giới trẻ cúi đầu dâng hương lên Đại tướng - 8

Thành kính cúi đầu trước sự ra đi của Đại tướng.

Giới trẻ cúi đầu dâng hương lên Đại tướng - 9

Giới trẻ cúi đầu dâng hương lên Đại tướng - 10

Dòng người nối dài trên đường Hoàng Diệu

Giới trẻ cúi đầu dâng hương lên Đại tướng - 11

Ngô Trung Kiên (Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội) cho biết em rấtbuồn vì đất nước đã mất đi một vị tướng tài ba. "Em xin gửi lẵng hoa cùng như lời chia buồn tới gia đình Đại tướng" - Kiên nói.

Giới trẻ cúi đầu dâng hương lên Đại tướng - 12

Một bạn trẻ bật khóc khi nhận được thông báo đã hết thời gian vào thắp hương cho Đại tướng.

{fcomment}