Cầu thủ nên bổ sung thực phẩm gì để phục hồi sức khỏe?

ngày 11/12/2019

Trứng gà: Trứng gà đứng đầu bảng trong nhóm thực phẩm giàu protein. Chúng cung cấp 9 loại axit amin thiết yếu. Vì vậy ăn trứng sau khi thi đấu có thể giúp tăng cường bổ sung và sửa chữa những mô vừa bị tổn thương, tăng sức mạnh cơ bắp cho cơ thể. Một quả trứng lớn có 70 calo, 6 gram protein chất lượng cao, 5 gam chất béo và một loạt các vitamin quan trọng, khoáng chất, sắt, vitamin D, kẽm và choline.

Sữa chua: Món ăn có chứa protein và lượng calo khá cao. Đây là thực phẩm tốt giúp phục hồi sau khi tập thể dục. Các cầu thủ nên ăn sữa chua cùng với các loại quả mọng và các loại hạt để tăng cường hiệu quả hồi phục sức khỏe.

Dưa hấu: Chứa 92% nước, dưa hấu được xem là loại quả đứng đầu trong việc bù nước và duy trì lượng nước tốt nhất cho cơ thể. Đây là thực phẩm có nguồn citrulline tốt dồi dào, có thể giúp duy trì mạch máu khỏe mạnh, oxit nitric làm cải thiện lưu lượng máu.

Cá hồi: Đây là thực phẩm có nguồn dinh dưỡng cao, omega-3 và các axit béo tốt cho sức khỏe tim mạch, thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp và sức mạnh.

Bơ lạc: Chứa protein thực vật rất tốt cung cấp các nguồn chất béo cho cơ thể. Bơ lạc còn chứa nhiều vitamin E có thể ngăn chặn sự di chuyển gốc tự do trong cơ thể, làm tăng tốc hiệu quả phục hồi sức sau khi lao lực.

Củ cải đỏ: Đây là món ăn chứa hợp chất nitrat và sắc tố, giúp cơ thể dễ dàng chuyển oxy đến các cơ bắp làm co cơ, hạ huyết áp, chống oxy hóa tốt. Nghiên cứu cho thấy rằng ăn trước khi tập thể dục có thể cải thiện hiệu suất vận động, đồng thời ăn sau khi vận động giúp hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

Nguồn: Báo Zing