Hội đồng Chuyên môn chốt danh sách ứng viên My Ebank 2014

ngày 05/11/2014

Trong bối cảnh các ngân hàng đều rất ưu tiên phát triển dịch vụ eBanking, lựa chọn ứng viên đạt danh hiệu cao nhất Chương trình My Ebank 2014 là công việc không dễ dàng với Hội đồng Chuyên môn.

Ngày 5/11, Ban Tổ chức và Hội đồng Chuyên môn đã họp đánh giá, thẩm định năng lực triển khai dịch vụ và quyết định Top 3 ngân hàng ứng viên cho danh hiệu cao nhất - My Ebank 2014, Top 10 ứng viên ở hạng mục Internet Banking, Top 10 ứng viên Mobile Banking. Lãnh đạo các ngân hàng ứng viên sáng giá đã cùng đại diện bộ phận ngân hàng điện tử tới tham gia cuộc họp này, lần lượt thuyết trình và trả lời các câu hỏi bổ sung của Hội đồng Chuyên môn.

MEB-03-2889-1415190312.jpg

Hội đồng Chuyên môn đang nghe báo cáo tình hình triển khai My Ebank và năng lực của các ngân hàng tham gia.

Bảng điểm xếp hạng cơ bản đã được hệ thống bình chọn hoàn thiện từ chiều 4/11, ngay sau khi các ngân hàng hoàn tất khâu xác thực khách hàng tham gia bình chọn. Điểm số trong bảng xếp hạng được hình thành từ thông tin tự cung cấp của các ngân hàng, thông tin khảo sát thực tế của Ban Tổ chức, đánh giá của Hội đồng Chuyên môn và bình chọn hợp lệ của độc giả.

Phần thuyết trình và trình diễn trên giao dịch thực tế của các ngân hàng là thông tin bổ sung quan trọng giúp Ban Tổ chức và Hội đồng Chuyên môn đưa ra quyết định cuối cùng cho các danh hiệu chính thức của chương trình. Lãnh đạo các ngân hàng ứng viên đều trực tiếp tham gia thuyết trình cùng đại diện bộ phận ngân hàng điện tử và trả lời các câu hỏi của Hội đồng Chuyên môn.

Sau hơn hai tháng tổ chức, chương trình bình chọn Ngân hàng điện tử yêu thích tại Việt Nam - My Ebank gây chú ý trong ngành ngân hàng với 29 nhà băng gửi hồ sơ đăng ký tham gia. Kết thúc một tháng dành cho độc giả bình chọn qua website myebank.vnexpress.net (từ 6/10 đến 2/11), chương trình đã thu hút được hơn 2 triệu người tham gia, chiếm hơn 10% số lượng khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của các ngân hàng. 

Ông Thang Đức Thắng, Tổng biên tập VnExpress, Trưởng Ban Tổ chức nhấn mạnh mục tiêu quan trọng nhất của Chương trình My Ebank tạo dựng uy tín trong cộng đồng, ghi nhận và khuyến khích các ngân hàng phát triển dịch vụ thanh toán hiện đại, qua đó góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

"Vì vậy, sự am hiểu, công tâm và sáng suốt của Hội đồng Chuyên môn sẽ góp phần quyết định vào kết quả của Chương trình", ông nói.

MEB0511-1530-1415190313.jpg

Lần lượt từng ngân hàng ứng viên cử đại diện thuyết trình trước Ban Tổ chức và Hội đồng Chuyên môn My Ebank. Có ngân hàng, Tổng giám đốc trực tiếp trình diễn trên dịch vụ Internet Banking và Mobile Banking của mình.

Hội đồng Chuyên môn My Ebank bao gồm các chuyên gia uy tín đến từ các cơ quan, hiệp hội và doanh nghiệp hàng đầu về thanh toán không dùng tiền mặt và thương mại điện tử. Một thành viên trong Hội đồng Chuyên môn bày tỏ "rất khó khăn chọn ra đơn vị nào là số một", song Hội đồng sẽ làm việc công tâm, khách quan để xây dựng nên một chương trình uy tín, góp phần giúp các nhà băng hoàn thiện dịch vụ ngân hàng điện tử.

