Cách xem lại lịch sử vị trí trên Google Map

ngày 14/10/2016

Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp người dùng có thể tìm ra lịch sử các địa chỉ đã tìm kiếm tại Google Map trên máy tính và smartphone.

1. Cách bật lịch sử Google Map

Nếu đã cài đặt Google Map trên thiết bị Android, iPhone hay tablet, các thiết bị này sẽ tự động ghi lại lịch sử tìm kiếm khi người dùng đính kèm thời gian.

Google Map trên Laptop

Cách xem lại lịch sử vị trí trên Google Map - 1

Cách đơn giản nhất để thay đổi các thiết lập này là đến mục Google Activity Controls ( Cài đặt thiết lập), vào mục Location History (Lịch sử vị trí) để bật hoặc tắt (On hoặc Off) trạng thái. Người dùng cần lưu ý, nút On/ Off này có khả năng cho phép hoặc vô hiệu hóa toàn bộ lịch sử tìm kiếm trước đó.

Google Map trên Android

Trên các thiết bị Android, bạn chỉ cần vào mục cài đặt ứng dụng (Setting), nhấn chọn tất cả biểu tượng và quay lại mục Cài đặt.

Cách xem lại lịch sử vị trí trên Google Map - 2

Cách xem lại lịch sử vị trí trên Google Map - 3

Cách xem lại lịch sử vị trí trên Google Map - 4

Cách xem lại lịch sử vị trí trên Google Map - 5

Trong mục Personal (cá nhân), bạn vào mục Địa điểm (Location) và bật/ tắt chế độ này. Khi nhấp vào tùy chọn Google Location History (Lịch sử vị trí Google) là người dùng có thể tìm lại toàn bộ các thiết bị đã được đăng nhập và dễ dàng xóa chúng.

Google Map trên iPhone

Chọn biểu tượng bánh Hamburger ở phía trên cùng, bên trái trong ứng dụng Google Map > Setting > Location History.

Cách xem lại lịch sử vị trí trên Google Map - 6

Cách xem lại lịch sử vị trí trên Google Map - 7

Cách xem lại lịch sử vị trí trên Google Map - 8

Ở đây, người dùng có thể dễ dàng thay đổi các thiết lập cho thiết bị hoặc cho toàn bộ tài khoản.

2. Xem dòng thời gian trên Google Map (Google Maps Timeline)

Để xem dòng thời gian trên Google Map, bạn cần truy cập vào link sau: https://www.google.com/maps/timeline Màn hình chính sẽ hiển thị tất cả lịch sử địa điểm mà người dùng đã đi qua.

Cách xem lại lịch sử vị trí trên Google Map - 9

Cách xem lại lịch sử vị trí trên Google Map - 10

Bản đồ lớn này sẽ hiển thị hàng loạt các dấu chấm lớn nhỏ màu đỏ. Mỗi dấu chấm này tương ứng với một địa điểm mà bạn đã đi qua, khi click chuột vào đây, màn hình sẽ hiển thị khoảng thời gian cụ thể cũng như đoạn đường di chuyển trong toàn hành trình.

Cách xem lại lịch sử vị trí trên Google Map - 11

Ngoài ra, khi chọn vào một ngày cụ thể dưới bản đồ này, người dùng cũng sẽ thấy hành trình cũ cùng hình ảnh đã được lưu trên Google Photos trên cùng thời điểm.

Nguồn 24h