Tính năng mới, giá `đẹp` Hyundai SantaFe 2015 có đủ hấp dẫn?

ngày 04/03/2015

 Tính năng mới cùng mức giá hấp dẫn hơn liệu có tạo nên sức hút cho Hyundai SantaFe 2015?
 
Trải nghiệm 500 km đường hỗn hợp (Hà Nội - Ba Vì - Mộc Châu - Hà Nội) đã phần nào mang đến câu trả lời cho chúng tôi.
Trải nghiệm Hyundai SantaFe 2015 trên những cung đường Tây Bắc

Từ khi có mặt tại Việt Nam đến nay, SantaFe đã trở thành 1 thương hiệu rất được ưa chuộng. Phiên bản 2015 vừa ra mắt đã nhanh chóng nhận được phản hồi tích cực của khách hàng với hàng trăm đơn đặt hàng trong vòng chưa đầy 1 tháng.

SantaFe 2015 có ngoại hình mạnh mẽ, nổi bật với đèn pha xenon dạng projector và mặt ga lăng mạ crom sang trọng. Gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp xi nhan cùng đèn hậu dạng LED mang lại tổng thể về một chiếc xe lịch lãm và uy lực.

Bên trong ấn tượng với không gian rộng rãi cho cả 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi, tuy nhiên hàng ghế thứ 3 có lẽ chỉ phù hợp với những chiều cao dưới 1m70. Nội thất ghế da cùng màu tap-lô tạo nên sự đồng nhất, dễ chịu khi ngồi trong xe.
Đáng chú ý nhất trên SantaFe 2015 chính là bộ màn hình 8 inch tích hợp nhiều tính năng được Hyundai phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam

Đáng chú ý nhất trên SantaFe 2015 chính là bộ màn hình 8 inch tích hợp nhiều tính năng được Hyundai phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam. Đầu tiên là khả năng kết nối tùy biến cho phép kết nối với các điện thoại smartphone để phát nhạc hay đàm thoại rảnh tay qua bluetooth, hỗ trợ file định dạng cao mang đến trải nghiệm âm thanh chất lượng.

Hệ thống dẫn đường được Hyundai phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam, giao diện trực quan dễ dàng sử dụng.

Hơi đáng tiếc là hệ thống dẫn đường vẫn đang nói bằng tiếng Anh, tuy nhiên Hyundai Thành Công cho biết đang gấp rút hoàn thiện, dự kiến từ 2-3 tháng tới sẽ cập nhật phiên bản mới nhất với đầy đủ chức năng cùng giọng nói tiếng Việt.

Hyundai SantaFe 2015 trang bị hệ thống điều hòa 2 vùng khí hậu độc lập, hiển thị trên màn hình 8 inch. Hàng ghế thứ 2 có cửa gió 2 bên, hàng ghế thứ 3 có một dàn lạnh riêng, có thể thay đổi tốc độ quạt gió.

Một vài tính năng cao cấp, đáng chú ý nữa trên Hyundai SantaFe 2015 có thể nhắc đến như hệ thống phanh tay điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, cốp sau mở điện chống kẹt và được điều khiển từ xa... có lẽ luôn là niềm mơ ước của những đối thủ cùng tầm giá.

Gương chiếu hậu có thể tự động soi vệt bánh xe khi lùi (lái xe phải cài đặt lần đầu), cùng với cảm biến lùi, camera lùi hiển thị sắc nét trên màn hình 8 inch chắc chắn mang đến trải nghiệm thú vị và an toàn.

Mạnh mẽ trên đường trường - linh hoạt trong đô thị


Hyundai SantaFe 2015 đưa vào 2 lựa chọn động cơ. Động cơ xăng 2.4L Thera II MPI cho công suất cực đại 176ps tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại227Nm tại 3.750 vòng/phút. Động cơ Diesel 2.2 CRD-i với turbo tăng áp điều khiển điện tử eVGT cho công suất cực đại 197ps tại 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 436Nm tại vòng quay từ 1.800-2.500 vòng/phút. Tất cả đều được trang bị hộp tự động 6 cấp.
Trên đường cao tốc có thể chọn “sport” - “thể thao”

Hai chiếc Hyundai SantaFe thử nghiệm lần này là bản máy xăng 2.4 đặc biệt với hệ dẫn động 4 bánh 4WD, phiên bản động cơ dầu cơ bản 2.2L dẫn động cầu trước. Do đó những trải nghiệm cùng SantaFe thực sự rõ nét.

