Trump khoe lá thư Giáng sinh “tuyệt vời” từ Putin

ngày 24/12/2016

Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump ngày 23.12 đã chia sẻ bức thư chúc mừng Giáng sinh từ Tổng thống Nga Vladimir Putin và gửi nhiều lời khen đến ông chủ Điện Kremlin.

Trump khoe lá thư Giáng sinh “tuyệt vời” từ Putin - 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump.

Theo CNN, trong thư, ông Putin kêu gọi "đẩy mạnh việc khôi phục khuôn khổ hợp tác song phương Nga - Mỹ trên nhiều lĩnh vực khác nhau, cũng như nâng tầm quan hệ lên một cấp độ mới". Ông gửi tới ông Trump "lời chúc mừng Giáng sinh và năm mới".

"Một bức thư tuyệt vời từ ông Putin. Những suy nghĩ của ông ấy thật chính xác”, ông Trump nói. “Tôi hy vọng 2 bên đều có thể thực hiện mong muốn này mà không phải lựa chọn lộ trình khác".

Nhà lãnh đạo Nga cho rằng "những thách thức toàn cầu và khu vực mà 2 nước phải đối mặt trong những năm gần đây cho thấy mối quan hệ Nga-Mỹ vẫn là trụ cột trong việc đảm bảo sự ổn định và an ninh thế giới".

Nội dung bức thư sau đó cũng được phía Nga xác nhận. Bức gửi trong thời điểm Nga vừa lên tiếng than phiền về mối quan hệ với Mỹ dưới thời Tổng thống Barack Obama.

Trump khoe lá thư Giáng sinh “tuyệt vời” từ Putin - 2

Nội dung lá thư ông Putin gửi đến Donald Trump.

Trong cuộc họp báo thường niên ngày 23.12, ông Putin khẳng định Mỹ và Nga "cần thảo luận để tìm giải pháp bình thường hoá quan hệ".

"Trong chiến dịch tranh cử, ông Trump từng đề cập đến điều này. Tôi rất đồng ý với quan điểm của ông ấy", ông Putin nói.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn ngày 21.12, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov chỉ trích quan hệ Nga-Mỹ tồi tệ dưới thời chính quyền Barack Obama. “Gần như toàn bộ các kênh đối thoại với Mỹ đều bị đóng băng”.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ sau đó đáp trả rằng, “đàm phán ngoại giao với Nga vẫn được tiếp tục trong nhiều lĩnh vực”.

Nguồn 24h