5 lý do khiến các sáng tác của Sơn Tùng M-TP luôn `gây bão`

ngày 30/06/2015

Không chỉ có giọng hát tốt, vũ đạo đẹp mà những sáng tác Sơn Tùng luôn gây sốt.
 
Tài năng thiên bẩm

Sơn Tùng có khả năng hát live tốt, vũ đạo điêu luyện. Anh bắt đầu viết nhạc underground từ năm lớp 11. Sự thành công củaSơn Tùng M-TPngày hôm nay không thể phủ nhận được tài năng âm nhạc thiên bẩm trong con người Sơn Tùng.

Đây là yếu tố quan trọng làm nên tên tuổi của chàng trai Thái Bình. Mới 21 tuổi, Sơn Tùng đã là cái tên được săn đón nhiều nhất cộng đồng nghe nhạc Việt với hàng loạt những ca khúc gây sốt.
Tài năng âm nhạc thiên bẩm của Sơn Tùng được bộc lộ ngày từ khi anh còn ngồi trên ghế nhà trường.
Tài năng âm nhạc thiên bẩm của Sơn Tùng được bộc lộ ngày từ khi anh còn ngồi trên ghế nhà trường.
Những ca khúc như Em của ngày hôm qua, Chắc ai đó sẽ về... đã đạt lượt nghe khủng và chứng minh Sơn Tùng là một ca sĩ `không phải dạng vừa đâu` của showbiz Việt. Không những vậy, ca khúc Cơn mưa ngang qua còn đoạt giải thưởng tháng tại Bài hát yêu thích 2012, khi anh còn là học sinh ngồi trên ghế nhà trường, giúp giọng ca Thái Bình tạo ấn tượng với khán giả và giới chuyên môn.

Bên cạnh giọng hát độc lạ, Sơn Tùng cũng chứng minh khả năng sáng tác, chơi nhạc cụ, vũ đạo và đam mê tìm hiểu về hòa âm, phối khí để thu âm cho chính những những ca khúc tự viết.

Có lượng fan khủng

Dù mới bước chân vào làng giải trí Việt chưa lâu nhưng Sơn Tùng có một lượng fan vô cùng lớn, thậm chí vượt mặt các bậc tiền bối, đàn anh đi trước.

Fanpage của Sơn Tùng đến thời điểm hiện tại đạt hơn 7 triệu lượt người theo dõi. Trong khi đó, nghệ sĩ gạo cội như Đàm Vĩnh Hưngmới có 2,1 triệu người thích, Thu Minh gần 2 triệu lượt thích.
Sơn Tùng là một trong những ca sĩ có lượng fan nhiều nhất showbiz Việt.
Sơn Tùng là một trong những ca sĩ có lượng fan nhiều nhất showbiz Việt.
Với lượng fan hâm mộ lớn, Sơn Tùng M-TP không khó để làm cho những ca khúc của mình trở lên hot và được nhiều người xem. Mỗi một ca khúc mới của Sơn Tùng ra mắt luôn nhận được sự hưởng ứng, chia sẻ nhiệt tình của fan.

Ca từ `gây nghiện`

Nhắc đến đến những bản hit của Sơn Tùng M-TP không thể bỏ qua những ca khúc làm `chao đảo` giới trẻ như Nắng ấm xa dần, Em của ngày hôm qua, Chắc ai đó sẽ về…

MV đầu tay Em của ngày hôm qua đã đạt được lượt view cực khủng, đến thời điểm hiện tại là 56,2 triệu lượt xem. MV Chắc ai đó sẽ về (nhạc phim Chàng trai năm ấy) sau khi được làm lại theo bản phối mới cũng đã đạt được 2 triệu lượt xem chỉ trong một ngày, xác lập kỷ lục MV đầu tiên của VPop đạt mức view cao nhất trong thời gian ngắn nhất

Sức hút thực sự ở những ca khúc của Sơn Tùng nằm ở chính giai điệu, nội dung. Không chỉ có những bản nhạc dance sôi động, dễ nghe, dễ nhớ trở thành thương hiệu, mà những ca khúc đậm chất nhạc trữ tình, ngọt ngào cùng giai điệu bắt tai, dễ thấm cũng là một trong những lợi thế của Sơn Tùng.

Thái Bình mồ hôi rơi là một ca khúc khá lắng đọng, và đầy cảm xúc về quê hương của nam ca sĩ trẻ. Lời bài hát nói về tình yêu thương của một người con dành cho cha mẹ, quê hương.

Ca khúc Mai này con lớn lên mang đậm chất nhạc trữ tình, ngọt ngào. Nội dung của ca khúc là tình cảm của người con dành cho mẹ, khi chứng kiến những vất vả mà mẹ đã phải trải qua để nuôi dạy con cái khôn lớn. Những ca từ rất bình dị, gần gũi của ca khúc khiến cho người nghe cảm nhận Mai này con lớn lên như nói hộ lòng mình.

Phong cách âm nhạc được yêu thích

Sơn Tùng M-TP được đánh giá là nghệ sĩ trẻ nhưng có giọng hát khá tốt và phong cách biểu diễn tự nhiên trên sân khấu. Anh xuất hiện nhiều trong các chương trình được truyền hình trực tiếp như: Vietnam Idol, Bài hát yêu thích, The Voice...

Giọng hát và phong cách thể hiện `độc và lạ` của Sơn Tùng M-TP không chỉ làm hài lòng khán giả mà còn được giới chuyên môn nhìn nhận theo chiều hướng tích cực.
Phong cách biểu diễn
Phong cách biểu diễn `độc"`của Sơn Tùng M-TP được giới trẻ yêu mến.
Ngoài khả năng ca hát, phần vũ đạo và tương tác với khán giả của Sơn Tùng M-TP cũng gây ấn tượng và chuyên nghiệp.

Nhiều scandal

Sơn Tùng luôn bị dính nghi án đạo nhạc.
Sơn Tùng luôn bị dính nghi án đạo nhạc.
Cùng với sự nổi tiếng, Sơn Tùng cũng có rất nhiều ồn ào. Chính những scandal này càng khiến người ta chú ý đến tên Sơn Tùng.

Có thể nói, Sơn Tùng là ca sĩ dính nhiều scandal về đạo nhạc nhất showbiz Việt. Hầu như bất cứ bài hát nào của anh mới ra mắt, cư dân mạng lại tìm thấy điểm chung `bất thường` giữa những ca khúc của Sơn Tùng và các bài hát khác.

Nghi án đạo nhạc ồn ào nhất là ca khúc Chắc ai đó sẽ về bị tố phần beat nhạc có phần giống với ca khúc Beacause I miss you, nhạc phim Heart strings do Jung Yong Hwa – trưởng nhóm CNBlue - sáng tác.

Không những vậy, Sơn Tùng còn luôn bị coi là bản sao của G- Dragon khi mỗi lần anh lên sân khấu.
Với những lý do trên, khán giả càng tò mò và tìm nghe những ca khúc của Sơn Tùng để cảm nhận tài năng thực sự của anh chàng sinh năm 1994 này. Và dù đó là những chê bai, những chỉ trích, những tranh cãi nảy lửa… thì cái tên Sơn Tùng luôn `nóng`.

Nguồn VTC News