Du học Mỹ ngành Business Analysis 2021 - Lựa chọn mới cho du học sinh Việt Nam

ngày 02/05/2020

Du học Mỹ ngành Business Analysis 2021 - ngành học thuộc khối STEM sẽ mang đến cho sinh viên Việt Nam nhiều cơ hội học tập, làm việc tại Mỹ với thu nhập đáng mơ ước. 

Du học Mỹ ngành Business Analysis 2021 - ngành Phân tích kinh doanh còn khá mới mẻ với sinh viên Việt Nam. Tuy nhiên với sự bùng nổ của thông tin, dữ liệu kinh doanh, hiện nay và trong tương lai nhu cầu về các chuyên gia phân tích kinh doanh sẽ càng ngày càng trở nên cấp thiết.

Nếu bạn có dự định du học Mỹ tại sao không cân nhắc ngành học đầy triển vọng này?

du học Mỹ ngành Business Analysis 2021

Tại sao nên chọn du học Mỹ ngành Business Analysis 2021?

“Khoa học dữ liệu” được tạp chí uy tín Harvard Business Review đánh giá là “công việc hấp dẫn nhất thế kỷ 21”, và phân tích dữ liệu kinh doanh đứng đầu Top 25 nghề tốt nhất hiện nay. Theo Cục Thống kê lao động Hoa Kỳ, trong vòng 10 năm tới sẽ có khoảng 96.500 việc làm liên quan tới phân tích dữ liệu được tạo ra. Những nghề nghiệp liên quan tới khoa học, phân tích dữ liệu dự đoán sẽ tăng trưởng 12% cho đến năm 2026.

Ngành Phân tích kinh doanh là gì?

Khi du học Mỹ ngành Business Analytsis 2021, sinh viên sẽ được tìm hiểu nhu cầu thay đổi kinh doanh, đánh giá tác động kinh doanh của những thay đổi đó, nắm bắt, phân tích và ghi lại các yêu cầu và hỗ trợ việc truyền đạt và cung cấp các yêu cầu với các bên liên quan.

Vai trò phân tích kinh doanh thường được xem là cầu nối giao tiếp giữa CNTT và các bên liên quan kinh doanh. Các nhà phân tích kinh doanh phải là những người giao tiếp bằng lời nói và bằng văn bản tuyệt vời, là các nhà ngoại giao khéo léo, người giải quyết vấn đề, nhà tư tưởng và nhà phân tích - với khả năng tham gia với các bên liên quan để hiểu và đáp ứng nhu cầu của họ trong môi trường kinh doanh thay đổi nhanh chóng.

Một nhà phân tích kinh doanh không cần nhất thiết phải có một nền tảng CNTT mặc dù nó có thể giúp có một số hiểu biết cơ bản về cách các hệ thống CNTT hoạt động. Một số nhà phân tích kinh doanh đến từ nền tảng kỹ thuật hoặc lập trình nhưng họ sẽ thường đến từ chính doanh nghiệp - có kiến thức chi tiết về lĩnh vực kinh doanh của mình.

Triển vọng tương lai ngành Phân tích kinh doanh

Sau khi du học Mỹ ngành Business Analysis 2021 và tốt nghiệp, bạn sẽ có thể trở thành một nhà phân tích kinh doanh và làm việc trong các ngành khác nhau như tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, viễn thông, tiện ích, dịch vụ phần mềm, chính phủ, v.v… Nhu cầu cho những người có kỹ năng phân tích dữ liệu đang tăng vọt và chính tiền lương đang bắt đầu phản ánh điều đó. Các nhân viên có kỹ năng phân tích thường kiếm được mức lương cao hơn so với những người còn lại.

Cụ thể, 1 nhà phân tích nhân sự lương cao hơn 44% so với 1 nhà tuyển dụng, và 1 nhân viên phân tích tiếp thị có lương cao hơn 75% so với 1 nhân viên phụ trách viết bài. Hơn thế, rõ ràng người quản lý, giám đốc và các chuyên gia cấp cao ngày càng cần kỹ năng phân tích để quản lý tốt đội nhóm công ty bên cạnh các kỹ năng khác. Tùy thuộc vào con đường sự nghiệp phân tích kinh doanh mà bạn chọn, bạn chắc chắn sẽ được hưởng lợi từ một nghề nghiệp có lợi và cao.

