Xót thương bé gái 8 tháng tuổi bị hỏng hai mắt vì ung thư

ngày 09/01/2016

Câu chuyện về một cặp vợ chồng đã vô cùng đau đơn biết tin cô con gái bé bỏng của mình phải đứng trước nguy cơ mất đi đôi mắt chỉ vì căn bệnh ung thư làm lay động trái tim người dân Đài Loan.

Con gái út của ông bà Huang được chẩn đoán bị ung thư mắt khi cô bé mới chỉ được vài tháng tuổi. Cô bé đã phải trải qua một cuộc phẫu thuật để loại bỏ nhãn cầu khi mới 4 tháng tuổi.

Được biết cặp vợ chồng này sinh được ba cô con gái, sau khi cô con gái út mắc bệnh họ đã phải bỏ hết công việc ở Trung Quốc di chuyển tới Đài Loan để chữa trị bệnh cho con gái.

Theo các trang báo Đài Loan, con gái đầu của họ năm nay 6 tuổi, cô con gái thứ 2 lên 4 tuổi, và cô út mới chỉ 8 tháng tuổi. Sau khi con gái bị bệnh họ chuyển đến Đài Loan sinh sống để tiện bề chữa bệnh cho con. Hiện tại cặp vợ chồng này chỉ biết nuôi sống nhau bằng nguồn thu nhập từ công việc bán quần áo online.

Xót thương bé gái 8 tháng tuổi bị hỏng hai mắt vì ung thư - 1

Bé gái đáng yêu sẽ không thể nhìn thấy ánh sáng vì mắc ung thư.

Những ngày gần đây, một người phụ nữ tên Ái là bạn bè với vợ chồng ông Huang đã chia sẻ hoàn cảnh của gia đình Huang trên facebook vào ngày 28/12 với lời tâm sự: "Là một người mẹ, tôi hoàn toàn hiểu được nỗi đau và nỗi buồn khi chứng kiến cảnh con gái dần mất đi ánh sáng mà không thể làm gì. Tôi không thể tưởng tượng phải can đảm thế nào mới có thể đối mắt với tất cả mọi chuyện đang xảy ra trước mắt...".

Cô Ái viết rằng gia đình Huang cần phải chi trả các hóa đơn y tế, nhưng họ lại không có nguồn thu nhập ổn định. Bà Ái kêu gọi bạn bè của mình hỗ trợ, giúp đỡ gia đình Huang bằng cách mua hàng giúp Huang, chia sẻ trang web của Huang trên các trang mạng.

Sau khi bài viết của cô Ái được đăng tải đã nhanh chóng chia sẻ trên mạng xã hội đã nhanh chóng nhận được 20.000 lượt chia sẻ và 30.000 lượt thích.

Kênh truyền hình cáp Đài Loan, TVBS cho biết, ngày 30/12 các doanh nghiệp đã quan tâm và giúp đỡ gia đình Huang sau khi đọc được bài viết trên facebook.

Các con gái bé bỏng của vợ chồng Huang rất ngoan, chúng ngủ ngoan bên nhau mà không hề khóc, quấy khi bố mẹ chúng vất vả làm việc tại chợ hôm.

Những ngày sau này rất nhiều người đã giúp đỡ, ủng hộ gia đình Huang nhưng hai vợ chồng đã từ chối lời đề nghị giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Họ nói "Còn có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn chúng tôi, họ còn tồi tệ hơn chúng tôi vô cùng".

Nguồn 24h