Thông tin trước giờ xử vụ “Quan tài diễu phố” tại Vĩnh Phúc

ngày 04/09/2013

(Dân trí) - TAND tỉnh Vĩnh Phúc vừa thông báo, sáng mai (05/9) sẽ khai mạc phiên xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” gây xôn xao dư luận vào tháng 3/2013. Có 7 bị cáo phải hầu toà vì liên quan trực tiếp đến cái chết của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh.
 >> Hé lộ sự thật vụ "quan tài diễu phố" náo loạn TP Vĩnh Yên
 >> Vụ “quan tài diễu phố”: Kêu cứu trước “tin đồn” nhận 2 tỷ tiền bồi thường
 >> Vụ quan tài diễu phố: Con rể Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc không liên quan

Thẩm phán - Chủ toạ phiên toà là ông Đỗ Thế Bình. Các bị can bị truy tố tội danh “Giết người” liên quan đến cái chết của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh (SN 1986, trú tại Phố Cả, phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) gồm: Nguyễn Văn Tình (SN 1988), Nguyễn Văn Định (SN 1983) cùng ở huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng; Phùng Đắc Tú (SN 1994), Phùng Mạnh Tuấn (SN 1992) cùng ở xã Hợp Thịnh, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc; Đặng Quốc Tú (trú tại tỉnh Vĩnh Phúc) và Nguyễn Văn Bình (tức Bính "cong", SN 1997, cùng ở phường Đồng Tâm, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc). Các bị can này đều có khung hình phạt cao nhất đến tử hình nên sẽ có các luật sư tham dự toà để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của từng người

Riêng bị can Nguyễn Văn Hiệp (SN 1986, ở phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên, là em họ nạn nhân Tuấn Anh) bị truy tố tội danh “Không tố giác tội phạm” và Nguyễn Anh Tuấn (SN 1992, trú tại huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) bị truy tố về tội “Che giấu tội phạm”. 

Thông tin trước giờ xử vụ “ Quan tài diễu phố” tại Vĩnh Phúc
Bà Nguyễn Thị Hải, mẹ nạn nhân Tuấn Anh cho biết: " ... mai dự toà, tôi chẳng biết nói gì ngoài mong muốn xử đúng người, đúng tội"

Cũng theo thông báo từ HĐXX, phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án này sẽ chính thức được khai mạc vào sáng mai, ngày 05/9, dự kiến sẽ kết thúc vào cuối ngày 06/9. Trước giờ diễn ra phiên toà, PV Dân trí đã đến thăm gia đình nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh để cập nhật thông tin từ người thân gia đình nạn nhân sau cái chết thương tâm gây xôn xao dư luận tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại ngôi nhà nhỏ nằm không xa mương nước (nơi phát hiện nạn nhân Tuấn Anh bị chết) chỉ có 2 người phụ nữ, một già một trẻ là bà nội và mẹ của nạn nhân. Vợ anh Tuấn Anh là chị Nguyễn Minh Thương đã không có mặt tại nhà.

Trao đổi với chúng tôi, bà Trần Thị Hiền (cô của nạn nhân Tuấn Anh) chia sẻ: “Người thân gia đình và nhiều người dân đã biết được thông báo về lịch xét xử sơ thẩm vụ án đã thăm hỏi gia đình. Hôm nay tôi vào nhà cháu nó để thắp cháu nén hương báo rằng ngày mai tôi sẽ lên dự toà cùng gia đình cháu”.

Bà Hiền cũng cho biết thêm về hoàn cảnh khó khăn của vợ con nạn nhân Tuấn Anh kể từ khi Tuấn Anh bị sát hại. “Mẹ ruột Tuấn Anh thì suốt ngày đau ốm, còn vợ nó (Tuấn Anh - PV) thì mới sinh con được 4 tháng nhưng đã chủ động xin đi làm tiếp để lấy tiền lo trang trải gia đình. Với đồng lương hơn 2 triệu/tháng thì cái Thương vẫn còn thiếu thốn trong sinh hoạt nên phải gửi cháu lớn sang bên ngoại nuôi giúp. Thật là khổ sở…”

Ngồi bên giường, bà Phùng Thị Chấp (87 tuổi, bà nội của nạn nhân Tuấn Anh) cho biết: “Nếu mai không mưa to quá, tôi cũng đến phiên toà”.

Khi được hỏi về mong muốn của gia đình, bà Chấp nói: “Chúng tôi mong muốn, ai có tội thì phải chịu tội. Nhà tôi mong muốn xử đúng người, đúng tội vì cháu tôi chết thảm thương quá!”.

Ngôi nhà của vợ chồng nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Minh Thương cùng 2 con nhỏ.
Ngôi nhà của vợ chồng nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh cùng 2 con nhỏ.

