Chìa khóa thành công trong đầu tư

ngày 07/10/2016

Đầu tư là một cách tuyệt vời để bạn có thể kiếm tiền và để làm được nó bạn sẽ không cần bất cứ bằng cấp nào cả? Bạn có tin không? Không phải ai lớn lên cũng được học về đầu tư, tiết kiệm hay tiền bạc nhưng nếu bạn muốn học hỏi điều gì đó thì đây là những bài học tuyệt vời về đầu tư từ những nhà đầu tư thành công trên thế giới. Trong bài viết dưới đây, là những lời khuyên vô cùng hữu ích để tiến bước trên con đường đầu tư đầy biến động.

Chìa khoá thành công

Chìa khoá thành công

1.XIN LỜI KHUYÊN TỪ NHỮNG NGƯỜI THÀNH CÔNG

Bạn có thể học nhiều thứ từ sách, báo, Internet, nhưng đôi khi việc nói chuyện với một người nào đó sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm thú vị.

Một nghiên cứu chỉ ra rằng một cuộc nói chuyện với nhà lập kế hoạch tài chính, một người đầu tư chứng khoán hoặc với các chuyên gia khác có thể là sự lựa chọn tốt nhất để giúp bạn nhận ra “bạn là ai?”. Họ có thể đưa ra lời khuyên cho bạn dựa trên kinh nghiệm của họ hoặc dựa trên những  hiểu biết của họ về luật và phương pháp phân tích đầu tư tài chính. Ngay cả khi bạn phải bỏ ra một khoản nhỏ để có được buổi nói chuyện đó, thì ít nhất bạn cũng sẽ nhận ra được bạn đang ở đâu và những lời khuyên tốt cho bạn.

2.LẬP KẾ HOẠCH CHO ĐIỀU TỒI TỆ NHẤT

Bi kịch có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Bạn có thể ốm đau hay thậm chí là mất việc, hoặc giá cổ phiếu bạn mua bị giảm, bạn có thể sẽ chết trong khi còn rất nhiều thứ bạn phải làm. Vì vậy, bạn nên có kế hoạch cho điều tồi tệ nhất có thể xảy ra.

3.LUÔN LUÔN LÀM VIỆC

Nếu bạn còn trẻ và còn khỏe, lời khuyên tốt nhất giành cho bạn đó là bạn hãy tiếp tục làm việc. Tiếp tục làm việc đến khi nào bạn có thể bởi vì bạn đang sở hữu điều quý giá nhất: “Thời gian”.

Bạn làm việc nhiều, bạn càng có nhiều tiền để đầu tư. Nếu bạn không có kế hoạch kiếm thêm thu nhập khi về hưu (ngoài kinh doanh và bất động sản) bạn cũng cần làm việc tới khi nào bạn có thể, như vậy bạn cũng sẽ sở hữu cho mình một quỹ hưu trí.

4.ĐẦU TƯ DÀI HẠN

Bạn có bao giờ xem một bộ phim, khi nhân vật chính đang ở trên sàn giao dịch phố Wall, họ mua và bạn và kiếm hàng triệu đô sau mỗi giao dịch? Sự thật là nếu bạn không có nhiều tiền, kỹ năng và thời gian bạn sẽ không thể kiếm được nhiều tiền từ việc mua bán các cổ phiếu cá nhân.

Tuy nhiên, việc đầu tư dài hạn đã được chứng minh sẽ mang lại hiệu quả rất lớn. Thử nghĩ nhé! Bạn đầu tư vào một loại cổ phiếu tốt của một công ty đáng tin cậy và cứ để ở đó khoảng 20 năm! Dùng cách thức gửi tiết kiệm lãi cao, bạn sẽ có đủ thời gian để học cách vượt qua bất cứ khó khăn thách thức nào để thành công.

5.ĐẦU TƯ VÀO NHỮNG GÌ BẠN BIẾT VÀ NHỮNG GÌ BẠN THÍCH

Trong suốt thời kỳ bùng nổ của Dot Com cuối thập niên 90, mọi người đã hỏi Warren Buffet rằng tại sao ông lại không đầu tư vào các cổ phiếu của các công ty công nghệ hay những công ty mới thành lập. Và bạn có biết câu trả lời của Warren Buffet là gì không? Đơn giản là ông ấy không hiểu được cách làm việc và kiếm tiền của họ nên ông ấy đã quyết định không đầu tư.

Trong khi những người khác cho rằng với lối suy nghĩ cổ hủ đó ông ta sẽ không thể bắt kịp xu thế của trào lưu mới, và chính điều này đã giúp ông thoát được sự đổ vỡ của thị trường. Như vậy, trước khi bạn quyết định đầu tư vào các công ty cổ phần, công ty tư nhân bạn cần phải nghiên cứu kỹ về công ty đó, hiểu cách họ làm việc, họ kiếm tiền. Chỉ khi bạn thực sự thích công ty đó, muốn sử dụng tiền của mình để mua các sản phẩm và dịch vụ của họ thì bạn mới có thể đạt được lợi ích về sau.

Tham khảo bí quyết thành công với Passion Investment:

Công ty Passion Investment

Địa chỉ: Tầng 5, toà nhà Rainbow, đường 19/5, khu đô thị Văn Quán,phường Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội.

Hotline: 04 32 646 480/ 0432 003 419