Doanh nghiệp Việt Nam cần đẩy mạnh sử dụng hóa đơn điện tử trong quản lý

ngày 06/02/2018

Hóa đơn điện tử là một trong những giải pháp ngành thuế hướng tới mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh định hướng đến năm 2020.

 

Doanh nghiệp Việt Nam cần đẩy mạnh việc sử dụng hóa đơn điện tử trong quản lý

Điều kiện của tổ chức khởi tạo hóa đơn điện tử (HĐĐT): là tổ chức kinh tế có đủ điều kiện và đang thực hiện giao dịch điện tử trong khai thuế với cơ quan thuế; có địa điểm, các đường truyền tải thông tin, mạng thông tin, thiết bị truyền tin đáp ứng yêu cầu khai thác, kiểm soát, xử lý, sử dụng, bảo quản và lưu trữ HĐĐT; có đội ngũ người thực thi đủ trình độ, khả năng tương xứng với yêu cầu để thực hiện việc khởi tạo, lập, sử dụng HĐĐT theo quy định; có chữ ký điện tử theo quy định của pháp luật; có phần mềm bán hàng hóa, kết nối với phần mềm kế toán; có các quy trình sao lưu, khôi phục, lưu trữ dữ liệu.

Thời gian qua một số thành phố lớn đã triển khai cho doanh nghiệp (DN) sử dụng HĐĐT. Riêng ngành thuế Vĩnh Long đến nay mới có khoảng 10 đơn vị sử dụng HĐĐT.

Theo tinh thần chỉ đạo của Tổng cục Thuế, thông qua công tác tuyên truyền- hỗ trợ, đến nay các DN đã quen và thực hiện các thủ tục hành chính thuế bằng phương thức điện tử với cơ quan thuế.

Trong năm 2018, ngành thuế tỉnh tiếp tục tuyên truyền vận động các DN đủ điều kiện theo quy định tiếp tục chuyển sang sử dụng HĐĐT.

Cùng với xu hướng phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ thông tin cũng như các giao dịch điện tử, việc triển khai HĐĐT sẽ mang lại nhiều lợi ích cho DN, khách hàng, cơ quan thuế.

Đồng thời, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính trong công tác quản lý của cơ quan nhà nước.

Đây cũng là một trong những giải pháp ngành thuế hướng tới mục tiêu hỗ trợ DN, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh định hướng đến năm 2020.

(Theo hoadondientu.edu.vn)

[Thông tin bạn có thể quan tâm]

Với mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân thực hiện hoạt động quản lý tốt hơn, tiết kiệm thời gian và đem lại hiệu quả cao trong công việc, Công ty Thái Sơn đã nghiên cứu và phát triển phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice.

Phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice tích hợp đầy đủ các tính năng cho quy trình tạo lập và xác thực hóa đơn theo yêu cầu của Tổng cục Thuế. Khi sử dụng Einvoice các doanh nghiệp có thể chủ động thiết kế mẫu hoá đơn, chủ động đưa hình ảnh thương hiệu của đơn vị mình lên hóa đơn. Đồng thời, doanh nghiệp có thể tạo mẫu hóa đơn và phát hành hóa đơn ngay tại doanh nghiệp và ngay trong ngày mà không cần phải lên cơ quan thuế.

Những đặc điểm tiêu biểu của phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice

– Quản lý theo mô hình tập trung hoặc phân tán
– Hỗ trợ truyền nhận dữ liệu giữa các chi nhánh công ty, giữa tổng công ty và các công ty con
– Quản lý tài khoản truy nhập và phân quyền sử dụng cho từng nhân viên
– Có khả năng tích hợp dữ liệu từ phần mềm bán hàng và phần mềm kế toán
– Gửi hóa đơn đi xác thực theo lô nhiều hóa đơn
– Gửi thông tin hóa đơn cho khách hàng thông qua: internet email, SMS…
– Quản lý gửi hóa đơn cho khách hàng
– Tính năng cổng ký tiện dụng, một chữ ký số có thể sử dụng cho nhiều điểm xuất hóa đơn
– Công nghệ xác thực hóa đơn trực tuyến, chống làm giả hóa đơn
– Có đầy đủ hướng dẫn sử dụng và hỗ trợ 24/7 bởi đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp

Để biết thêm thông tin chi tiết về phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

CÔNG TY THÁI SƠN

Trụ sở chính: Số 11 Đặng Thùy Trâm – Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – Hà Nội

Website: http://einvoice.vn

Hotline: 19004767 và 19004768