Bà bán bún để lại nghìn tỷ: Nguyên đơn kháng cáo

ngày 17/11/2014

Cho rằng quyết định của tòa chưa có đủ căn cứ pháp luật, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của mình nên ông Phương đã làm đơn kháng cáo.
 
Ngày 14/11, ông Thạch Vũ Phương đã đến TAND TP.HCM nộp đơn kháng cáo quyết định đình chỉ giải quyết vụ tranh chấp di sản thừa kế.

Trong đơn ông Phương viết “Tôi là nguyên đơn trong vụ tranh chấp di sản thừa kế với bị đơn là bà Thạch Hà Huệ Lan đã được TAND TP.HCM thụ lý vào ngày 10/10/2012. Sau hơn 2 năm thụ lý giải quyết, ngày 27/10, TAND TP.HCM đã ra thông báo đình chỉ giải quyết vụ tranh chấp và giao Quyết định đình chỉ cho người đại diện của tôi là luật sư Nguyễn Tấn Thi.

Đến nay, tòa án vẫn chưa tống đạt quyết định đình chỉ cho tôi – là đương sự trong vụ án và những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan”.

Nhận thấy vụ án đã hết thời hiệu khởi kiện và phía nguyên đơn không cung cấp được các văn bản chứng nhận quyền đồng sở hữu nên tòa án đã ra quyết định đình chỉ vụ án.

Ông Phương cùng luật sư Thi tại tòa ngày 14/11.

Trong quyết định đình chỉ, TAND TP.HCM nhận định đây là vụ tranh chấp di sản thừa kế tính từ ngày 10/9/1990 đến ngày 6/9/2012, sau khi trừ đi thời gian không tính vào thời hiệu khởi kiện (từ 1/7/1996 – 1/9/2006) thì vụ án đã trên 10 năm, đã hết thời hiệu khởi kiện. Đồng thời ngày 25/8/2014, tòa có yêu cầu nguyên đơn cung cấp văn bản, chứng cứ chứng minh đồng sở hữu tài sản nhưng nguyên đơn không cung cấp được. Do đó TAND TP.HCM đã ra quyết định đình chỉ.

“Tôi không đồng ý với Quyết định đình chỉ vì thấy tòa chưa xem xét kỹ các chứng cứ mà chúng tôi cung cấp cùng những chứng cứ mà tòa thu thập trong quá trình giải quyết vụ án. Đồng thời TAND TP.HCM cũng không xem xét kỹ nội dung khởi kiện, nội dung yêu cầu,...

Bởi lẽ trong đơn kiện tôi nêu rõ nội dung khởi kiện là đòi lại tài sản là căn nhà và đất trên đường Tô Hiệu (quận Tân Phú) do bà Huệ Lan đang quản lý", ông Phương nói và cho biết căn nhà trên vốn do mẹ ông là bà Hà Kim Liên cùng các con ủy quyền cho bà Thạch Kim Phát quản lý, sử dụng vào mục đích kinh doanh của gia tộc, chứ không phải của riêng bà Phát.

Chị Huệ Lan được bà Phát nhận nuôi từ một bệnh viện vào năm 1987. Sau khi bà Phát mất, cô gái bất hạnh năm nào được thừa hưởng số tài sản hơn 1.000 tỷ đồng mà mẹ nuôi để lại.

“Nhận thấy việc đình chỉ này chưa đúng căn cứ pháp luật, gây thiệt thòi về quyền và lợi ích hợp pháp của tôi. Nay tôi làm đơn này yêu cầu Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM xem xét hủy Quyết định đình chỉ giải quyết vụ án dân sự của TAND TP.HCM, trả hồ sơ cho cơ quan này tiến hành xét xử sơ thẩm theo quy định của pháp luật”, ông Phương viết trong đơn.

Theo VTC News

{fcomment}