Bí quyết đầu tư cổ phiếu ít rủi ro

ngày 25/10/2017

Đầu tư cổ phiếu vốn dĩ luôn ẩn chứa yếu tố rủi ro nhưng nếu đầu tư mà không có chuyên gia thì mức độ rủi ro cao sẽ gấp nhiều lần. Đây chính là lý do mà nhiều nhà đầu tư tại các nước phát triển trên thế giới lựa chọn các công ty thay vì tự đầu tư.

Đầu tư cổ phiếu là gì?

Cổ phiếu là giấy chứng nhận cổ phần trong một công ty, thể hiện sự sở hữu một phần trong công ty đó. Khi bạn đầu tư cổ phiếu của một công ty, bạn sẽ trở thành cổ đông và được chia phần lợi nhuận cũng như gánh chịu thất bại của công ty theo tỷ lệ nắm giữ cổ phần của mình.

Đầu tư cổ phiếu đem lại lợi nhuận tiềm năng cao nhưng cũng có không ít rủi ro

Giá trị cổ phần của công ty được phản ánh thông qua giá cổ phiếu trên thị trường chứng khoán. Thông thường, khi công ty làm ăn phát đạt, giá cổ phiếu sẽ đi lên, và ngược lại, khi công ty không thành công, giá cổ phiếu sẽ giảm.
Có hai cách để đầu tư cổ phiếu đó là đầu tư cổ phiếu trên sàn và đầu tư cổ phiếu ngoài sàn. Cổ phiếu trên sàn là những cổ phiếu được niêm yết và giao dịch trên trung tâm giao dịch chứng khoán. Cổ phiếu ngoài sàn (OTC), là những cổ phiếu không đủ điều kiện niêm yết hoặc đủ điều kiện nhưng chưa niêm yết trên trung tâm giao dịch chứng khoán. Thường thì các cổ phiếu trên sàn là những cổ phiếu đã qua chọn lọc, các thông tin tương đối minh bạch và đầy đủ hơn so với các cổ phiếu ngoài sàn.

Đầu tư cổ phiếu sẽ đem lại cho bạn lợi nhuận tiềm năng cao hơn hẳn so với việc gửi tiền tiết kiệm và trái phiếu, nhưng bù lại mức độ rủi ro cũng cao hơn, đòi hỏi bạn phải phương pháp đầu tư thích hợp.

Yếu tố chuyên môn hóa trong đầu tư cổ phiếu

Trong bối cảnh thị trường kinh tế mở cửa, cơ hội đầu tư cổ phiếu mở ra với cả những người “ngoại đạo”, miễn là họ có tiền và có mong muốn đồng tiền ấy sinh ra lợi nhuận.

Có một thực tế trái ngược đó là trong khi ở nước ta có tới trên 95% là khách hàng cá nhân còn tại Mỹ 70 – 80% số người đầu tư cổ phiếu thông qua công ty quản lý tài sản, quỹ đầu tư. Nguyên nhân của sự khác nhau này đến từ mức độ chuyên môn hóa trong đầu tư chứng khoán.

Tại Mỹ, phương pháp đầu tư cổ phiếu thông qua các công ty quản lý tài sản, quỹ đầu tư chiếm đại đa số

Việc quyết định đầu tư cổ phiếu vào doanh nghiệp nào chưa bao giờ là điều dễ dàng bởi nhà đầu tư cần phải mất rất nhiều công sức, thời gian nghiên cứu về doanh nghiệp.Thậm chí, với các chuyên gia thì việc đánh giá khả năng phát triển của một doanh nghiệp trong tầm ngắm có thể cũng mất tới một vài năm. Đầu tư cổ phiếu vốn dĩ luôn ẩn chứa yếu tố rủi ro nhưng nếu đầu tư mà không có chuyên gia thì mức độ rủi ro cao sẽ gấp nhiều lần. Đây chính là lý do mà nhiều nhà đầu tư tại các nước phát triển trên thế giới lựa chọn các công ty thay vì tự đầu tư.

Đầu tư cổ phiếu an toàn, hiệu quả với Passion Investment

Tại Việt Nam, Passion Investment (PI) là công ty đầu tư chuyên nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư cổ phiếu. Passion Investment được thành lập vào năm 2015 bởi một nhóm các chuyên gia hàng đầu với hàng chục năm kinh nghiệm trong ngành quản lý quỹ đầu tư.

Trong năm 2016 PI đã đem lại tỷ suất lợi nhuận bình quân hơn 95% cho các khách hàng của mình. Trong năm 2017, tỷ suất lợi nhuận tính tới thời điểm hiện tại đã ở mức xấp xỉ 48%.

Biểu đồ thể hiện hiệu quả hình thức Hợp tác đầu tư tại PI tính đến ngày 25/10/2017

Để đạt được kết quả này, phương pháp được PI lựa chọn đó là đầu tư giá trị theo bậc thầy Warren Buffet. PI thường phải mất 2 – 3 năm để nghiên cứu và phân tích các yếu tố tăng trưởng kinh doanh trước khi đầu tư vào bất kỳ một doanh nghiệp nào và chỉ đầu tư cổ phiếu vào các doanh nghiệp có mức tăng trưởng tối thiểu 15-20%/năm. Nhờ sự chuyên nghiệp và cẩn trọng này nên có thời điểm PI không phát sinh thêm mã cổ phiếu nào mới nhưng vẫn đảm bảo được lợi nhuận kỳ vọng cho khách hàng của mình.

Nếu bạn không phải chuyên gia nhưng lại muốn đầu tư cổ phiếu để “tiền đẻ ra tiền” thì thay vì lựa chọn phương pháp tự đầu tư đầy rủi ro, hãy nắm bắt cơ hội hợp tác đầu tư với PI để có được hiệu quả đầu tư cổ phiếu tốt nhất.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Passion Investment
Địa chỉ: Tầng 14, Tòa nhà Việt – Việt Tower, Số 1 Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: (024) 32 646 480 / 0915.849.235
Email: info@pif.vn
Website: pif.vn