Tiết kiệm hàng tỷ đồng mỗi năm nhờ dùng hóa đơn điện tử

ngày 01/08/2017

Với nhiều ưu điểm như tiết kiệm thời gian, thuận tiện cho việc lập báo cáo thuế, có khả năng tiết kiệm đáng kể chi phí thực hiện, hóa đơn điện tử đang ngày càng thay thế hóa đơn giấy.

Hóa đơn điện tử và “n” lợi ích mang tới cho doanh nghiệp

Kể từ năm 2011, dịch vụ hóa đơn điện tử đã được Bộ Tài chính cho phéo triển khai và áp dụng thành công tại nhiều doanh nghiệp trên cả nước. Hóa đơn điện tử đã không ngừng chứng minh được những điểm ưu việt trong suốt thời gian qua hay có thể nói rằng, hóa đơn điện tử đã “cởi trói” cho doanh nghiệp khỏi những phiền phức mà hóa đơn giấy mang lại.

Thông thường khi sử dụng hóa đơn giấy, doanh nghiệp phải làm rất nhiều thủ tục từ đăng ký mẫu sử dụng hóa đơn tới đặt in, quản lý và báo cáo tình trạng sử dụng hàng tháng. Trong quá trình sử dụng, doanh nghiệp phải viết tay các thông tin và làm các thủ tục trình ký, đóng dấu rườm rà. Việc bảo quản háo đơn giấy cũng gặp nhiều rủi ro như hỏa hoạn, mất cắp...

Theo thống kê, khi chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp sẽ giảm tới 70% các bước quy trình phát hành và 90% các tranh chấp liên quan đến hóa đơn...

Thay vì thực hiện thủ công việc xuất hóa đơn với giấy than,viết tay dễ có sai sót, hóa đơn điện tử thuận tiện hơn do mọi thông tin đã được lưu trên phần mềm. Khi Kế toán cần lập báo cáo thuế chỉ cần truy xuất dữ liệu trong thời gian không đáng kể.

Khi sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp không cần chờ đợi nhận được hóa đơn theo đường bưu điện như cách làm truyền thống. Chỉ trong vài cú nhấp chuột, người mua hàng sẽ nhận được hóa đơn dù đang ở bất cứ nơi nào có internet. Doanh nghiệp cũng không lo tình trạng bị thất lạc hóa đơn trong khi chờ chuyển phát.

Tiết kiệm hàng tỷ đồng mỗi năm nhờ sử dụng hóa đơn điện tử

Thông thường khi xuất một hóa đơn giấy, doanh nghiệp sẽ phải trả chi phí khoảng 18.000 đồng bao gồm phí chuyển phát nhanh, phí in ấn, phí nhân công, phí lưu trữ, bảo quản…Nếu sử dụng hóa đơn điện tử, những chi phí này gần như không đáng kể do toàn bộ thao tác được thực hiện trên phần mềm.

Nếu mỗi năm doanh nghiệp của bạn xuất khoảng 60.000 hóa đơn giấy cần phải chuyển phát qua đường bưu điện cho khách hàng sẽ tiêu tốn 1.080.000.000 đồng. Đây là số tiền khổng lồ mà doanh nghiệp bạn có thể tiết kiệm cho ngân sách mà không cần vắt óc suy nghĩ phương án giảm thiểu chi tiêu hay gia tăng doanh số.

Khi chưa dùng hóa đơn điện tử, không ít doanh nghiệp có tâm lý ngại thay đổi, ngại làm quen với công nghệ. Thực chất, khi doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng hóa đơn điện tử, đặc biệt trong giai đoạn chưa bắt buộc như hiện nay sẽ được sự trợ giúp từ cả cơ quan thuế và đơn vị cung ứng phần mềm.

Hiện tại, phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice của công ty phát triển công nghệ Thái Sơn đã được nhiều doanh nghiệp tin dùng. Khi có nhu cầu sử dụng, các doanh nghiệp sẽ được đội ngũ chuyên gia của công ty Thái Sơn hỗ trợ cài đặt và hướng dẫn sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice cho đến khi thành thạo.

Phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice đã được Tổng cục thuế thẩm định và đánh giá cao các tính năng hữu ích. Phần mềm hóa đơn điện tử xác thực E-Invoice có đầy đủ nghiệp vụ về hóa đơn điện tử: lập mới, điều chỉnh, thay thế, xóa bỏ hóa đơn...

Bên cạnh đó, phần mềm hóa đơn điện tử xác thực E-Invoice có khả năng tích hợp truyền nhận dữ liệu từ các hệ thống phần mềm CRM, ERP, phần mềm kế toán và các phần mềm có sẵn tại doanh nghiệp tạo điều kiện thuận lợi cho công việc làm báo cáo thuế hàng tháng.

Để biết thêm thông tin về phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice xin vui lòng liên hệ:

Trung tâm tư vấn và hỗ trợ E-INVOICE:

Điện thoại: 1900 4767, email: info@thaison.vn

Website: http://einvoice.vn