Bà Rịa - Vũng Tàu: Làm giàu nhờ đưa hoa hồng miền Bắc vào trồng ở miền Nam

ngày 05/11/2019

Ông Lê Văn Pho cho biết, các loại hoa hồng miền Bắc có đặc trưng bông lớn, dày cánh và có nhiều màu sắc, thơm hơn loại hoa hồng gốc Quảng Ngãi được nhiều bà con trên địa bàn tỉnh trồng trong những năm qua.

Do đó, loại hồng Bắc này rất được ưa chuộng và có giá trị cao. Vì vậy, từ đầu năm 2018, ông Pho đã mạnh dạn nhập hoa giống từ huyện Mê Linh, TP. Hà Nội về trồng, kinh doanh.

Ông Lê Văn Pho chăm sóc vườn hồng miền Bắc của gia đình.

Vườn hồng gia đình ông Pho chủ yếu trồng các loại hồng miền Bắc được ghép trên trụ là cây tầm xuân và hoa hồng leo có kích thước lớn. Các chậu hoa hồng được trồng kiểu này có giá trị cao hơn nhiều lần so với thông thường, mức giá trung bình từ 700 ngàn đồng đến 1,4 triệu đồng/chậu.

Mỗi năm bán được khoảng 3.000 chậu hồng, ông Pho thu lãi trên 200 triệu đồng. Nhờ “bén duyên” với hoa hồng miền Bắc, chỉ trong vòng 2 năm, từ hộ nghèo của xã, ông Pho đã có nguồn thu nhập ổn định, vươn lên thoát nghèo.

Hiện nay, ông Lê Văn Pho đang thử nghiệm trực tiếp cấy ghép hoa hồng và cây tầm xuân. Nếu thành công, ông sẽ sản xuất được giống thay vì phải nhập hoàn toàn từ Hà Nội như trước đây; đồng thời, cung ứng giống để thêm nhiều hộ có thể chuyển đổi sang canh tác loại hoa này nhằm phát triển kinh tế gia đình.


Nguồn: Báo Doanh Nghiệp