Yahoo quyết chi 1,1 tỷ USD để “ăn thua” với mạng xã hội

ngày 20/05/2013

 Hôm qua, một nguồn tin từ Thời báo Phố Wall cho biết trên Twitter rằng ban giám đốc của Yahoo đã bật đèn xanh để hãng này chi 1,1 tỷ USD nhằm mua lại mạng xã hội Tumblr.

Normal 0 false false false EN-US JA X-NONE

Trước đó nhiều thông tin đã rò rỉ về thương vụ quan trọng này của Yahoo. Trang AllThingsD hôm thứ 6 cho biết ban giám đốc của Yahoo sẽ gặp mặt vào cuối tuần để hoàn tất vụ sáp nhập. Các tin đồn về “mối duyên” giữa Yahoo và Tumblr đã bắt đầu xuất hiện từ đầu tuần trước. Vụ mua bán này có thể sẽ được tuyên bố trong sự kiện của Yahoo diễn ra trong ngày hôm nay tại New York.

Theo các nguồn tin thân cận, các nhà đầu tư của Tumblr, gồm có Sequoia Capital, Union Square Ventures và Spark Capital – là những tổ chức đã đầu tư 125 triệu USD vào Tumblr, đã đồng ý về thương vụ với Yahoo.

Nếu vụ sáp nhập với Tumblr thành công thì đây có thể là bước đi lớn nhất của CEO xinh đẹp Marissa Mayer kể từ khi bà về “đầu quân” tại Yahoo. CEO Marissa Mayer từng là một nhân vật chủ chốt tại Google và năm ngoái bà đã được ban giám đốc của Yahoo mời về làm việc nhằm giúp nhà tiên phong trong lĩnh vực Internet tìm về thời hoàng kim.

Yahoo quyết chi 1,1 tỷ USD để “ăn thua” với mạng xã hội

Giới thạo tin cho rằng Yahoo hiện tại đang sở hữu 700 triệu người dùng lớn tuổi, và do đó hãng muốn mua lại Tumblr nhằm thu hút sự chú ý của giới trẻ. Tumblr hiện là mạng xã hội có 108 triệu thành viên, hơn 100 triệu visitor/tháng. Mạng xã hội này rất được giới trẻ yêu thích, và thành viên thường xuyên nhất là những người có độ tuổi từ 18-34 –vốn là những đối tượng tiềm năng của các nhà quảng cáo.

Ngoài ra, Tumblr cũng là dịch vụ béo bở đối với chiến lược nhắm tới xu hướng di động của Yahoo bởi hơn 50% người dùng của mạng xã hội này truy cập từ các thiết bị di động.

“Chúng tôi đang nỗ lực để thu hút người dùng trẻ tuổi”, Giám đốc tài chính Ken Goldman của Yahoo cho biết tại Hội nghị Công nghệ toàn cầu J.P. Morgan diễn ra tuần trước.

Ông này cũng cho biết Yahoo đang cần phát triển những nội dung dành cho các người dùng lứa tuổi từ 18-34.

Doanh thu của Tumblr trong năm 2012 đạt 13 triệu USD, tuy nhiên, dịch vụ này là một sự lựa chọn của các nhà khai thác quảng cáo, tương tụ như xu hướng quảng cáo trên các mạng xã hội Twitter và Facebook.

Khôi Linh

 

 

 

 

 

{fcomment}