Trên đường Đại lộ Thăng Long, chúng tôi cùng trải nghiệm sự êm ái cùng khả năng cách âm của SantaFe 2015.

Tại tốc độ 50 km/h, bản động cơ xăng cho kết quả trung bình 52dB, đây là một con số thực sự bất ngờ với một chiếc crossover, bởi trong cùng điều kiện đường và tốc độ trên những mẫu xe hạng sang cao cấp như Lexus LS460 hay Mercedes-Benz S-Class cũng chỉ đạt được 49, 50dB. Di chuyển tốc độ đến 80, độ ồn của SantaFe khoảng 55-56dB, một khả năng cách âm khá hoàn hảo.
Vô lăng trợ lực điện 3 chế độ “Normal”, “Comfort” và “Sport” thay đổi bằng 1 nút bấm giúp lái xe tùy biến theo mỗi cung đường

Vô lăng trợ lực điện 3 chế độ “Normal”, “Comfort” và “Sport” thay đổi bằng 1 nút bấm giúp lái xe tùy biến theo mỗi cung đường. Khi di chuyển trong phố có thể lựa chọn “Comfort” - “êm ái”, giúp cho việc lái xe trở nên nhàn nhã hơn, chỉ với 1 ngón tay để xoay vô lăng qua lại giữa những con phố chật hẹp.

Trên đường cao tốc có thể chọn “sport” - “thể thao”, lúc này vô lăng đầm và chắc giúp lái xe tin tay hơn khi di chuyển trên 100 km/h hay vào cua, chuyển làn ở tốc độ cao.

Hệ thống điều khiển hành trình chủ động tích hợp điều khiển trên vô lăng, kích hoạt chỉ bằng 1 nút bấm “Cruise” sau đó chạy đến tốc độ muốn giữ và gạt lẫy xuống dưới, hệ thống sẽ tự động đặt tốc độ duy trì tại tốc độ hiện thời mà không cần tác động chân ga. Ngoài ra, lái xe có thể gạt lên, xuống lẫy để tăng giảm tốc độ, hệ thống sẽ tự động dừng hoạt động khi tác động chân phanh.
 

Hộp số tự động 6 cấp giúp cho xe tăng giảm tốc mượt mà ngay cả những đoạn đường đèo dốc tại Ba Vì, không có cảm giác khó chịu khi xe bị giật cục hay gằn của động cơ. Duy trì tốc độ đều ở 60-70 km/h, vòng tua động cơ chỉ hoạt động ở mức 1.400 - 1.500 vòng/phút, đồng hồ nhiên liệu trung bình báo khoảng 5,8đến 6,2 lít/100 km (động cơ xăng 4WD).Với động cơ dầu thì con số tiêu thụ còn thấp hơn nhiều (5,3-5,5 lít/100 km).

Động cơ dầu 2.2L với công nghệ eVGT có lẽ phù hợp hơn với những cung đường đèo dốc hay những hành trình dài. Đang di chuyển với tốc độ 40-50 km/h thì chỉ với 1 cú đạp ga sát ván, toàn bộ sức kéo 436 Nm phát huy tối đa lên 2 bánh trước giúp chiếc SantaFe hơn 1,7 tấn chồm lên dũng mãnh, và chỉ chưa đầy “2 nhịp thở”, chiếc xe có thể vượt qua ngưỡng 100 km/h nhẹ nhàng.

Bên cạnh đó, mức tiêu thụ nhiên liệu trên phiên bản diesel cũng thực sự ấn tượng, di chuyển đều ở tốc độ 60-70 km/h, đồng hồ nhiên liệu luôn báo mức trung bình dưới 6 lít dầu/100 km.

Hiện, SantaFe 2015 có 4 lựa chọn cho khách hàng, phiên bản Máy Xăng 2.4 lít: 1,13 tỷ đồng; Phiên bản Máy Dầu 2.2 lít: 1,18 tỷ đồng; Máy Xăng 2.4 lít bản Đặc biệt: 1,25 tỷ đồng; Máy Dầu 2.2 lít bản Đặc biệt: 1,3 tỷ đồng.

Nguồn VTC News