Xem 'Về nhà đi con', khán giả bồi hồi nhớ lại bộ phim Hàn từng làm chao đảo màn ảnh nhỏ Việt Nam 10 năm về trước

ngày 24/06/2019

Phim Về nhà đi con là bộ phim đang được khán giả dành quan tâm bậc nhất với câu chuyện của gia đình ông Sơn (Trung Anh) cùng ba cô con gái Ánh Dương (Bảo Hân), Anh Thư (Bảo Thanh) và chị cả Huệ (Thu Quỳnh).

Tác phẩm sở hữu kịch bản đơn giản, lấy đề tài gia đình, hôn nhân quen thuộc nhưng lại thành công trong việc thổi hồn vào từng nhân vật. Ba cô con gái của ông Sơn là Ánh Dương, Anh Thư và Huệ đều có nét tính cách và cuộc đời hoàn toàn khác biệt. Diễn xuất tự nhiên cộng hưởng với lời thoại “chất như nước cất” của dàn diễn viên trong phim Về nhà đi con giúp phim dễ dàng tạo cơn sốt trên cả màn ảnh nhỏ lẫn mạng xã hội.

Bộ phim Về nhà đi con còn khiến khán giả bồi hồi nhớ lại tác phẩm truyền hình có tên Những nàng công chúa nổi tiếng của xứ sớ kim chi, ra đời năm 2016 và được phát sóng tại Việt Nam tròn năm về trước. Phim Những nàng công chúa nổi tiếng theo chân 4 chị em họ Na: Deok Chil, Seol Chil, Mi Chil và Jong Chil. Cha của bốn chị em, Na Young Pal (Park In Hwan đảm nhận) vốn là một quân nhân. Ông rất nghiêm khắc với bốn “nàng công chúa” nhưng cả bốn cô con gái đều gặp những trắc trở trong cuộc sống, hôn nhân.

Người chị cả Deok Chil ly dị chồng, người chị thứ hai Seol Chil yêu đơn phương người bạn thân Yoo Il Han (Ko Joo Won), nhưng anh chàng lại thích Mi Chil. Trong khi đó, Mi Chil gặp rắc rối sau khi về nhà chồng vì tính ích kỷ, khoe khoang. Còn người em út Jong Chil lỡ mang thai và sớm phải bước vào hôn nhân từ khi còn quá trẻ.

Người chị cả Deok Chil khiến khán giả liên tưởng đến nhân vật Huệ của Thu Quỳnh trong phim Về nhà đi con bởi vẻ hiền lành, nhẫn nhịn và cuộc sống hôn nhân lận đận. Trong khi đó, cô em gái Mi Chil lại có nét tính cách giống Thư. Mi Chil xinh đẹp nhưng vô cùng sắc sảo, cô nàng cực kỳ mê tiền và luôn mong chồng có thể mang lại cho mình cuộc sống như nàng công chúa. Thế nhưng, khác với Thư, Mi Chil không được lòng nhà chồng vì tính cách đỏng đảnh, khó chiều.

Trong khi đó, Jong Chil cũng ngây thơ và cá tính giống nhân vật em út Ánh Dương của Bảo Hân ở phim Về nhà đi con. Tuy cũng có những tình cảm bồng bột tuổi mới lớn, Jong Chil sớm phải trả giá vì lỡ mang thai.

Đặc biệt, người xem tìm thấy nhiều điểm tương đồng giữa ông Sơn trong phim Về nhà đi con và quân nhân Young Pal của phim Những nàng công chúa nổi tiếng. Cả hai đều là những ông bố nghiêm khắc, khó tính, truyền thống nhưng hết mực thương yêu con. Ở phân cảnh cuối cùng của phim Những nàng công chúa nổi tiếng, hình ảnh Young Pal cùng vợ ngồi đếm nếp nhăn trên mặt và nhớ lại những lần suy nghĩ vì con cái khiến người xem không khỏi cảm động.

Giống như tác phẩm Về nhà đi con, phim Những nàng công chúa nổi tiếng cũng là sự pha trộn tuyệt vời giữa thông điệp nhân văn và tính giải trí. Phim vừa có thể khiến người xem bật cười, vừa làm khán giả rơi nước mắt. Bên cạnh đó, diễn xuất tự nhiên, “diễn như không diễn” của dàn diễn viên đem lại những trải nghiệm chân thật nhất cho khán giả. Hình ảnh những nàng công chúa họ Na tạo hiệu ứng mạnh mẽ trên màn ảnh nhỏ Việt Nam. Tác phẩm không những được người hâm mộ đón nhận thời điểm đó mà còn làm người xem bồi hồi khi nhớ lại.

Phim Về nhà đi con còn khiến khán giả bồi hồi nhớ lại tác phẩm truyền hình Những nàng công chúa nổi tiếng của xứ sớ kim chi, ra đời năm 2016 và được phát sóng tại Việt Nam tròn năm về trước.

Đến nay, sau tròn 10 năm, phim Về nhà đi con - một tác phẩm cũng lấy đề tài hôn nhân, gia đình, với câu chuyện về ba “nàng công chúa” của ông Sơn - lại một lần nữa chinh phục khán giả đại chúng và tạo nên hiệu ứng tốt bậc nhất trong lịch sử điện ảnh Việt Nam. Có thể nói, đề tài gia đình vẫn luôn tạo nên sức hút với người xem Việt bởi tính giải trí mà nó đem đến cũng như sự gần gũi, dễ đồng cảm.

Nguồn: Báo SaoStar