Lợi ích khi du học Mỹ ngành Phân tích kinh doanh

Do sự quan tâm ngày càng tăng đối với các phân tích kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ, ngày càng có nhiều trường kinh doanh bắt đầu cung cấp bằng thạc sĩ về phân tích kinh doanh. Sự gia tăng này phần lớn được thúc đẩy bởi các trường đại học Mỹ. Điều này giải thích tại sao phần lớn các trường Đại học trong Bảng xếp hạng ngành phân tích kinh doanh của QS đều đến từ Hoa Kỳ.

Hơn nữa Mỹ là quốc gia có nền giáo dục tốt bậc nhất thế giới. Nơi đây được xem là “vùng trũng của chất xám” khi tập trung đa số các trường đại học danh tiếng luôn nằm top đầu trong các bảng xếp hạng đánh giá. Với nền giáo dục trứ danh như vậy, bằng cấp của bạn khi du học Mỹ ngành Business Analysis 2021 sẽ được công nhận toàn cầu.

Trường đào tạo ngành Business Analysis hàng đầu tại Mỹ

Dưới đây là hai trường đại học danh tiếng mà sinh viên du học Mỹ ngành Business Analysis 2021 có thể tham khảo.

Trường James Madison University

James Madison University (JMU) là trường đại học thuộc Top 50 đại học công lập tốt nhất nước Mỹ về chất lượng giáo dục và mức học phí hợp lý. Trường được thành lập năm 1908 tại thành phố Harrisonburg, bang Virginia theo tên vị tổng thống thứ 4 của Mỹ. Trường cách thủ đô Washington chỉ 2 giờ đi xe. Trường JMU được yêu thích đến mức 98% sinh viên sau khi tốt nghiệp đều giới thiệu cho những tân sinh viên khác lựa chọn đến học.

du học Mỹ ngành Business Analysis 2021

James Madison University cũng là một trong những trường đại học có tỉ lệ 91% sinh viên muốn quay trở lại sau khi tốt nghiệp – một trong những tỷ lệ cao nhất nước Mỹ (Wall Street Journal 2019) JMU tuy có tuổi đời khá trẻ so với các trường đại học lâu đời khác tại Mỹ, nhưng lại có chất lượng giảng dạy hàng đầu luôn giữ vững Top 2 đại học công lập tốt nhất khu vực phía Nam Hoa Kỳ (US News & World Report 2012).

Ngành Phân tích kinh doanh là một trong những ngành học thế mạnh của trường với Khoa Kinh tế xếp thứ 112 trên toàn phía nam nước Mỹ. Chương trình đào tạo Business Analytics tại James Madison University (JMU) được công nhận bởi AACSB (Hiệp hội phát triển giảng dạy kinh doanh trên toàn cầu) chỉ có 5% các trường kinh doanh nhận được chứng chỉ này, đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất trong việc giảng dạy và đào tạo.

Trường University of Hartford

University of Hartford (UHart) nằm ở trung tâm Connecticut, giữa Boston và New York. Nếu bạn muốn học Mỹ ngành Business Analysis 2021, đây cũng là một lựa chọn rất lý tưởng. Trường Hartford nằm ở vị trí khá gần các trường Đại học danh tiếng khác trong bang như Yale University, Trinity College… 

du học Mỹ ngành Business Analysis 2021

Thủ phủ Hartford của Connecticut được xem là một trong những thành phố lâu đời nhất nước Mỹ. Nơi đây còn được mệnh danh “Thủ đô Bảo hiểm của thế giới’ khi là nơi có nhiều trụ sở của các công ty bảo hiểm lớn như là: Aetna, Travelers, Lincoln National… Đó cũng là một trong những lí do khiến Đại học Hartford khá mạnh về đào tạo Tài chính, Bảo hiểm và Kinh doanh. Đặc biệt trường xếp hạng 200 các trường giảng dạy kinh doanh tốt nhất nước Mỹ (U.S News & World Report, 2020).

Học tập tại đây sinh viên sẽ được tiếp cận với nhiều dịch vụ hỗ trợ việc làm tận tình, chuyên nghiệp, và đây sẽ là nơi hỗ trợ bạn ở bất kỳ thời điểm nào trong quá trình tìm kiếm việc làm. Bạn cũng sẽ được tư vấn cá nhân thông qua các cuộc gặp gỡ trực tiếp với cố vấn việc làm cũng như qua website của trường.

Nếu bạn muốn du học Mỹ ngành Business Analysis 2021, hãy liên hệ INDEC để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN ĐẦU TƯ VÀ GIÁO DỤC TRÍ CƯỜNG
Địa chỉ: Tòa nhà INDEC, ngõ 474 Xã Đàn, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0967 20 77 55
Facebook: Du học cùng INDEC