Thái Lan mất 'Messi Thái' trong trận mở màn AFF Cup

ngày 30/11/2021

Thầy trò HLV Polking đã bắt đầu tập luyện cho chiến dịch AFF Cup với một vài thay đổi về nhân sự.

"Messi Thái" sẽ vắng mặt ở trận ra quân giữa Thái Lan và Timor Lester. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Hai ngôi sao đang thi đấu tại Nhật Bản là Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan sẽ không có mặt trong trận đấu đầu tiên của Thái Lan tại AFF Cup do đang vướng nhiệm vụ tại CLB.

HLV Polking tiết lộ: “Họ là những cầu thủ chính của chúng tôi nhưng tôi tin rằng những cầu thủ khác đang khao khát được ra sân và có đủ khả năng để thay thế họ”.

Trong lần đầu tiên được giao nhiệm vụ HLV đội tuyển Thái Lan, ông Mano Polking đã triệu tập 30 cầu thủ cho giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2020.

Tuy nhiên ở buổi tập đầu tiên hôm thứ hai, chỉ 24 cầu thủ hội quân đúng lịch hẹn trong khi những người còn lại đến trễ vì nhiều lý do. Tất cả đội tuyển Thái Lan đều đã làm xét nghiệm COVID-19 tại Bộ Y tế trước khi gia nhập trại huấn luyện.

Tuyển Thái Lan hội quân nhưng chỉ có 24/30 cầu thủ đến đúng hẹn. ẢNH: BKP

Trong ngày đầu hội quân, cựu HLV CLB TP.HCM – Polking phải nhận tin tiền vệ Pakorn Prempak rút lui, vị trí của anh sẽ được thay thế bằng Jenphob Phokhee. Trước đó, các hậu vệ Peerapat Notechaiya và Pansa Hemviboon cũng đã xin rút lui khỏi đội tuyển Thái Lan.

Mặc dù có thời gian chuẩn bị khá ngắn nhưng Polking vẫn tự tin “Voi chiến” sẽ vượt qua mọi đối thủ để lần thứ 6 vô địch AFF Cup. HLV người Đức gốc Brazil khẳng định: “Đội bóng này đủ tốt để mang cúp về cho Thái Lan”.

HLV Polking rất mong muốn có thêm thời gian để chuẩn bị cho giải đấu khai mạc ngày 5-12 tới: “Nhưng điều này là không thể và chúng tôi phải chấp nhận nó. Chúng tôi không thể thay đổi bất cứ điều gì lúc này. Chúng tôi phải tiếp tục với những gì chúng tôi đang có”.

Tiền vệ Pakorn Prempak xin rút lui khỏi tuyển Thái Lan. ẢNH: PT

Đội bóng từng 5 lần vô địch Thái Lan bắt đầu chiến dịch AFF Cup bằng cuộc chạm trán Timor Leste vào Chủ nhật (5-12). Sau đó lần lượt đối đầu các đội khác ở cùng bảng A gồm chủ nhà Singapore, Myanmar và Philippines.

Đội đương kim vô địch Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền đi tiếp vào bán kết.

Giải vô địch hai năm một lần sẽ được tổ chức vào năm 2020 nhưng đã bị hoãn lại đến năm nay do đại dịch COVID-19.

MINH QUANG

Nguồn: https://plo.vn/the-thao/thai-lan-mat-messi-thai-trong-tran-mo-man-aff-cup-1030840.html