Apple Watch chưa bán, hàng nhái từ Trung Quốc đã rao bán tràn lan

ngày 12/03/2015

Theo Financial Times, phiên bản nhái Apple Watch đã được chào bán trên trang trực tuyến Taobao ở Trung Quốc, trông giống như sản phẩm cao cấp của Apple, nhưng rẻ hơn nhiều.
 
Một số mẫu đồng hồ bày bán trên Taobao trông gần giống với Apple Watch. Giá bán khởi điểm của các sản phẩm này chỉ khoảng 259 nhân dân tệ, khoảng 860.000 đồng. Tuy nhiên, bản sao được xem là hoàn hảo nhất được bán với giá 3.000 nhân dân tệ, tương đương khoảng 10 triệu đồng.
Apple Watch nhái được bán trước cả thời điểm sản phẩm thật lên kệ.
Các nhà sản xuất cho biết trên Taobao rằng, các sản phẩm này đều mang những phong cách thiết kế của Watch Sport rẻ nhất lẫn Watch Edition đắt nhất, nhưng giá bán của các sản phẩm này không có sự khác biệt.
 
Phiên bản tiêu chuẩn của Apple Watch được thiết kế tinh tế với thép không gỉ kết hợp màn hình sapphire. Trường hợp với dòng Sport, nó sử dụng vỏ nhôm anodised, màn hình Ion-X có khả năng chống xước.
 
Còn cao cấp nhất được bao bọc bởi vỏ vàng 18 karat, độ cứng gấp 2 lần vàng tiêu chuẩn, kết hợp màn hình sapphire. Giá bán khởi điểm của Apple Watch là 349 USD, và cao nhất là 17.000 USD.
 
Các sản phẩm nhái Apple Watch đến từ Trung Quốc sẽ được cập bến thị trường ngay trước khi Apple Watch lên kệ tại 9 quốc gia vào ngày 24/4 tới đây. Tuy nhiên, tờ Financial Times cảnh báo rằng các sản phẩm của Apple có khả năng hoạt động không ổn định.
 
Trước đó, trang Business Insider cũng đăng tải thông tin cho biết phiên bản nhái Apple Watch đến từ Trung Quốc đã được `khoe hàng` tại triển lãm CES 2015 diễn ra vào tháng Giêng. Thay vì chạy iOS, chúng chạy một phiên bản Android đã được tùy biến và không có bất kỳ ứng dụng cài đặt.

Nguồn VTC News