Còn bà Nguyễn Thị Hải (51 tuổi, mẹ của Tuấn Anh) buồn rầu nói: “Mai xét xử rồi, tôi chỉ muốn pháp luật xử đúng người đúng tội, công minh để dân làng và gia đình được biết. Cho đến giờ này, tôi cũng chưa biết ai trong gia đình được đi nữa ngoài tôi và vợ của Tuấn Anh có giấy mời đến phiên toà”.

Khi được hỏi về những tình tiết yêu cầu trong đơn kêu cứu gửi Bộ Công an cách đây không lâu, bà Hải cho biết, gia đình đã gửi đơn kêu cứu, hiện đang chờ đợi câu trả lời từ cơ quan chức năng. Với phiên xét xử sơ thẩm sắp diễn ra, Bà Hải cho hay: “Mong xử đúng người và đúng tội, ngoài ra tôi cũng chẳng biết nói gì thêm”. 

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả diễn tiến phiên toà này.
 

Theo cáo trạng, sau khi đi liên hoan cùng công ty vào tối 14/3, anh Tuấn Anh đã cùng với Hiệp đi hát karaoke cùng bạn bè và uống rất nhiều rượu, bia. Hiệp phải chở Tuấn Anh về. Đến quán ăn đêm ở ngã tư Quán Tiên, Tuấn Anh rủ Hiệp vào ăn đêm.

Khi vào đến khu vực kê bàn ăn thì Hiệp và anh Tuấn Anh gặp một nhóm người. Do Hiệp biết Đặng Quốc Tú trong nhóm này từ trước nên Hiệp đến chào và mời Tú rượu song Tú từ chối. Thấy vậy, Hiệp hỏi Đặng Quốc Tú: “Mày là thằng nào, sinh năm bao nhiêu, ở đâu?”. Tú trả lời: “Em tên là Tú, sinh năm 1980, quê Phú Thọ, ở cách đây 2-3 nhà”.

Nguyễn Tuấn Anh đi đến đầu bàn chỗ Phùng Mạnh Tuấn (Tuấn “trọc”) ngồi và tỳ tay phải lên vai trái Tuấn Trọc nói: “... mày sinh năm 80 mà già thế!”. Thấy vậy, Phùng Đắc Tú và Tuấn “trọc” đứng dậy, Tú nói: “80, già, già cái đ. gì mà già, mày thích đánh nhau à?” đồng thời cả hai vung tay đấm Tuấn Anh.

Tuấn Anh chạy ra đến ngã tư Quán Tiên, chạy dọc bờ bên phải của kênh. Được khoảng 10 mét thì bị ngã nên Tuấn “trọc”, Định, Tình đuổi kịp dùng chân, tay đấm đá vào vai, ngực Tuấn Anh. Tuấn Anh vùng dậy được, nhảy xuống kênh, lội sang phía bờ kênh bên trái. Thấy vậy, Tuấn “trọc” bảo với Định, Tình: “Chạy chặn bên phải”. Định và Tình đã chạy dọc kênh bên phải để dồn đuổi Tuấn Anh còn Tuấn “trọc” chạy quay lại để sang bờ bên trái “khóa” đường. Chạy được một đoạn thì Tuấn Anh đã bị Đặng Quốc Tú giữ được ở bờ kênh bên trái gần bụi chuối. Tuấn “trọc” chạy sang giữ Tuấn Anh cùng Đặng Quốc Tú.

 Lúc này anh Nguyễn Tuấn Anh quỳ hai gối xuống bờ kênh, hai tay bo ôm gáy phòng thủ. Lúc này Phùng Đắc Tú, Bính chạy đến rồi cả nhóm đều dùng tay, chân đấm, đá vào người Tuấn Anh.

Trong lúc Tuấn Anh bị đánh thì Nguyễn Duy Hiệp cũng chạy theo và có mặt trên đường tỉnh lộ 305, bên bờ kênh, đứng cách nơi Tuấn Anh bị 4 đối tượng trên đánh khoảng 4 mét. Hiệp đã chứng kiến toàn bộ sự việc xảy ra.

Trong lúc Tuấn Anh đang ở tư thế quỳ chịu trận, Phùng Đắc Tú giơ dao lên hô: “Chém chết nó đi!”. Tuấn Anh liền vùng dậy để chạy thì bị Tuấn “trọc” dùng chân đạp vào mông, làm Tuấn Anh bị ngã sấp xuống dòng kênh nước chảy xiết…
 

Quốc Đô - Long Trần

 

 

Xem thêm :Nguyễn Tuấn Anh, Vĩnh Phúc, TP Vĩnh Yên, Nguyễn Thị Hải, Hải Phòng, Đồng Tâm, Vĩnh Tường, liên hoan, Nguyễn Văn Hiệp, Phú Thọ

{fcomment}