Làm việc trong lĩnh vực thương mại điện tử, một thành viên khác của Hội đồng chia sẻ chính bản thân cũng cảm thấy “bất ngờ” khi My Ebank được các ngân hàng và độc giả đón nhận nhiệt tình. Chỉ trong vài tuần, các nhà băng đã gửi về cho Ban Tổ chức những bộ hồ sơ đầy đủ, giàu thông tin và hình ảnh, cũng như hợp tác chặt chẽ cùng Ban Tổ chức trong những chuyến khảo sát thực tế. Về phía độc giả, mốc 2 triệu lượt bình chọn đạt được sau một tháng phát động cũng thể hiện sức hút của chính chương trình.

My Ebank - Ngân hàng điện tử được yêu thích tại Việt Nam là chương trình bình chọn dành cho dịch vụ ngân hàng điện tử xuất sắc trong năm, với 2 hạng mục Internet Banking và Mobile Banking. Chương trình do Báo điện tử VnExpress tổ chức, với sự bảo trợ của Ngân hàng Nhà nước và cố vấn chuyên môn của Công ty cổ phần Dịch vụ Thẻ Smartlink.

Để đảm bảo ghi nhận khách quan, công bằng nỗ lực của từng ngân hàng, điểm đánh giá chung cuộc được hình thành từ 3 yếu tố: Năng lực triển khai thực tế của các ngân hàng (trọng số 30%), đánh giá của Hội đồng Chuyên môn (30%) và bình chọn của độc giả là những khách hàng đang sử dụng dịch vụ (40%).

Sau hơn một tháng khởi động, đến 30/9, Ban Tổ chức đã nhận 29 bộ hồ sơ hợp lệ trong tổng số 43 ngân hàng đang cung cấp dịch vụ Internet Banking và Mobile Banking cho khách hàng cá nhân tại Việt Nam, bao gồm 3 ngân hàng thương mại có vốn nhà nước, các ngân hàng cổ phần và ngân hàng 100% vốn nước ngoài. Phục vụ hơn 80% lượng khách hàng có tài khoản ở ngân hàng, các ngân hàng này đi tiên phong trong phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đưa dịch vụ ngân hàng đến gần người dân hơn nữa và nỗ lực từng ngày để nâng cấp, hoàn thiện dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng trong nền thanh toán hiện đại.

Phó Tổng giám đốc có trụ sở TP HCM cho biết, chương trình là cơ hội để ngân hàng nhìn lại chất lượng dịch vụ của mình, từ đó có thể tăng trưởng khách hàng, tiến tới tăng doanh số và trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại.

"Bản thân tôi rất tâm đắc với câu châm ngôn tất cả các lãnh đạo kinh doanh đều phải trở thành lãnh đạo số. Ngân hàng chúng tôi đang phấn đấu đi theo định hướng đó, việc phát triển Internet Banking và Mobile Banking sẽ giúp chúng tôi thực hiện mục tiêu này và cạnh tranh với các ngân hàng khác", Tổng giám đốc một ngân hàng phía Bắc bộc bạch.

Kết quả chung cuộc My Ebank 2014 sẽ được công bố trong lễ trao giải tối 19/11. Cùng thời gian này, trên website myebank.vnexpress.net cũng sẽ công bố Top 3 ứng viên cho danh hiệu cao nhất My Ebank 2014, Top 10 ngân hàng được yêu thích ở từng hạng mục Internet Banking, Mobile Banking và Top 5 ngân hàng có số độc giả bình chọn hợp lệ nhiều nhất.

Danh hiệu My Ebank 2014 - Ngân hàng điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam năm 2014 sẽ được trao cho 01 ngân hàng xứng đáng nhất, cùng với kỷ niệm chương và chứng nhận của chương trình. 5 ngân hàng có dịch vụ Internet Banking và 5 ngân hàng có dịch vụ Mobile Banking được yêu thích nhất sẽ nhận danh hiệu Top 5 Internet Banking và Top 5 Mobile Banking.

Theo Vnexpress

{fcomment}