BIỂU HIỆN THIẾU SELEN Ở TRẺ VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

ngày 11/11/2014

  1. Dấu hiệu thiếu selen ở trẻ:

- Dễ nhiễm trùng: đây là triệu chứng xảy ra thường xuyên, khi cơ thể thiếu selen - chất giúp tăng cường khả năng miễn dịch - bảo vệ tế bào khỏi thương tổn và có thể giúp chống bệnh ung thư. Selen cũng quan trọng đối với khả năng sinh sản của nam giới.

- Sắc tố da bị mất.

- Các trường hợp khác thiếu selen như bệnh Keshan, một rối loạn tim nặng nề chủ yếu ở trẻ con và phụ nữ trong tuổi sinh đẻ.

- Thiếu selen có thể gây rối loạn ở tim và bệnh lý của cơ. Tuy nhiên những tình trạng thiếu selen trầm trọng như vậy rất hiếm gặp. Thông thường hơn là dạng thiếu selen trong chế độ ăn lâu dài là nguy cơ ung thư, bệnh tim và suy giảm miễn dịch, cơ thể nhạy cảm với các tổn thương oxy hóa chính, thay đổi chuyển hóa hormon tuyến giáp, bị ảnh hưởng xấu hơn khi bị nhiễm thủy ngân, thay đổi trong hoạt động của các loại enzym, thay đổi cấu trúc sinh học và tăng nồng độ Glutathione.

  1. Giải pháp dinh dưỡng cho bệnh thiếu selen ở trẻ:

- Dinh dưỡng hàng ngày, cha mẹ nên cung cấp cho bé các phủ tạng như thận, gan (chứa từ 0,4 mcg/g tới 1,5 mcg/g), và những thức ăn động vật gồm thịt (từ 0,1 mcg/g đến 0,4 mcg/g) là các nguồn thức ăn chứa nhiều selen, cá và hải sản (20,8 - 40,5 đến mcg/100g) và trứng (40,2 mcg đến 14,9 mcg/100g). Hàm lượng selen ở thịt gia cầm, đậu xanh, thấp ở sữa bò, ngũ cốc, rau và hoa quả.

- Dinh dưỡng bổ sung: các thực phẩm chức năng bổ sung selen an toàn có nguồn gốc tự nhiên, lành tính, không gây ảnh hưởng đến niêm mạc của trẻ.

Cốm dinh dưỡng UpKid của thương hiệu Biolife – một trong những đơn vị dẫn đầu Việt Nam trong ứng dụng công nghệ sinh học vào thực phẩm chức năng cho trẻ- là kết quả của việc ứng dụng công nghệ BioEnrich điều khiển quá trình nảy mầm của hạt đỗ xanh. Do đó, UpKid có thành phần hoàn toàn tự nhiên, đặc biệt thân thiện với cơ thể non yếu của trẻ, ngay cả trẻ sơ sinh (khả năng hấp thu gần như hoàn toàn tới 90%, không để lại lượng dư thừa trong cơ thể, không gây kích ứng niêm mạc và bao tử, không gây buồn nôn như dạng tổng hợp).

Với công dụng chính là bổ sung kẽm và selen tự nhiên có nguồn gốc thực vật, UpKid giúp tăng cảm nhận mùi vị, kích thích quá trình hấp thụ dinh dưỡng, hết biếng ăn ở trẻ, tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra còn phòng chống bệnh tiêu chảy, chống viêm họng, viêm mũi ở trẻ nhỏ, giải độc kim loại nặng, ... Đây có thể coi là giải pháp dành cho những trẻ biếng ăn, chậm phát triển, quấy khóc về đêm, còi xương, suy dinh dưỡng, sức đề kháng kém, dễ mắc bệnh đường hô hấp, hay ốm vặt, quấy khóc đêm, vết thương chậm lành… Cốm dinh dưỡng UpKid được Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam kiểm nghiệm lâm sàng và khuyên dùng để bổ sung kẽm và selen tự nhiên thường xuyên cho trẻ. UpKid được phân phối rộng khắp toàn quốc tại các nhà thuốc hoặc qua kênh phân phối trực tuyến tại địa chỉ chính thức http://biolife.vn với giá niêm yết 140.000đ/ hộp.

nguồn: biolife

{fcomment}