Độc đáo quán cà phê dành cho dân chạy deadline, làm không xong đừng hòng về

ngày 10/05/2022

Chủ quán sẽ không cho bạn về nhà cho tới khi đạt được mục tiêu đề ra.

Viết lách đòi hỏi sự sáng tạo và tưởng tượng, rất nhiều nhà văn thừa nhận rằng họ không có cảm hứng viết khi phải ngồi làm việc trong môi trường ngột ngạt ở văn phòng.

Đó là lý do có nhiều nhà văn thích làm việc trong một nơi đầy cảm hứng như quán cà phê.

Tuy nhiên, quán cà phê thường được thiết kế là nơi để thư giãn, nói chuyện. Bạn sẽ không thoải mái khi làm việc trước những người nói chuyện ồn ào, hoặc nhìn thấy người khác thong thả nhâm nhi cà phê còn mình cặm cụi làm việc.

Quán cà phê Manuscript Writing.

Vì vậy, quán cà phê Manuscript Writing (viết bản thảo) hay Genko Shippitsu Cafe ra đời tại khu phố Koenji, Tokyo là nơi lý tưởng cho các nhà văn đang muốn tìm một nơi khiến mình dạt dào cảm hứng làm việc.

Manuscript Writing Cafe là một nơi chỉ dành cho các nhà văn và những người chuyên viết lách. Trước khi ngồi vào chỗ làm việc, bạn cần thông báo cho nhân viên biết được mình đang cần phải viết tiểu thuyết, viết báo, tạp chí, kịch bản…

Không chỉ dành riêng cho mỗi nhà văn, quán cà phê này còn là nơi dành cho những người dịch thuật, biên tập, hiệu đính, thiết kế dự án…

Bạn phải khai kháo cho nhân viên quán biết được mục tiêu viết của mình trong ngày đó là gì (số từ đã viết, số trang đã dịch, số tài liệu đã được chỉnh sửa…). Sau khi khai báo xong, bạn có thể ngồi vào bàn và bắt đầu viết.

Mỗi tiếng 1 lần, nhân viên sẽ đến kiểm tra xem bạn đã làm tới đâu, đạt được mục tiêu của mình hay chưa. Bạn có thể yêu cầu họ áp dụng mức độ áp lực bằng lời nói ở mức độ nhẹ, trung bình hoặc cao.

Thực đơn ở đây cũng rất đơn giản, cà phê là thức uống duy nhất có sẵn ngoài nước. Mặt khác, giá cả cực kỳ phải chăng, vì khách hàng phải trả mức phí 150 yên (27 nghìn đồng) mỗi 30 phút tại quán cà phê và có quyền sử dụng không giới hạn trong thời gian họ ở lại.

Nói về thời gian lưu trú, hãy nhớ rằng bạn phải đưa ra mục tiêu viết lách của mình như thế nào trong ngày khi bạn bước vào quán cà phê?

Bạn không được phép rời khỏi quán cho đến khi đạt được mục tiêu hoặc quán cà phê đóng cửa trong ngày. Vì vậy, hãy cẩn thận đừng đặt ra mục tiêu quá cao.

Nếu cảm thấy đói, bạn cũng được phép mang theo thức ăn và đồ uống của riêng mình theo.

Mặc dù bạn không thể hoàn toàn ra khỏi quán cà phê cho đến khi bạn đạt được mục tiêu viết lách của mình, nhưng bạn vẫn được phép đi đến cửa hàng tiện lợi bên kia đường để mua đồ ăn nhẹ, cũng như được phép đặt đồ ăn trên các ứng dụng như Uber Eats hoặc Demaekan.

Lịch trình hoạt động của quán cà sẽ được cập nhật cụ thể trên web.

Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/doc-dao-quan-ca-phe-danh-cho-dan-chay-deadline-lam-khong-xong-dung-hong-ve/20220510090110604