Đội tuyển Việt Nam và ván bài lật ngửa ở AFF Cup

ngày 09/12/2021

Có khoảng nửa số đội bóng Đông Nam Á tham dự AFF Cup đặt mục tiêu vô địch và ai cũng muốn soán ngôi của thầy trò HLV Park Hang-seo…

Những đội tuyển quốc gia có tham vọng và thực lực đã lần lượt khẳng định sức mạnh của mình ở đấu trường AFF Cup đều không ngần ngại nhắm đến ngôi vua Đông Nam Á. Từ trước khi bóng lăn, Thái Lan cao giọng đòi lấy lại những gì mình đã mất, chủ nhà Singapore muốn giữ cúp ở sân nhà. Malaysia nhẹ nhàng hơn với mục tiêu vào chung kết.

Thầy Park không úp mở giấu giếm lối chơi và khẳng định sẽ chơi bài ngửa với các đối thủ. Ảnh: ND

Với Indonesia - đội bóng giữ kỷ lục năm lần đá chung kết đều về nhì thì HLV Shin Tae- yong hạ quyết tâm chiến thắng trong trận ra quân gặp Campuchia chiều nay (9-12). Còn với đội tuyển Việt Nam (VN) thì đương nhiên không thể đặt chỉ tiêu thấp hơn chiếc cúp họ đang giữ.

Như thường lệ, năm đội tuyển kể trên thường xuyên chia nhau bốn vị trí ở vòng bán kết các kỳ AFF Cup đã qua. Thái Lan sau 12 cuộc chơi đã năm lần vô địch, Singapore chỉ kém một lần, còn Malaysia rất khao khát san bằng hai lần không có đối thủ với VN. Nhà cầm quân người Hàn Quốc của tuyển Indonesia cũng không muốn kém cạnh đồng nghiệp Park Hang-seo.

Sau lượt ra quân, trật tự trong làng bóng Đông Nam Á không có gì thay đổi, khi các đội bóng lớn vẫn thể hiện rõ đẳng cấp và bản lĩnh của mình. Thái Lan và Malaysia thậm chí còn không cần thiết phải tập trung dài ngày vẫn đủ sức quật ngã Đông Timor và Campuchia. Hay như chủ nhà Singapore dễ dàng đánh bại Myanmar 3-0, VN thắng Lào 2-0.

Cuộc chạy đua về đích gần như chỉ xoay quanh những đội bóng này và ai cũng muốn qua mặt thầy trò HLV Park Hang-seo là cách dễ chịu gần nhất để chạm tay vào chiếc cúp.

Ông Park hiểu rất rõ hoàn cảnh của mình ngay từ đầu đã khẳng định các học trò đang gánh chịu nhiều áp lực với tư thế đương kim vô địch chắc chắn khó chơi hơn. Thầy Hàn cũng không ngại lật bài ngửa với những đối thủ chính về việc không thay đổi chiến thuật ở chặng đường còn lại. Dĩ nhiên ông đã nghiên cứu kỹ các đội bạn, qua màn ra quân hầu như họ đều muốn bộc lộ mình để giành chiến thắng.

Cái hơn của đội tuyển VN ở mùa giải này so với các đối thủ là đang giữ một cảm giác bóng và phong độ rất ổn định từ những cuộc đụng độ lớn tại sân chơi vòng loại cúp thế giới. Lực lượng có trong tay ông Park cũng đồng đều hơn ở các tuyến và ít sự chênh lệch giữa cầu thủ chính thức và dự bị.

Cuối cùng là một tinh thần không từ bỏ của các tuyển thủ VN trong bất cứ hoàn cảnh nào và HLV Park Hang-seo luôn rất muốn tái khẳng định mình về chức vô địch AFF Cup ba năm trước là thuyết phục.•

Nguồn: https://plo.vn/the-thao/doi-tuyen-viet-nam-va-van-bai-lat-ngua-o-aff-cup-1032513.html