Ai đá, ai buông vòng cuối V-League?

ngày 06/11/2020

V-League 2020 sắp sửa vào loạt trận cuối cùng là ngã ngũ chân dung nhà vô địch với cuộc chạy đua tay đôi giữa Hà Nội (36 điểm) và Viettel (38 điểm) cùng đá sân khách. Cuộc đua của hai đối thủ trên ngoài nỗ lực của chính họ còn lệ thuộc không ít vào thái độ của hai đội chủ nhà Than Quảng Ninh (tiếp Hà Nội) và Sài Gòn (gặp Viettel).

Cục diện có lợi cho Viettel nhờ hơn đối thủ 2 điểm nhưng suy cho cùng, khoảng cách ấy không khó san lấp nếu đúng như cam kết của HLV Vũ Tiến Thành đội Sài Gòn.

Cũng không hiểu sao nhà cầm quân CLB Sài Gòn lại có phán quyết chắc như đinh đóng cột, vì bóng chưa ngừng lăn thì không chắc Hà Nội có thắng nổi Than Quảng Ninh ở sân Cẩm Phả hay không. HLV Vũ Tiến Thành còn hóm hỉnh nói giới truyền thông không cần thiết phải vào TP.HCM phỏng vấn nhà vô địch vì Sài Gòn không dâng điểm cho đội nào và quyết thắng Viettel.

Vượt qua Sài Gòn FC trước lượt đấu cuối, Hà Nội nhen nhúm lại ngôi vô địch nhưng vẫn phải lệ thuộc vào thái độ của các “đối tác”. Ảnh: NGỌC DUNG

Trong bất cứ trường hợp nào, Hà Nội muốn vô địch phải thắng Than Quảng Ninh và những dự báo của ông Thành bỗng dưng làm người ta nhớ đến sự phối hợp nhịp nhàng giữa hai đối thủ này. Đấy là mùa bóng năm 1997, Hà Nội cũng đá trận cuối trên sân Cẩm Phả và nếu thắng thì chắc chắn vô địch, bất chấp hai đội xếp sau Quảng Nam, Thanh Hóa có cùng 45 điểm.

Thật lạ ở vòng đấu cuối ấy, bầu Hiển của đội Hà Nội lại lặn lội ra sân Tam Kỳ xem đá bóng. Chung cuộc Quảng Nam đại thắng CLB TP.HCM 3-1, còn Hà Nội có trận đấu đầy kịch tính với thẻ đỏ cùng màn rượt đuổi nghẹt thở hòa Than Quảng Ninh 4-4. Chức vô địch về tay Quảng Nam trong sự tụng ca không tiếc lời của người trong cuộc. Ở bên ngoài, HLV Petrovic của Thanh Hóa mỉa mai ban tổ chức V-League sao không chọn đội vô địch trước, để các đội còn lại tranh giải nhì có phải kịch tính hơn không.

Dĩ nhiên, chẳng có giấy trắng mực đen nào khẳng định mối quan hệ khăng khít giữa Hà Nội và Than Quảng Ninh có dính dáng bầu Hiển cả. Nhưng Than Quảng Ninh bây giờ có gồng mình ra chơi với nhà đương kim vô địch Hà Nội cũng khó chống cự nổi, khác với Sài Gòn tự tin đòi đánh bại Viettel. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã cạn kiệt động lực chiến đấu, đã đánh mất tham vọng từ lâu thì căng sức đá liệu có ích gì.

Chính vì cái kết quả đã nhìn thấy trước của HLV Vũ Tiến Thành ở sân Cẩm Phả chiều 8-11 và việc dốc sức của Sài Gòn đá không nhân nhượng Viettel giúp cho màn cuối V-League đầy khốc liệt. Viettel sẽ phải chiến đấu sao cho thật thuyết phục để thắng Sài Gòn, lúc ấy chức vô địch của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng long lanh hơn rất nhiều.

Ai vô địch V-League 2020 cũng xứng đáng

HLV Vũ Tiến Thành khẳng định Viettel hay Hà Nội lên ngôi mùa này đều không có gì bàn cãi do mỗi CLB sở hữu một cái hay riêng. Ông Thành cũng tự tin Sài Gòn FC có bản sắc và chưa thua trên sân nhà nên rất muốn đánh bại Viettel. Tương tự, HLV Chu Đình Nghiêm của đội Hà Nội luôn tin tưởng Sài Gòn chơi sòng phẳng để giữ gìn hình ảnh đẹp. Đang ở thế bất lợi do kém Viettel 2 điểm nhưng đội Hà Nội vẫn có cửa rộng đăng quang nếu thắng Than Quảng Ninh nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại (+17 so với +12), cùng lúc Viettel không thắng ở sân Thống Nhất.


Nguồn: Báo PLO