Giành Cành cọ vàng tại LHP Cannes 2019, “Ký sinh trùng” có gì hấp dẫn?

ngày 27/05/2019

Bộ phim "Ký sinh trùng" của đạo diễn Bong Joon Ho giành chiến thắng giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes lần thứ 72.

LHP Cannes lần thứ 72 vừa chính thức khép lại với việc vinh danh bộ phim "Ký sinh trùng" (Parasite) ở hạng mục giải thưởng cao nhất là Cành cọ vàng. "Ký sinh trùng" là phim của đạo diễn Hàn Quốc Bong Joon Ho, đã vượt qua những đối thủ nặng ký khác như "Once Upon a Time in Hollywood" (đạo diễn Quentin Tarantino), "Pain and Glory" (đạo diễn Pedro Almodóvar) để giành chiến thắng. Đây cũng là lần đầu tiên điện ảnh Hàn giành chiến thắng tại LHP Cannes.

"Ký sinh trùng" là đại diện duy nhất của Hàn Quốc tham gia tranh giải Cành Cọ Vàng tại Liên Hoan Phim Cannes 2019. Trong buổi công chiếu tại LHP Cannes, 2.300 khán giả trong khán phòng đã đứng lên vỗ tay cho bộ phim trong suốt 8 phút.

Đạo diễn Bong Joon Ho nhận giải Cành cọ vàng cho bộ phim.

Đạo diễn Bong Joon Ho từng chia sẻ, Ký sinh trùng là bộ phim “thuần” chất Hàn Quốc nên có thể sẽ gây khó hiểu cho khán giả nước ngoài. Tuy nhiên, bộ phim vẫn nhận được những lời khen ngợi từ sau khi công chiếu.

Tờ Hollywood Reporter đã nhận xét: “Đạo diễn tiêu biểu của Hàn Quốc Bong Joon Ho đã trở lại Cannes với một bộ phim bi hài kịch gia đình đen tối, nơi mà con người còn đáng sợ hơn quỷ dữ”.

Phim xoay quanh hai gia đình ở hai thái cực đối lập hoàn toàn trong xã hội Hàn Quốc: Một bên vô cùng giàu có, còn một bên luôn sống trong cảnh nghèo túng. Họ tình cờ gặp gỡ và quen biết nhau sau một biến cố không ngờ.

Trưởng nam của gia đình thất nghiệp Ki-woo (Choi Woo Sik đóng) - bản tính lạc quan trời sinh, đã trượt đại học 4 lần, được một người bạn là sinh viên của trường đại học danh giá giới thiệu đến làm gia sư Tiếng Anh cho cô con gái Da-hye (Jung Ji-so đóng) của giám đốc Park.

Sau đó, Ki-woo lại giới thiệu em gái mình đến làm gia sư cho cậu con trai của gia đình này với vỏ bọc “là con một, mới trở về từ Illinois Chicago”.

Keyword đầu tiên có dấu

Ê-kíp bộ phim tới tham dự LHP Cannes.

Theo đạo diễn Bong, câu chuyện sẽ dần dần chuyển biến sau khi hai người con của gia đình thất nghiệp được nhận vào làm gia sư cho gia đình giám đốc Park (Lee Sun Kyu).

Trailer chính thức của phim hé lộ thêm về hoàn cảnh và tính cách của các thành viên trong hai gia đình, nhưng những biến cố sau này vẫn hoàn toàn được giữ bí mật.

Mô tả về bộ phim, đạo diễn Bong Joon Ho chia sẻ: Ký sinh trùng chứa đựng tiếng cười, nỗi buồn và cả bi kịch của xã hội loài người".

Về cái tên đặc biệt mang màu sắc kinh dị, nam đạo diễn cho biết, đây chỉ là phép ẩn dụ mang nhiều tầng ý nghĩa rộng lớn, và ông hy vọng phim có thể khơi gợi lên những suy nghĩ khác nhau của khán giả.

Bộ phim cũng đánh dấu lần hợp tác thứ tư của đạo diễn Bong Joon Ho và nam diễn viên Song Kang Ho sau "Hồi ức kẻ sát nhân", "Chuyến tàu băng giá", "Quái vật sông Hàn".

Theo baogiaothong.vn