Tiêu điểm vòng 2 Liga: Real, Barca núp bóng "tí hon"

ngày 29/08/2016

Sau 2 vòng đấu, cái tên đang dẫn đầu BXH La Liga không phải Real hay Barca, mà là… Las Palmas.

Real, Barca thắng nhọc: La Liga đến hồi khốc liệt

Không còn “bữa tiệc"bàn thắng như ngày mởmàn, cả hai ứng viên sáng giáđều đối mặt với nhữngkhó khăn nhất định khi bước vào vòng 2 La Liga. Ví như Barca, phải nhờ tới khoảnh khắc lóe sáng của Ivan Rakiticmới có thể ca khúc khải hoàn trước Athletic Bilbao.

Tiêu điểm vòng 2 Liga: Real, Barca núp bóng

Real, Barca đều vất vả giành 3 điểm, nhưng cũng không có được ngôi đầu bảng

Với chiến thắng này,HLV Luis Enrique chính thứccán mốcchiến thắng thứ 100 trên mọi đấu trường cùng "Gã khồng lồ xứ Catalunya".

Trong khi đó, đại kình địchReal chẳng thảnh thơi hơn khi tiếp đón Celta Vigo. Trong ngày Gareth Bale im hơi lặng tiếng, "đội bóng Hoàng gia"chỉcó thểgiành chiến thắng 2-1nhờ pha lập côngởnhững phút cuối trậncủa Toni Kroos (Morata ghi bàn mở tỉ số).

Những chiến thắng nhọc nhằn của Real, Barcakhông phải bất ngờ lớn nhất sau 2 vòng đầu tiên của La Liga. Đội bóng nhỏ bé Las Palmas, sau khi nghiền nátGranada với tỷ số 5-1đã vượt mặt hai “gã khổng lồ” để độc chiếm ngôi đầu bảng do hơn hiệu số (+6, Barca: +5, Real: +4).

Mùa giải 2016/17 vẫn còn rất dài, nhưngLas Palmas vẫn có quyền mơ mộng nếu cứduy trì phong độ ấn tượng thời gian qua.

Nỗi thất vọng Atletico

Atletico Madrid vẫn đang mòn mỏitìm lại hình ảnh của nhà đương kim á quân Champions League. Với trận hòa không bàn thắng trên sân của "tân binh"Leganes, thầy trò DiegoSimeone chỉ mới giành được2 điểm từ hai vòng đầu La Liga 2016/17.Đáng chú ýởvòng khai mạc, đội bóng thành Madridthậm chí còn bịmột "tân binh" khác làAlaves cầm hòa (1-1) ngay tại Vicente Calderon.

Tiêu điểm vòng 2 Liga: Real, Barca núp bóng

Atletico gây thất vọng khi hòa2 trận liên tiếp trước những "tân binh" La Liga

Sau trận đấu vớiLeganes, ngôi saoAntoine Griezmann từng cay đắngnhậnđịnh: "Nếucứ đá thế này, Atleticosẽ phải lo trụ hạng".

La Ligađã đến hồi gay cấn,bất kì sai lầm làm cũng có thể trả giá đắt, vì vậy Diego Simeone cần tận dụng khoảng thời gian nghỉ ngơi cho đợt tập trung ĐTQG để giúp đội bóng của ông trở lại cuộc đua vô địch.

Cầu thủ xuất sắc nhất: Ivan Rakitic, Barca

Không phải LionelMessi hay LuisSuarez, Ivan Rakitic mới là người ghi bàn thắng duy nhấtgiúp Barca giành chiến thắng nhọc nhằn trước Bilbao. Bên cạnh đó, tiền vệ 28 tuổi còn thể hiện đẳng cấptừ khả năng điều tiết trận đấu cũng như những đường chuyền có độchuẩn xác cao.

Bàn thắng đẹp nhất: Fabián Orellana, trận Real Madrid – Celta Vigo

Phút 66, xuất phát từ pha phối hợp trung lộ ăn ý, bóng đến chân Fabián Orellanatrước khi tiền đạo người Chile tung cú sút xa không thể cản phá, gỡ hòa 1-1 cho Celta Vigo.

 

BXH top 5 La Liga sau vòng 2:

Vị TríTên ĐộiSTTHBTGTHHSĐ
1
 
Las Palmas
2 2 0 0 9 3 9-3 6
2
 
Barcelona
2 2 0 0 7 2 7-2 6
3
 
Real Madrid
2 2 0 0 5 1 5-1 6
4
 
Deportivo La Coruña
2 1 1 0 2 1 2-1 4
5
 
Sevilla
2 1 1 0 6 4 6-4 4

Nguồn 24h