Tiết lộ giá tiệc cưới sang chảnh ở khách sạn Vip Hà Nội

ngày 09/12/2014

Hầu hết các khách sạn cao cấp tại Hà Nội luôn kín khách vào mùa cưới dù giá tại đây lên đến tiền triệu/khách và phải đặt chỗ trước từ 3-6 tháng.
 
Khác với nhiều năm trước, tổ chức tiệc cưới tại những khách sạn, nhà hàng sang trọng đã không còn là điều quá xa xỉ với những gia đình có điều kiện ở Hà Nội. Cũng vì thế mà các khách sạn "khủng" chưa đến mùa cưới đã luôn kín chỗ dù giá cả đắt đỏ.

Tiệc cưới, khách sạn hàng đầu Hà Nội, Đám cưới, Mùa cưới
Tiệc cưới sang chảnh ở khách sạn hàng đầu Hà Nội
Một trong những địa điểm được coi là lý tưởng để tổ chức tiệc cưới ở Hà Nội là khách sạn Melia (Lý Thường Kiệt - Hoàn Kiếm). Nhiều khách chọn địa điểm này vì gần trung tâm, không gian tổ chức sang trọng với sức chứa 600 – 800 người.

Tuy nhiên, giá tiệc ở đây thuộc vào dạng khá đắt đỏ, ít nhất khoảng 36-38 USD/khách (trên 800.000 đồng), chưa kể đồ uống và phí phục vụ 15%. Ngoài ra, vào mùa cưới, khách hàng thường phải đặt tiệc trước từ 1 - 3 tháng, thậm chí, nên đặt trước 6 tháng để chọn được ngày cuối tuần.

Metropole (Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm) cũng là trung tâm tiệc cưới, tổ chức hội nghị thuộc hàng đẳng cấp. Khách sạn này có ưu điểm gần khu trung tâm, phố cổ, hồ Hoàn Kiếm… Hơn nữa, với phong cách kiến trúc Pháp tinh tế, sang trọng, Metropole khiến nhiều đại gia sẵn sàng móc ví cho ngày trọng đại.

Tại đây, phòng tiệc có sức chứa trung bình, khoảng 120 khách, giá bàn tiệc từ 800.000 đồng/người trở lên. Mặc dù đắt, song Metropole “ăn điểm” vì thực đơn ngon, từ 1- 8 chi tiết, gồm nhiều món ăn theo phong cách Á- Âu đặc biệt.

Điểm độc đáo của Metropole là tính đa phong cách tiệc cưới theo yêu cầu của khách hàng, nhấn mạnh sự độc đáo, cá tính của riêng trong ý tưởng trang trí của mỗi cô dâu chú rể.

Vào thời điểm cưới hỏi liên tục, khách sạn Grand Plaza nằm trên đường Trần Duy Hưng với lối kiến trúc châu Âu cũng được nhiều cô dâu, chú rể có mức thu nhập khá giả chọn lựa. Điểm gây “choáng” nhất của khách sạn này là khả năng chứa được trên 1.000 khách, phù hợp cho các bữa tiệc cực lớn. Ngoài ra, Grand Plaza có phòng tiệc sang trọng, được trang trí bằng vàng lá, mặt trần được dát vàng, nội thất mới và hiện đại.

Với số lượng khách dự tiệc đông, việc quản lý bàn tiệc và đáp ứng dịch vụ, được khoảng 100 nhân viên hỗ trợ. Từ khoảng trên 500.000 – 750.000 đồng/khách, bao gồm mười món, trong đó có món truyền thống của Việt Nam và món ăn nước ngoài, đây là mức giá “mềm” hơn so với một số địa điểm khác.

Một đêm nghỉ tại phòng hạng sang và phiếu ăn sáng miễn phí cho cô dâu và chú rể, xe đưa đón dâu khu vực nội thành Hà Nội trong 4 giờ là một trong những ưu đãi riêng khách sạn dành cho khách đặt tiệc tại đây.

Ngoài ra, địa điểm này có thế mạnh riêng ở khả năng đáp ứng các nhu cầu của khách khi có các phòng chức năng như: phòng thay đồ, phòng nghỉ cho cô dâu chú rể và khách đến dự tiệc. Tuy nhiên, điểm trừ của Grand Plaza là khá xa khu trung tâm.

Lựa chọn đáng cân nhắc trong số các khách sạn 5 sao đẳng cấp ở Hà Nội có thể kể đến Deawoo. Khách có thể chọn tổ chức tiệc ngoài trời với khu vườn chứa khoảng trên 1.000 khách, không gian đẹp và gần bể bơi.
Các phòng tiệc tại đây chứa được 400 – 600 người, giá thực đơn từ 600.000 đồng/ người trở lên, chưa bao gồm phí dịch vụ và đồ uống. Ngoài ra, khách có thể chọn dạng tiệc cưới buffet, trong không gian sân vườn lãng mạn.

Nhiều cặp uyên ương thích phong cách sang trọng, hiện đại và mới mẻ, chọn khách sạn JW Marriott Hanoi (Mễ Trì, Nam Từ Liêm). Đây là một trong những khách sạn mới đi vào hoạt động, vì thế không gian rất mới mẻ. Lễ cưới có thể tổ chức ngoài trời, cạnh hồ nước hoặc trong phòng tiệc. Mức giá thực đơn tại đây từ 750.000 đồng/người trở lên.

Với những gói tiệc cưới sang chảnh, hầu hết các khách sạn đều có khuyến mại như miễn phí phông, bánh cưới, tháp rượu, xe dâu, hoặc phòng nghỉ tại khách sạn.

Theo VTC News

{fcomment}