Tấn công khủng bố đẫm máu chấn động thủ đô Anh

ngày 23/03/2017

Thủ đô London của Anh một phen rúng động khi nghi phạm khủng bố lao xe hơi vào đám đông.

Tấn công khủng bố đẫm máu chấn động thủ đô Anh - 1

Hiện trường vụ việc.

Một nghi phạm khủng bố đã lao chiếc xe hơi của mình vào đoàn người đi bộ ở cầu Westminster, thủ đô London (Anh) chiều ngày 22.3 giờ địa phương. Tên này đã xuống xe, đâm chết một cảnh sát trước khi bị đặc nhiệm Anh hạ gục.

Tấn công khủng bố đẫm máu chấn động thủ đô Anh - 2

Người bị thương nằm la liệt.

Mark Rowley, trợ lý thành viên hội đồng cảnh sát thành phố cho biết vụ tấn công khủng bố khiến ít nhất 5 người chết: 3 dân thường, 1 cảnh sát và kẻ tấn công. Cơ quan chức năng thông báo có khoảng 40 người bị thương trong vụ tấn công trong đó có 2 cảnh sát bị thương nặng.

Tấn công khủng bố đẫm máu chấn động thủ đô Anh - 3

Nghi phạm khủng bố bị bắn ít nhất 2 phát.

Hình ảnh đăng tải trên Daily Mail cho thấy người bị thương nằm la liệt trên cầu, máu loang lổ khắp nơi. Bác sĩ, y tá có mặt ở hiện trường đã giúp những người bị thương sơ cứu và đưa họ vào ngay bệnh viện. Tên khủng bố được cấp cứu nhưng chết tại chỗ vì vết thương quá nặng.

Tấn công khủng bố đẫm máu chấn động thủ đô Anh - 4

Chân dung cảnh sát bị đâm chết.

Cơ quan hành pháp London cho rằng kẻ tấn công chỉ có một mình và từ chối tiết lộ danh tính kẻ khủng bố. Một số giả thuyết nhận định kẻ này tấn công do chịu sự ảnh hưởng của chủ nghĩa khủng bố nước ngoài.

Tấn công khủng bố đẫm máu chấn động thủ đô Anh - 5

Chiếc xe của kẻ tấn công.

Sau vụ việc, Quốc hội Anh được phong tỏa để đảm bảo an ninh tối đa. Thủ tướng Anh Theresa May và Nữ hoàng Elizabeth II được thông báo vẫn an toàn. Khu vực xung quanh đã bị hạn chế người ra vào trong thời gian cảnh sát giám định hiện trường.

Tấn công khủng bố đẫm máu chấn động thủ đô Anh - 6

Hiện trường nhìn từ trên cao.

Tối cùng ngày, Thủ tướng May phát biểu khen ngợi cảnh sát đã có hành động dũng cảm ngăn chặn kẻ tấn công. “Tên khủng bố chọn tấn công ở trung tâm London, nơi có đông người dân thế giới tới tham quan, du lịch và tận hưởng tự do, dân chủ”. Bà khẳng định bất kì hành động khủng bố nào nhằm phá hoại giá trị kể trên “đều gặp thất bại”.

Tấn công khủng bố đẫm máu chấn động thủ đô Anh - 7

Sơ đồ vụ tấn công đẫm máu.

Nguồn 24h