Diễn viên Trọng Hùng 'Về nhà đi con' nói gì khi không được tặng bằng khen của Bộ VH-TT&DL?

ngày 23/08/2019

Sự vắng mặt của diễn viên Trọng Hùng trong buổi lễ tặng bằng khen của bộ VH-TT&DL cho đoàn làm phim Về nhà đi con hôm 21/8 vừa qua đã gây xôn xao cộng đồng mạng, đặc biệt là những khán giả yêu mến bộ phim truyền hình đình đám này.

Dù thể hiện thành công vai Khải (chồng của Huệ) trong phim Về nhà đi con và thu hút sự quan tâm của công chúng nhưng Trọng Hùng lại không có tên trong danh sách các diễn viên được nhận bằng khen từ bộ VH-TT&DL. Điều này đã khiến những người hâm mộ Trọng Hùng vô cùng bất bình, không ít cư dân mạng đã bày tỏ ý kiến bức xúc trên trang cá nhân lẫn các diễn đàn bình luận phim ảnh. Không chỉ bày tỏ sự đồng cảm, an ủi Trọng Hùng, một số khán giả còn thổ lộ nỗi “uất ức” thay cho nam diễn viên.

Cộng đồng mạng bất bình khi nhân vật Khải không được nhận bằng khen. (Ảnh: Chụp màn hình)

Nhân vật Khải do Trọng Hùng thể hiện trong phim Về nhà đi con, là một trong những vai diễn quan trọng góp phần tăng kịch tính bộ phim. (Ảnh: chụp màn hình)

Trước những phản ứng trái chiều từ cộng đồng mạng, Saostar đã liên lạc với diễn viên Trọng Hùng để lắng nghe chia sẻ của anh về vụ việc này.

Theo đó, Trọng Hùng cho biết khi hay tin đoàn làm phim Về nhà đi con được nhận bằng khen của bộ VH-TT&DL nhưng không có tên mình trong danh sách, anh hơi chạnh lòng nhưng không lấy điều đó làm nỗi buồn bởi anh có những suy nghĩ khách quan và tích cực trong sự vụ này.

“Tôi không buồn khi không được bộ VH-TT&DL tặng bằng khen, bởi thực tế những cống hiến của tôi đã được khán giả ghi nhận, đó là điều thành công nhất với tôi rồi. Còn về bằng khen, có hay không thì cũng chỉ mang tính chất động viên thôi. Với tôi, sự động viên tinh thần lớn nhất vẫn là tình yêu thương từ khán giả, ít nhất người ta vẫn nhớ đến mình, nhớ đến những nhân vật tôi thể hiện, đó là điều tôi quan trọng và chú tâm nhất. Khi đọc những bình luận của khán giả, tôi thấy bản thân và vai diễn được công chúng ghi nhận, như thế là đủ và tôi thấy hạnh phúc rồi. Tôi tin bộ VH-TT&DL có những tiêu chí riêng để đưa ra quyết định này và tôi là người ngoài nên không thể biết được nguyên do vì sao”, nam diễn viên trải lòng.

Diễn viên Trọng Hùng không có tên trong danh sách nhận bằng khen của bộ VH-TT&DL. (Ảnh: FBNV)

Trước một số quan điểm cho rằng vì nhân vật Khải là hình ảnh đại diện cho người đàn ông vũ phu, biểu trưng cho cái xấu trong xã hội nên không được khen tặng, diễn viên Trọng Hùng đã thẳng thắn bày tỏ suy nghĩ cá nhân.

Anh nói: “Nhân vật Khải do tôi thủ vai ban đầu là người đàn ông có tính vũ phu, tuy nhiên sau đấy anh chàng này theo đổi suy nghĩ lẫn tính cách con người để cải thiện bản thân thành một người tốt hơn. Mà thực tế trên đời này không ai xấu hoàn toàn, cũng chả ai tốt toàn diện đâu! Tôi khá hài lòng về sự cố gắng và diễn xuất của mình trong phim, nhưng nếu được làm lại thì chắc chắn tôi sẽ làm tốt hơn nữa”.

“Nhưng đó cũng chỉ là vai diễn thôi, điều quan trọng là người diễn viên đã làm tốt nhiệm vụ của mình, thể hiện nhân vật và được khán giả công nhận. Tôi có hơi chạnh lòng một tí thôi nhưng không sao, mọi chuyện lại đâu vào đấy, mình cứ cố gắng làm tốt việc của mình thôi. Tôi quan niệm, bằng khen là một món quà có giá trị nhất định nhưng quan trọng hơn hết vẫn là vị trí của mình trong lòng khán giả”, diễn viên Trọng Hùng thổ lộ thêm.

(Ảnh: NVCC)

Nói về sự thay đổi cuộc sống sau khi tham gia phim Về nhà đi con, Trọng Hùng tâm sự: “Cuộc sống của tôi cũng thay đổi khá nhiều sau khi bộ phim phát sóng, đặc biệt là thay đổi theo từng giai đoạn trong phim. Ở giai đoạn đầu, tôi bị nhiều khán giả ghét, đi đâu cũng bị người ta chỉ trỏ, thậm chí họ còn nhầm lẫn giữa đời thực và phim khiến tôi rất sợ. Sau đấy, tôi đã làm người xem thấy thương nhân vật của mình hơn, họ dần quên đi những hình ảnh xấu trước đó và thấy thương tôi hơn. Tôi cảm thấy rất vui, tôi nhớ có lần được một khán giả hỏi rằng: “Anh Khải đây à? Anh đi tù về rồi à? Anh đi tù về thấy thay đổi nhiều thứ…”. Khán giả cũng sống theo nhân vật của tôi, điều đó khiến tôi vô cùng hạnh phúc”.

Trước câu hỏi liệu Trọng Hùng có tiếp tục nhận lời đảm nhận các vai phản diện nữa không, hay sẽ chuyển hướng đóng vai chính nhân quân tử để chiếm tình cảm khán giả và sớm gặt hái được những thành tựu đáng kể trong sự nghiệp?

Nam diễn viên hài hước đáp: “Trước đây tôi từng đóng không ít vai chính diện nhưng có lẽ thời điểm đấy mạng xã hội chưa phát triển mạnh, thông tin báo chí, truyền thông cũng chưa phổ biến như bây giờ nên khán giả không biết đến nhiều. Hiện tại, khi nhận lời tham gia một bộ phim nào đó, tôi chỉ nghĩ cách làm sao để thể hiện nhân vật hay nhất, tốt nhất và sướng nhất, còn các vấn đề khác tôi không để ý lắm. Kể cả chuyện cát-sê, tôi cũng không bao giờ chú tâm, chỉ cần được làm điều mình thích trước đã”.

Chia sẻ thêm về dự định trong tương lai, Trọng Hùng cho biết anh đang tham gia một bộ phim truyền hình mới dự kiến sẽ phát sóng trên VTV1 vào cuối năm nay. “Tôi sẽ hóa thân thành nhân vật khác hoàn toàn với những vai diễn mà mình từng thể hiện. Tôi phải trau chuốt hơn về ngoại hình để phù hợp với nhân vật”, anh nói.


Nguồn: Báo SaoStar