Người đàn ông tàn độc siết cổ vợ vì đòi ly dị

ngày 29/10/2014

Thấy mình đã không còn tình cảm với chồng, khoảng 11h ngày 23/2 bà Liên về nhà và đòi ly dị. Tuy nhiên lúc này Tuấn không đồng ý và còn nảy sinh ý định giết vợ rồi tự sát.

Cáo trạng cho thấy, Trần Quốc Tuấn (44 tuổi, thường trú tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) và bà Võ Thị Kim Liên (38 tuổi, ngụ cùng địa chỉ) là vợ chồng đã chung sống nhiều năm. Tuy nhiên giữa hai người thường xảy ra mâu thuẫn do Tuấn hay uống rượu và đánh đuổi bà Liên.

Người đàn ông tàn độc siết cổ vợ vì đòi ly dị - 1

Bị cáo Tuấn tại phiên tòa ngày 28/10

Mâu thuẫn gần nhất xảy ra vào ngày 8/2/2014. Khi đó là đám giỗ cha ruột Tuấn nhưng do bị bệnh nên bà Liên không thể qua phụ giúp. Lấy cớ này, sau khi uống rượu về Tuấn đã đánh và đuổi vợ ra khỏi nhà. Thấy mẹ bị đánh, anh Trần Quốc Tùng đã chở bà Liên rời khỏi nhà và thuê một phòng trọ tại nơi khác để sinh sống.

Thấy mình đã không còn tình cảm với chồng, tới khoảng 11h ngày 23/2 bà Liên về nhà và đòi ly dị. Tuy nhiên lúc này Tuấn không đồng ý và còn nảy sinh ý định giết vợ rồi tự sát.

Sau khi suy nghĩ, Tuấn đã quyết định đẩy chiếc xe gắn máy vào nhà rồi đóng tất cả các cửa và dùng dây dù siết cổ bà Liên đến ngất xỉu. Tuy nhiên trong lúc đang thực hiện hành vi trên thì có người khác xuất hiện. Sợ việc bị bại lộ Tuấn đã tự buộc dây vào cổ và siết đến khi ngất xỉu.

Nhờ được phát hiện kịp thời nên cả hai được cứu sống. Ngày 25/2 thì Tuấn ra đầu thú, trong khi bà Liên bị hôn mê sâu phải điều trị tới ngày 18/4. Sau đó bà Liên đã viết đơn bãi nại cho Tuấn.

Vào tháng 7/2014 TAND tỉnh Long An đã đưa ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Trần Quốc Tuấn mức án 14 năm tù về tội “giết người”. Ngày 28/10 Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án này. Xét thấy vụ án không có tình tiết mới, HĐXX quyết định tuyên y án đối với bị cáo Tuấn.

Theo 24h

{fcomment}