Đánh giá bóng đèn Việt Nam chất lượng dựa vào tiêu chí nào?

ngày 08/12/2020

Trong những năm gần đây, bóng đèn Việt Nam chất lượng được sản xuất bởi những thương hiệu  trong nước đang ngày càng nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm của người Việt. Để lựa chọn bóng  đèn tốt, tuổi thọ cao, người tiêu dùng cần quan tâm tới các tiêu chí đánh giá như hiệu năng phát sáng, công nghệ sản xuất, tính an toàn, thân thiện...

Cuộc sống ngày càng hiện đại, yêu cầu của con người về độ hoàn thiện của sản phẩm cũng tăng lên. Với bóng đèn, những tiêu chuẩn về chất lượng cũng thay đổi để phù hợp với sự phát triển của thời đại. Và thay vì sử dụng bóng đèn sợi đốt, bóng compact, bóng huỳnh quang - những loại đèn truyền thống vừa tốn điện năng, vừa gây hại cho môi trường, bóng đèn Led đang là lựa chọn hàng đầu của người dùng trong thời điểm hiện tại.

Dưới đây là 3 tiêu chí quan trọng để đánh giá bóng đèn Led Việt Nam

Công nghệ chip Led

Trong bóng Led, chip Led - Light Emitting Diode (điốt phát quang) được coi là “trái tim” của bóng đèn, quyết định tới 80% ánh sáng của đèn. Ra đời khi đèn Led được thương mại hóa, chip Led DIP là chip Led xuất hiện đầu tiên trên thị trường. Tuy nhiên, hiện tại, công nghệ này ít được sử dụng. Thay vào đó là 2 công nghệ chip Led đời mới, được ứng dụng rộng rãi:

- Chip SMD - Surface Mounted Device là dòng chip led với công nghệ gắn trên bề mặt, có chất lượng ánh sáng tốt, tạo nên ánh sáng đổi màu với nhiều màu khác nhau. Chip SMD thường được sử dụng trong đèn âm trần, đèn chiếu cây.

- Chip COB - Chip On Board là công nghệ chip hiện đại nhất, được tạo nên từ nhiều chip nhỏ. Chip COB cho ánh sáng đơn sắc với cường độ mạnh, được sử dụng trong các loại bóng đèn chiếu sáng nhà xưởng, đường phố, những không gian lớn…
Đánh giá bóng đèn Việt Nam chất lượng dựa vào tiêu chí nào?

Một số hãng sản xuất chip Led lớn trên thế giới hiện nay có thể kể đến như Cree, Nichia, Sanan, Samsung...

Thiết kế bóng đèn

Bóng đèn Việt Nam chất lượng không chỉ cần có kiểu dáng đẹp mà còn phải đảm bảo độ tương thích cao, giúp phát huy tối đa hiệu suất chiếu sáng cho đèn. Bên cạnh đó, thiết kế bóng đèn led cũng phải đảm bảo cho ánh sáng phân bố đồng đều, giảm hiện tượng chói và đặc biệt là hỗ trợ tản nhiệt. Bởi nhiệt độ là yếu tố ảnh hưởng lớn tới tuổi thọ của bóng đèn. Các nghiên cứu cho thấy nếu nhiệt độ lớp Tj của đèn tăng lên 20% thì tuổi thọ của đèn giảm đi 50%.

Đánh giá bóng đèn Việt Nam chất lượng dựa vào tiêu chí nào?

Kiểm soát quy trình

Quy trình sản xuất bóng đèn Led Việt Nam cần phải được theo dõi nghiêm ngặt từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đầu vào, chế tạo đến đóng gói, xuất ra thị trường. 

Xét về đầu vào, bóng Led chất lượng phải đáp ứng các tiêu chí “xanh”, an toàn và thân thiện, khả năng tái chế cao. Dây chuyền sản xuất bóng đèn phải được hiện đại hóa, kiểm soát chặt chẽ, đúng và đủ các bước, từ lắp ráp các bộ phận chi tiết đến việc kiểm tra, thử nghiệm sản phẩm trong các điều kiện môi trường. Một quy trình đảm bảo sẽ giúp tạo ra sản đạt những tiêu chuẩn về tính năng, độ an toàn. 

Hiện nay, Vianco Lightings là một trong những doanh nghiệp hàng đầu chuyên về thiết bị chiếu sáng tại Việt Nam. Các sản phẩm bóng đèn của Vianco đều sử dụng công nghệ chip Led tiên tiến từ Sanan - thương hiệu lớn và uy tín nhất Trung Quốc. Hướng tới mục tiêu mang đến sản phẩm số 1 dành cho người Việt, Vianco Lightings luôn cam kết:

  • Đạt tiêu chuẩn TCVN 11844:2017, TCVN 11843:2017 của Việt Nam và tiêu chuẩn CIE S 025:2015 của quốc tế.
  • Sử dụng vật liệu an toàn, nguyên sinh, có khả năng tái chế 100%
  • Chất lượng chiếu sáng vượt trội: chỉ số hoàn màu CRI từ 80 Ra cho ánh sáng chân thực, không hại thị lực.
  • Hiệu suất chiếu sáng cao (lumen cao), công suất thấp giúp tiết kiệm đến 90% điện năng
  • Tuổi thọ cao, từ 30.000 - 50.000 chiếu sáng
  • Giá bán cạnh tranh nhất

Đánh giá bóng đèn Việt Nam chất lượng dựa vào tiêu chí nào?

Để trở thành đại lý phân phối chính thức của Vianco Lightings, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

VIANCO LIGHTING: BÓNG ĐÈN VIỆT NAM AN TOÀN, THÂN THIỆN

VP Đại diện: Số 11 Cụm 4, thôn ngã 4 Sơn Đồng
Trụ sở kinh doanh: 8 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, HN
Địa chỉ nhà máy: Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội
Miền Trung: 1461 Nguyễn Tất Thành, P. Thanh Khê Tây, Q. Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng
Miền Nam: Số 12A, đường 179, P. Tân Phú, Q9, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 0399.855.188
Email: viancolightings@gmail.com
Fanpage: Vianco Lighting
Website: vianco.vn