10 loại thực phẩm là nguyên nhân gây ra mùi hôi cơ thể

ngày 05/01/2017

Có rất nhiều lý do khiến cơ thể có mùi khó chịu, làm bạn mất tự tin. Nhưng ít ai biết rằng những thực phẩm quen thuộc hằng ngày chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu.

Bạn có biết rằng thói quen ăn uống cũng là một trong những nguyên nhân gây ra mùi cơ thể khó chịu? Có nhiều thực phẩm trong quá trình tiêu hóa tạo ra những loại mùi rất “đặc biệt” vì chúng có chứa lưu huỳnh hoặc loại chất nào đó rất “cứng đầu”, khó hấp thụ.

Hầu hết chúng ta đều tìm mọi cách để loại bỏ mùi hôi cơ thể: lăn nách, dùng mẹo dân gian,… nhưng ít ai chú trọng đến khẩu phần ăn của mình. Vì vậy, việc nhận biết đâu là loại thực phẩm có khả năng gây mùi cơ thể để có cách sử dụng hợp lý là rất cần thiết. Bây giờ bạn đã có câu trả lời vì sao cố gắng vệ sinh cá nhân sạch sẽ mà vẫn bị mắc chứng “rau mùi” rồi đó.

Bông cải xanh, bắp cải, súp lơ xanh

10 loại thực phẩm là nguyên nhân gây ra mùi hôi cơ thể - 1

Các loại rau như bông cải xanh đều chứa một lượng hợp chất có lưu huỳnh. Vì vậy khi các hợp chất này biến đổi trong cơ thể, chúng có thể tạo ra loại mùi khó chịu. Ăn nhiều loại rau xanh này một cách thường xuyên có thể gây ra mùi cơ thể khá rõ rệt.

Tuy nhiên, đây là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe nên bạn hãy nhớ rằng: những loại thực phẩm này có thể khiến cơ thể bạn “nặng mùi” sau 1 giờ ăn và biến mất sau 6 giờ. Vì vậy, việc ăn nhóm thực phẩm này vào bữa tối là rất phù hợp.

Cà phê

Đây là loại đồ uống gây ra mùi cơ thể khá “nặng”, tuy nhiên ít người biết điều này vì nó có mùi hương rất hấp dẫn. Vì vậy, nếu bạn đang cảm thấy bất tiện vì mùi cơ thể của mình hãy giảm lượng cà phê nạp vào người mỗi ngày nhé.

10 loại thực phẩm là nguyên nhân gây ra mùi hôi cơ thể - 2

Các loại thịt đỏ

Các axit amin trong thịt đỏ trong quá trình tiêu hóa đã để lại một phần dư lượng trong ruột của bạn. Enzyme trong ruột phá vỡ cặn, sau đó trộn lẫn với vi khuẩn trên da trong mồ hôi, làm tăng mùi cơ thể.

10 loại thực phẩm là nguyên nhân gây ra mùi hôi cơ thể - 3

Trong danh sách này có loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe là cá. Tuy nhiên, cũng như thịt đỏ, trong cá cũng có chất tạo nên mùi khó chịu cho cơ thể.

10 loại thực phẩm là nguyên nhân gây ra mùi hôi cơ thể - 4

Các sản phẩm từ sữa

Các món làm từ sữa đều có hàm lượng protein cao, chúng khiến dạ dày mất nhiều thời gian tiêu hóa hơn. Tiêu thụ quá mức các sản phẩm từ sữa có thể dẫn đến các loại hợp chất chứa lưu huỳnh tạo ra mùi cơ thể.

10 loại thực phẩm là nguyên nhân gây ra mùi hôi cơ thể - 5

Đồ ăn vặt

Đồ ăn vặt, đặc biệt là các món chiên giòn chứa rất nhiều chất béo khiến cơ thể rất khó hấp thụ. Lười tập thể dục, ăn quá nhiều đồ chiên, rán chính là nguyên nhân khiến cơ thể bạn có mùi hôi.

10 loại thực phẩm là nguyên nhân gây ra mùi hôi cơ thể - 6

Măng tây

Nếu tinh ý bạn có thể nhận ra, sau mỗi lần ăn măng tây, nước tiểu củabạn đều có mùi khác biệt. Hơn nữa, hợp chất trong măng tây còn tạo ra mùi hôi cho cơ thể.

10 loại thực phẩm là nguyên nhân gây ra mùi hôi cơ thể - 7

Các món cay

Những ai thường xuyên ăn caysẽ thấy cơ thể “biểu tình” bằng mùi hôi khá rõ. Các món cay sẽ khiến mùi cơ thể trở nên “nặng” hơn rất nhiều.

10 loại thực phẩm là nguyên nhân gây ra mùi hôi cơ thể - 8

Các loại gia vị

Các loại gia vị như tỏi, hành tây, cà ri, bột thì là, húng quế,… có thể khiến bữa ăn của bạn hấp dẫn hơn rất nhiều. Tuy nhiên, chúng cũng để lại mùi cơ thể khá lâu. Không chỉ vậy, Berkeley Wellness tại Đại học Californiacho biết, trong chế độ ăn uống trước khi sinh của một người mẹ nếu thường xuyên kết hợp các loại gia vị mạnh như trên có thể ảnh hưởng đến mùi cơ thể của trẻ.

10 loại thực phẩm là nguyên nhân gây ra mùi hôi cơ thể - 9

Đồ uống có cồn

Nếu bạn nhận ra mùi cơ thể của mình đang ngày càng rõ rệt hơn thì nên hạn chế tối đa các loại đồ uống có cồn, đặc biệt là rượu. Không những thế nếu ăn quá nhiều sô cô la, trà, nước ngọt…đều là nguyên nhân gây “nặng mùi”.

10 loại thực phẩm là nguyên nhân gây ra mùi hôi cơ thể - 10

Nguồn 24h