Mỹ: Nổ lớn liên tiếp thổi bay mái nhà máy khí đốt

ngày 30/07/2013

Hàng loạt vụ nổ lớn đã làm rung chuyển một nhà máy khí đốt ở bang Florida Mỹ vào tối ngày 29/7 giờ địa phương, làm ít nhất 7 người bị thương.

 

Vụ nổ tạo thành một quả cầu lửa được nhìn thấy từ xa.
Vụ nổ tạo thành một quả cầu lửa được nhìn thấy từ xa.

Các vụ nổ bắt đầu vào khoảng lúc 10h30 tối tại nhà máy khí prôpan tên gọi Blue Rhino ở thị trấn Tavares thuộc quận Lake, khiến mái bị thổi bay. 7 người bị thương là những người đang làm việc tại nhà máy thì các vụ nổ xảy ra.

Theo BBC, các vụ nổ kéo dài khoảng một giờ và gây ra một vụ hỏa hoạn lớn. Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ nổ.

Khi các vụ nổ xảy ra, có khoảng từ 24-26 công nhân đang làm việc ca đêm tại nhà máy. 15 công nhân đã được tìm thấy vẫn an toàn sau thông tin ban đầu cho biết họ bị mất tích, trong khi 2 người khác đã cố gắng khoát khỏi vụ nổ bình an vô sự.

Những người sống trong bán kính 0,8km quanh nhà máy đã được lệnh sơ tán mặc dù cảnh sát trưởng quận Lake John Harrell cho hay các đội khẩn cấp tin rằng vụ hỏa hoạn đã được khống chế và không có mối nguy hiểm tức thì nào với họ.

Giới chức đang điều tra các vụ nổ. Ước tính có khoảng 53.000 bình chứa khí đốt vào thời điểm xảy ra các vụ nổ.

Cựu nhân viên giám sát nhà máy Don Ingram nói với kênh truyền hình WESH-TV rằng Blue Rhino nhận các bình chứa khí prôpan được sử dụng cho các bữa tiệc gia đình, lau chùi chúng, kiểm tra van và sau đó nạp nhiên liệu.

Khoảng 4.000-5.000 bình được nạp nhiên liệu mỗi đêm và được xếp chồng lên nhau sau trạm nạp nhiên liệu, Ingram cho biết thêm.
 
Xem video:
 

An Bình
Theo AP, BBC

 


 

 

{fcomment}