Tỷ phú Richard Branson sẽ nói gì với chính mình năm 25 và 50 tuổi?

ngày 20/04/2017

Ở tuổi 66, tỷ phú tự thân nổi tiếng người Anh có lời khuyên gì cho chính bản thân mình năm 25 và 50 tuổi?

Richard Branson được biết tới là ông trùm kinh doanh ở Anh. Ông là người sáng lập tập đoàn Virgin Group nổi tiếng, gồm hơn 400 công ty lớn nhỏ. Tài sản ròng hiện nay của Branson được Forbes ước tính là khoảng 5,2 tỷ USD.

Tỷ phú Richard Branson sẽ nói gì với chính mình năm 25 và 50 tuổi? - 1

Tỷ phú Richard Branson

Richard Branson bỏ học từ năm 16 tuổi để bắt đầu kinh doanh. Đến năm 23 tuổi, ông đã tự kiếm được triệu đô đầu tiên của cuộc đời mình. Khi bước sang tuổi 66, nhìn lại con đường mình đã đi, Richard Branson đã đưa ra một vài lời khuyên cho chính bản thân mình vào những lứa tuổi khác nhau về khởi nghiệp và thành công. Và đây cũng chính là những kinh nghiệm quý báu mà bất cứ người trẻ nào cũng nên đọc một lần.

Dành cho tuổi 25, ông viết: “Không phải lúc nào bạn cũng có thể gặt hái thành công. Trên thực tế, bạn sẽ thất bại nhiều lần và thậm chí lặp đi lặp lại. Điều đó vô cùng bình thường bởi thất bại là một phần không thể tránh khỏi trên hành trình cuộc đời và con đường kinh doanh của bất cứ ai”. Branson nhấn mạnh, không ai có được thành công ngay lần thử đầu tiên cả. Điều quan trọng là bạn phải “tiếp tục nắm lấy cơ hội”. Ông chia sẻ thêm: “Trong tương lai, việc bạn có may mắn trong kinh doanh hay không hoàn toàn phụ thuộc vào cách bạn chấp nhận rủi ro”.

Tỷ phú Richard Branson sẽ nói gì với chính mình năm 25 và 50 tuổi? - 2

Branson khi còn trẻ

Sau nhiều năm nỗ lực, Branson của năm 50 tuổi đã có trong tay hàng trăm công ty lớn nhỏ và trở thành tỷ phú được hơn 10 năm. Viết cho mình năm đó, ông nói: “Về mặt kinh doanh, bạn có thể cảm thấy mình dường như đã đạt được tất cả những điều mình mong muốn. Nhưng để tôi nói với bạn một điều, còn rất nhiều điều tuyệt vời đang chờ đón bạn phía trước… Tương lai sẽ vô cùng tươi sáng nếu bạn tiếp tục kiếm tìm cơ hội trong những việc mà người khác chỉ thấy toàn là thách thức”.

Cho đến hôm nay, Branson vẫn luôn cho rằng ông vẫn có thể có được nhiều hơn nữa. Ông chia sẻ: “Theo cách mà tôi nhìn nhận, cuộc sống là để phấn đấu và tiến về phía trước. Tôi không bao giờ muốn nghĩ tôi đã thành công, tôi muốn tôi sẽ tiếp tục gây dựng thành công”.

Nguồn VTC