Hoãn ra mắt, Xiaomi 13 vẫn khiến người dùng khấp khởi khi vượt trội iPhone 14 Pro Max ở điểm này

ngày 01/12/2022

Xiaomi 13 dự kiến sẽ cạnh tranh mạnh với iPhone 14, cũng như các mẫu smartphone khác ra mắt năm 2023.

Thời lượng pin vượt trội iPhone 14 Pro Max

Ông Lei Jun – người sáng lập, kiêm Giám đốc điều hành Xiaomi mới đây tuyên bố, Xiaomi 13 sẽ cung cấp thời lượng pin vượt trội hơn so với mẫu smartphone hàng đầu của Apple hiện nay, đó là iPhone 14 Pro Max.

Nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc đang chuẩn bị tổ chức lễ ra mắt các sản phẩm mới, bao gồm dòng smartphone hàng đầu Xiaomi 13 Series cùng các sản phẩm mới được người dùng quan tâm như Xiaomi Watch S2 và Xiaomi Buds 4.

Trước sự kiện ra mắt, công ty này đã tiết lộ thông tin chi tiết về các thiết bị của mình, để khách hàng thấy được những gì họ có thể mong đợi từ các mẫu smartphone thông minh hàng đầu sắp tới.

Xiaomi 13 dự kiến sẽ cạnh tranh mạnh với iPhone 14, cũng như các mẫu smartphone khác ra mắt năm 2023.

Nguồn ảnh: Weibo/ Lei Jun

Theo bài đăng trên Weibo của ông Lei Jun, Xiaomi 13 có thể cung cấp thời lượng pin vượt trội hơn so với iPhone 14 Pro Max.

Ông Lei đã đăng kèm thông báo của mình một bức ảnh chụp màn hình ghi lại quá trình thử nghiệm DOU trên Xiaomi 13 so với iPhone 14, iPhone 14 Pro Max, Samsung S22 Ultra, cùng các smartphone Xiaomi thế hệ trước, bao gồm Xiaomi 12S, Xiaomi 12S Ultra, Xiaomi 12S Pro, Huawei P50 Pro.

Bài kiểm tra DOU biểu thị điểm số độ bền liên quan tới thời lượng pin của thiết bị trong suốt một ngày sử dụng thông thường. Trong bài kiểm tra này, Xiaomi 13 đạt 1.37 điểm, cao hơn so với iPhone 14 Pro Max (1.28 điểm). Mẫu smartphone này dự kiến sẽ xuất xưởng với pin 4.500mAh, trong khi đó iPhone 14 Pro Max hiện sử dụng pin 4.323mAh.

Tháng trước, một số nguồn tin còn cho biết mẫu Xiaomi 13 Pro, dự kiến ra mắt cùng Xiaomi 13, sẽ trang bị pin 4.800mAh, hỗ trợ sạc nhanh 120W. Nó cũng có thể sẽ sử dụng chip Surge P2 để quản lý tốc độ sạc cao.

Những nâng cấp mạnh mẽ

Về thiết kế, Xiaomi 13 sẽ sử dụng màn hình thẳng, trong khi mẫu 13 Pro tiếp tục trang bị màn hình cong tương tự bản tiền nhiệm.

Phiên bản tiêu chuẩn sẽ cung cấp tới 10 phối màu, có kích thước nhỏ gọn với màn hình 6.2 inch sử dụng tấm nền AMOLED, đồng thời trang bị RAM LPDDR5X và bộ nhớ flash với chuẩn UFS 4.0 mới nhất.

Trả lời bình luận trên Weibo, một nhân sự cấp cao của Xiaomi còn xác nhận sự tồn tại của phiên bản được thiết kế với mặt lưng gốm, khả năng cao là Xiaomi 13 Pro.

Nguồn ảnh: Xiaomiui

Một trong những nâng cấp lớn của Xiaomi 13 series năm nay là hệ thống camera chính. Trước đó, hãng này đã xác nhận cả 2 phiên bản tiêu chuẩn và Pro đều đi kèm camera tele 3X với tiêu cự quy đổi 75mm, khẩu độ mở ống kính f/2.0.

Trên Weibo chính thức, Xiaomi cũng đã công bố các hình ảnh chụp từ camera của bộ đôi trên, cho thấy chất lượng hình ảnh rất ấn tượng.

Đặc biệt, dòng smartphone này sẽ được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 2 hàng đầu vừa được Qualcomm ra mắt gần đây.

Các nguồn thạo tin cho biết, Xiaomi 13 sẽ được bán ra thị trường với giá đắt hơn đôi chút so với mẫu tiền nhiệm. Nguyên nhân một phần được dự đoán là vì chuỗi cung ứng toàn cầu bị đứt gãy, và giá USD tăng mạnh.

Ban đầu, nhà sản xuất dự kiến sẽ công bố Xiaomi Watch S2, Xiaomi Buds 4 và MIUI 14 cùng Xiaomi 13 series tại sự kiện ra mắt ngày 1/12/2022. Tuy nhiên mới đây, trên tài khoản Weibo chính thức, Xiaomi thông báo sự kiện này đang tạm hoãn lại.

"Chúng tôi thành thật xin lỗi khi phải thông báo rằng, sự kiện ra mắt Xiaomi 13 sẽ phải hoãn lại. Lịch phát hành cũng như thời gian tổ chức sẽ được chúng tôi thông báo sớm nhất có thể" - Thông báo của Xiaomi nêu rõ.

Nguồn: toquoc.vn