Siêu tàu bay Boeing 787 của Vietnam Airlines bị xe thang đâm thủng

ngày 27/08/2019

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 23 giờ 10 ngày 21/8, chiếc máy bay Boeing 787-9 của Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines (số đăng ký VN-A865) khi đang đỗ tại sân số 12 - sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) để chuẩn bị cho chuyến bay đi Osaka (Nhật Bản) đã bị một chiếc xe thang của Công ty TNHH MTV dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam - VIAGS, do ông L.Đ.B cầm lái, đâm vào.

Một trong những tàu bay Boeing 787-9 mà Vietnam Airlines sở hữu.

Sự cố khiến Vietnam Airlines phải ngừng khai thác chiếc Boeing 787-9 bị đâm thủng thân để kiểm tra kỹ thuật. Cú va chạm làm phần thân dưới cửa L4 (cửa phía sau) chiếc Boeing 787-9 Dreamliner xuất xưởng cuối năm 2015 bị thủng một lỗ kích thước khoảng 20 x 20 (cm). Hiện các chuyên gia của Boeing đang sang trực tiếp để sửa chữa, dự kiến mất khoảng 10 ngày để chiếc máy bay này có thể khai thác trở lại.

Sau khi xảy ra sự việc, Cảng vụ Hàng không miền Nam và các đơn vị liên quan đã lập biên bản ghi nhận, niêm phong xe thang, đề nghị tài xế và các các nhân liên quan làm tường trình. Đồng thời kiểm tra nồng độ cồn với tài xế lái xe thang nhưng kết quả kiểm tra không phát hiện ông này có nồng độ cồn.

Theo nhận định ban đầu từ cơ quan quản lý sân bay Tân Sơn Nhất, vụ việc gây ra sự cố mức D - sự cố nguy cơ uy hiếp an toàn.

Hiện Cục Hàng không Việt Nam đang làm rõ vụ việc. Còn chiếc Boeing 787-9 vẫn trong quá trình sửa chữa vết thủng ở thân gần cửa đuôi máy bay.

Nguồn: Báo Pháp Luật Net