Trả lời được 6 câu hỏi này là bạn đã sẵn sàng cho hôn nhân

ngày 16/03/2016

Hôn nhân là việc quan trọng, đưa ra quyết định chính xác ngay từ đầu sẽ hạn chế được rủi ro.

Trả lời được 6 câu hỏi này là bạn đã sẵn sàng cho hôn nhân - 1

Trong một nền văn hóa mà ngày càng nhiều cặp đôi lựa chọn việc sống cùng với nhau mà không kết hôn hợp pháp thì câu hỏi được đặt ra là: Liệu rằng những người yêu nhau có cần thiết phải trói buộc nhau bằng giấy tờ?

Một người bạn của tôi đã hẹn hò được 10 năm. Họ sống với nhau trên 3 châu lục trước khi anh ấy cầu hôn. Khi tôi hỏi tại sao anh ấy phải chờ đợi lâu đến như vậy thì anhtrả lời rằng: “Chúng tôi không có ý định kết hôn cho đến khi chúng tôi muốn có con”. Đối với anh ấy, hôn nhân không mang tới điều gì mới mẻ cho mối quan hệ của họ cả, thế nhưng anh ấy vẫn muốn có một đứa con như những gia đình truyền thống khác.

Một người bạn khác của tôi lại thú nhận, rằng anh sẽ cầu hôn bạn gái của mình sau một năm họ chuyển tới sống cùng nhau. Và anh ấy đã làm đúng như vậy. Tôi có những người bạn sống cùng nhau nhiều năm liền, có con và không kết hôn.

Có một điều luôn đúng với phần lớn mọi người: Hôn nhân là một vấn đề tồi tệ. Vậy nên trước khi bạn quyết định có một bước tiến mới (hoặc quyết định đó cũng không phải hoàn toàn từ bạn)thì đây là một số điều mà bạn cần cân nhắc:

1. Bạn có thực sự là chính mình với người ấy?

Ngoài tình yêu mà bạn cảm nhận, ngoài những phút giây ngọt ngào hay những biểu hiện tuyệt vời giữa hai người, bạn có thực sự được là chính mình khi ở bên người ấy? Cả hai đều có quan điểm chung cho tương lai chứ?

Trả lời được 6 câu hỏi này là bạn đã sẵn sàng cho hôn nhân - 2

2. Bạn cảm thấy thế nào khi hai người cãi nhau?

Hãy làm rõ điều này. Các bạn chắc chắn sẽ phải cãi nhau. Có thể là từ những điều nhỏ nhặt cho đến những vấn đề thật sự nghiêm trọng. Sẽ có những lúc bạn khó chịu vì sự khác biệt giữa hai người và trút giận lên người ấy. Nhưng vấn đề ở đây sẽ là “Bạn cãi nhau như thế nào?”. Bạn xả hết ra và làm tổn thương người ấy hay bạn cố gắng nhẫn nhịn và tỏ ra mình không hề khó chịu?

3. Cả hai người có muốn sinh con?

Có những người chắc chắn rằng, họ muốn sinh con nhưng những người khác thì ngược lại, họ không rõ ràng về việc đó. Bất kể trường hợp nào mà bạn gặp phải, hãy đảm bảo rằng cả hai đều có cùng quan điểm. Nếu bạn rất muốn có một đứa con nhưng người ấy lại không muốn thì đó thực sự là một vấn đề đấy.

Trả lời được 6 câu hỏi này là bạn đã sẵn sàng cho hôn nhân - 3

Con cái là sợi dây kết nối cho hai người thêm gần gũi hơn (Ảnh minh họa)

4.Tại sao bạn muốn kết hôn?

Bạn có nghĩ rằng hôn nhân là một sự cam kết thiêng liêng giữa hai người yêu nhau? Bạn có tin rằng hôn nhân là điều mà bạn phải thực hiện? Dù lý do của bạn là gì, hãy suy nghĩ kỹ về nó.

5. Bạn có muốn tạo nên một gia đình thực thụ?

Dù gia đình trong mơ của bạn là “ngôi nhà và những đứa trẻ” thì có một sự thật mà bạn cần phải chấp nhận là hai người sẽ phải trở thành một gia đình trước khi nghĩ đến phần còn lại.

6. Bạn có chấp nhận yêu người ấy cho đến những ngày cuối đời?

Hôn nhân có thể sụp đổ vào bất cứ lúc nào và không ai biết được chuyện gì sẽ xảy ra trong tương lai. Nhưng ngay lúc này đây, khi bạn đang suy nghĩ về người sắp trở thành một phần trong cuộc sống của mình, bạn có dám cam kết sẽ yêu người ấy bằng cả trái tim cho đến hết cuộc đời mình?

Kết hôn với người bạn yêu là một cam kết trọn đời. Để chắc chắn rằng đây là sự lựa chọn ĐÚNG ĐẮN cho CHÍNH BẠN chứ không phải ai khác, hãy suy nghĩ thật kỹ nhé!

Nguồn 24h