Giãi bày của người chồng bị vợ bẫy bằng ma túy

ngày 07/06/2013


Lịch nhét ma túy vào ví của chồng rồi đến cơ quan công an trình báo. Người phụ nữ này ngay sau đó bị lật tẩy bởi màn kịch quá vụng của mình.

Vũ Thị Lịch (SN 1976, tạm trú ở phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đang bị công an quận này bắt giữ để điều tra hành vi tàng trữ chất ma túy và vu khống. Lịch đã bỏ ma túy vào ví của chồng là Phạm Văn Ngô (SN 1959) rồi báo công an.

Vợ bị bắt được 5 ngày, ông Ngô (tên đã thay đổi) vẫn còn bức xúc. Ông vốn quê gốc ở Hưng Yên. Vợ mất sớm, ông lên Hà Nội làm việc rồi quen với Vũ Thị Lịch. Hai hoàn cảnh “nửa đường đứt gánh” nên đã kết hôn và thuê một căn phòng ở phường Định Công.

Kể về hoàn cảnh gia đình ông Ngô, bác Nguyễn Văn Vụ, chủ nhà cho biết, đôi vợ chồng này đã thuê phòng được hơn 3 năm. Căn phòng nhỏ ở xóm lao động chỉ chừng 8m2, tối như hũ nút. “Vợ trước bán hàng nước, giờ bán bánh bao, xôi, bánh mì cổng trường học, chồng đi làm xe ôm. Có một thời gian, Ngô đi vắng, hỏi thì Lịch bảo “đi ải”. Cách đây không lâu, vợ chồng có to tiếng, nhưng chỉ là cãi vã linh tinh thôi. Họ đi làm tới 8 – 9h tối mới về phòng ngủ”, bác Vụ kể.

Bà Vũ Thị Loan, tổ trưởng tổ dân phố số 16 nơi ông Ngô và vợ thuê trọ kể, bà chứng kiến cảnh công an tới nhà khám xét. “Lúc đó, Lịch không có nhà. Ông Ngô mở cửa cho công an vào, vừa nói vừa rơm rớm nước mắt kể lại chuyện”, bà Loan kể.

Ngay sau đó, cảnh sát phát hiện chính Lịch là người mua ma túy rồi cất vào ví của chồng.

Hỏi chuyện ông Ngô, người đàn ông này vẫn còn nhiều bức xúc về hành vi của vợ mình.

Theo ông Ngô, hôm công an đột ngột ập tới nhà trọ thì ông đang rửa bát đũa. Cảnh sát vào lấy chiếc ví, tìm thấy 3 gói nhỏ heroin trọng lượng 0,132gam. Ông Ngô rất ngạc nhiên vì chiếc ví của mình vốn vẫn vứt đầu giường lại cất cẩn thận trong ba lô mà cảnh sát biết rõ ma túy giấu trong ngăn nhỏ.

"Trước khi công an làm rõ Lịch chính là người bỏ ma túy vào ví, tôi lờ mờ đoán cô ấy chính là thủ phạm. Lịch báo công an vu vạ cho tôi, cô ta còn nói rõ có bao nhiêu ma túy trong ví của tôi, để ở ngăn nào. Chính vì thế công an nghi ngờ Lịch" - lời ông Ngô.

Người đàn ông luống tuổi, nhỏ nhắn, khắc khổ buồn bã kể: “Sau hơn 1 năm sống với Lịch, tôi bị bắt và ngồi tù 23 tháng vì liên quan tới ma túy. Hơn 3 tháng trước, tôi được tự do. Những tưởng hai vợ chồng sẽ làm lại thì một hôm, giặt quần áo tôi thấy tờ đơn xin ly hôn. Trong đơn ly hôn đó, Lịch viết nguyên nhân là do chồng nghiện ngập, thường xuyên đánh đập vợ lấy tiền đi mua ma túy”.

Theo người đàn ông này, Lịch bịa chuyện như vậy là để được tòa chấp nhận đơn ly hôn. Lịch nộp đơn xin ly hôn, khiến cuộc sống của hai người hay xảy ra mâu thuẫn. Thêm nữa, trong khu trọ nhiều người bàn tán việc thời gian ông đi tù, Lịch có bạn trai khác và dẫn cả về nhà trọ.

“Tôi bức xúc với vợ vì cô ta nghĩ quá nông cạn, làm sao lừa công an được. Tôi chỉ thương cho con riêng của Lịch. Năm nay cháu học lớp 4, phải nhờ họ hàng chăm sóc hộ. Không biết mẹ dính án thì nó sẽ sống ra sao”, ông Ngô buồn bã kể về cô vợ quái chiêu của mình.

Công an quận Hoàng Mai cho biết vẫn đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ để xử lý Lịch.

Nhật Mai
{fcomment}